Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 29/07/2014, 14:08 PM

Hà Nội: Đạo tràng phật tử chùa Liên Phái ủng hộ chương trình “Lục Lạc Vàng”

Sáng ngày 03/07/Giáp Ngọ (29/07/2014), HT.Thích Gia Quang trụ trì chùa Liên Phái đã hướng dẫn đạo tràng chùa Liên Phái - Hà Nội phát tâm ủng hộ Chương trình "Lục Lạc Vàng”.

Chương trình "Lục Lạc Vàng - Kết nối những miền quê" do Đài Truyền hình Việt Nam cùng Công ty CP Truyền thông Đa phương tiện Lasta và T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp thực hiện.

Chương trình nhằm kêu gọi sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng, thông qua phương tiện truyền thông đại chúng, tích cực gây dựng phong trào tặng bò cho bà con nông dân nghèo ở nhiều miền quê.
 
Sau lời kêu gọi của HT.Thích Gia Quang, phật tử chùa Liên Phái  hưởng ứng tham gia chương trình “Lục Lạc Vàng”, cùng chung sức với cộng đồng giúp đỡ  các gia đình nghèo  gặp nhiều khó khăn trên mọi miền Tổ quốc.

Hòa thượng Thích Gia Quang chia sẻ  “Với tinh thần tương thân tương ái chùa Liên Phái đã phối kết hợp với chương trình “Lục Lạc Vàng” nhằm góp phần giúp đỡ các gia đình nghèo đặc biệt tại những vùng sâu vùng xa còn rất nhiều khó khăn.  Đây là chương trình mang tính nhân văn và có ý nghĩa rất sâu sắc, chương trình luôn hướng về nông thôn nhằm hỗ trợ cho các nông dân có hoàn cảnh khó khăn ở khắp các vùng miền trong cả nước có điều kiện làm ăn, vươn lên thoát nghèo.

Hòa thượng bày tỏ niềm  vui  cảm động và hoan hỷ khi toàn thể phật tử đạo tràng đã hưởng ứng tham gia chương trình qua đây bà con phật tử có cơ hội được chia sẻ, đóng góp chung tay cùng xã hội  giúp đỡ  các đồng bào còn gặp nhiều khó khăn trên mọi miền Tổ quốc.
 
 
Chương trình "Lục lạc vàng" đã khơi thêm tình tương thân tương ái của mỗi người, một nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Hòa thượng mong muốn qua chương trình sẽ có nhiều các hộ gia đình nghèo được nhận trâu bò, được thoát nghèo và hy vọng chương trình sẽ có được nhiều người chung tay, nhiều nguồn chia sẻ và ủng hộ..
 
Được biết "Lục Lạc Vàng" đã trở thành chương trình mọi người đón đợi vào 20h40, ngày Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV1 và kênh Let’Việt - VTC9 và lần lượt trên 10 Đài truyền hình địa phương.

Ngoài việc tặng bò, giúp những gia đình nghèo có điều kiện cải thiện cuộc sống, "Lục Lạc Vàng" còn tạo nên sự kết nối "tương thân, tương ái" giữa thành thị và nông thôn, giữa các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm với người dân gặp nhiều khó khăn, góp phần vào mục tiêu xóa đói giảm nghèo trong cả nước.

Tin, ảnh: Cẩm Vân

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm