Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/08/2013, 11:44 AM

Hà Nội: Đoàn phật tử tỉnh Sơn La cúng dường trường hạ Quán Sứ

Sáng ngày 06/07/Quý Tỵ (12/08/2013), đoàn phật tử tỉnh Sơn La do sư thầy Thích Minh Thịnh dẫn đoàn đã tới trụ sở TW GHPGVN đỉnh lễ Chư tôn đức và cúng dường trường hạ nhân mùa An cư Kiết hạ.

Tiếp đoàn có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN – Chánh Duy na Trường hạ Quán Sứ, TT.Thích Thanh Huân - Phó Văn phòng I TW GHPGVN.

Được biết tỉnh Sơn La có rất nhiều đồng bào dân tộc sinh sống gồm Kinh, Xinh-Mun, Lào, Mông (H’Mông), Thái, Tày…tất cả đều đoàn kết và sống chung như anh em một nhà. Là một tỉnh vùng sâu vùng xa, hiện nay BTS GHPGVN tỉnh Sơn La chưa được thành lập, trong toàn tỉnh chưa có một ngôi chùa nào để đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng sinh hoạt tôn giáo cho phật tử. Mặc dù vậy với tấm lòng kính ngưỡng Tam Bảo, tin yêu Phật pháp, phật tử Sơn La vẫn thường xuyên tinh tiến tu tập và hành đạo.

Được sự hướng dẫn tu tập của sư thầy Thích Minh Thịnh, Phật giáo tỉnh Sơn La đã có nhiều hoạt động phật sự thiết thực trong thời gian qua như lần đầu tiên tỉnh Sơn La tổ chức Đại lễ Phật đản tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn và trong tháng 07 này sẽ tổ chức lễ Vu lan báo hiếu và nhiều chương trình từ thiện ….các hoạt động đã được sự hưởng ứng của bà con phật tử trong toàn tỉnh và sự ủng hộ giúp đỡ của Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội, góp phần trong việc hoằng dương chính pháp, đem Phật pháp phổ cập tới các vùng miền dân tộc.

Nhân dịp này HT.Thích Thanh Nhiễu đã ghi nhận những hoạt động của đoàn phật tử tỉnh Sơn La đã làm được trong thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn hiện nay chưa thành lập được Ban Trị sự, Hòa thượng cũng đã động viên phật tử tỉnh Sơn La cố gắng tinh tiến tu tập, duy trì các hoạt động phật sự thiết thực trong tỉnh để Phật pháp được xương minh, giúp cuộc sống của nhân dân được an lạc và hạnh phúc. Giáo hội trong thời gian tới sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để sớm ra mắt Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Sơn La, cho phép xây dựng các ngôi chùa, nơi thờ tự để đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân trong tỉnh có nơi hành lễ. 

Xin giới thiệu một số hình ảnh:

Sư thầy Thích Minh Thịnh hướng dẫn đoàn
 Đoàn phật tử dân tộc tỉnh Sơn La
 
 Chư tôn đức chụp hình lưu niệm với đoàn phật tử tỉnh Sơn La
 
HT.Thích Thanh Nhiễu phát Kinh sách tặng đoàn phật tử tỉnh Sơn La 
 
 
 
 Các phật tử tỉnh Sơn La trân trọng đón nhận quà tặng Kinh sách của Chư tôn đức 

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm