Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 16/01/2018, 08:59 AM

Hà Nội: Đêm truyền đăng tại chùa Hòa Phúc

Gắn liền với hình tượng đức Phật phóng hào quang tiếp dẫn chúng sinh đến với miền Cực lạc, tôn dung và danh hiệu của Ngài đã đi sâu vào tâm thức của các hành giả tu tập theo pháp môn Tịnh độ. Để tưởng nhớ và nuôi dưỡng ý nguyện tu tập tinh tiến cầu về cõi nước của Ngài, ngày 28/11/Đinh Dậu (14/01/2018), quý chư tăng và phật tử chùa Hòa Phúc, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Tp.Hà Nội đã long trọng thiết lễ tổ chức Đại lễ truyền đăng mừng ngày Khánh đản đức Phật A Di Đà. Trong niềm hoan hỷ ấy, hàng nghìn thiện nam, tín nữ gần xa đã vân tập về tham dự.

Đức Phật A Di Đà là vị giáo chủ cõi nước Tây phương, với oai đức không cùng, thệ nguyện rất lớn, Ngài đã phát 48 lời thệ nguyện, mở rộng cánh của Tây phương để tiếp độ chúng sinh trong cõi ta bà đến với quốc độ của mình. Quốc độ không có sinh - tử - luân hồi, không có đường ác, không có khổ đau, bệnh tật. 
 
Vào lúc 2h00, dưới sự hướng dẫn của Đại đức Thích Tâm Hòa, trụ trì chùa Hòa Phúc, Trưởng BTC, quý vị phật tử đã tham dự thời khóa tạ đàn kinh Vô Lượng Thọ. Đàn kinh đã được đạo tràng thiết lập trì tụng vào các buổi tối trong suốt một tháng qua.

Khi bóng tối bao trùm lên cảnh vật, hào quang nơi Phật pháp càng trở nên rạng tỏ thì cũng là lúc danh niệm đức Từ Phụ A Di Đà được cất lên, nghinh đón bước chân an nhiên của quý Chư tôn thiền đức quang lâm chứng minh cho buổi lễ truyền đăng mừng ngày Khánh đản đức Phật A Di Đà.
 
Mở đầu chương trình, quý Chư tôn thiền đức đã niêm hương bạch Phật, xin nguyện đức Phật gia trì cho buổi lễ. Trong lời hát thiết tha của ca khúc “Hoa đăng đêm Di Đà”, Đại đức trụ trì đã tiến về phía lễ đài, tiếp nhận ngọn lửa từ bi - trí tuệ nơi bàn Phật với chí nguyện sắt son. “Con nguyện cầu được kế thừa và tuyên lưu Chánh pháp, nguyện mang trí tuệ và lòng từ bi của người tu sĩ , dẫn dắt những ai đang lạc bước nơi trần thế khổ đau, thấy được ánh sáng của đức Từ Phụ và cùng chúng con bước trên con đường về cõi nước Tịnh độ của Ngài”.
 
Trong khung cảnh trang nghiêm, huyền diệu ấy, dưới sự hướng dẫn của quý Chư tôn thiền đức, đại chúng đồng thanh cất lên 48 đại nguyện để tri ân ơn đức của đức Từ Phụ cũng như để nhắc nhở chính mình quay lại thực tại để chuyên tâm tu tập, nuôi dưỡng và tăng trưởng ý nguyện khi mãn báo thân này được sinh về cõi nước của Ngài.

Cũng trong giây phút thiêng liêng ấy, Sư chú Thích Quảng Trực, một vị tu sĩ trẻ đang từng ngày nỗ lực mong được đặt chân lên chiếc thuyền giác ngộ trở về nơi quốc độ thù thắng của đức Phật A Di Đà đã dâng lên đức Từ Phụ đôi dòng cảm tưởng của chính mình nhân ngày Khánh đản của Ngài.

Dưới sự gia hộ của mười phương chư Phật, sự chứng minh của Chư tôn thiền đức tăng, ni cùng sự thành kính, trợ duyên của hàng nghìn phật tử, buổi lễ đã khép lại trong niềm hoan hỷ vô biên.

Lan Anh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm