Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 19/01/2017, 15:12 PM

Hà Nội: Độc đáo lễ hội hoa xuân đầu tiên được tổ chức tại cửa Phật

Lễ hội hoa xuân, hội chay an lạc và hội văn hoá dân gian sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại chùa Khai Nguyên (Sơn Tây, Hà Nội) từ ngày 8 - 11 tháng Giêng năm Đinh Dậu (tức từ ngày 4 - 7.2). Đây hứa hẹn là một lễ hội lớn với sự tham gia của hàng ngàn phật tử từ khắp các nơi đến thưởng hoa và tham gia các hoạt động cùng nhà chùa.

Lễ hội hoa xuân dự kiến gồm các nội dung như khai mạc lễ hội hoa xuân lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức ở chùa sẽ diễn ra vào 9h ngày 4.2.

Bên cạnh đó, chương trình còn nhiều hoạt động khác như chia sẻ về dinh dưỡng và ăn chay an lạc. Nhiều trò chơi dân gian đặc sắc như kéo co, đẩy gậy, ném còn, đi cà kheo, đua thuyền, đu dây, đi cầu khỉ… cũng sẽ được tổ chức vào dịp này. Đáng chú ý, lễ hội hoa xuân năm nay sẽ còn có những biểu diễn vô cùng lí thú về văn nghệ Phật giáo và võ thuật…

Trong lễ hội hoa xuân dịp Tết Đinh Dậu này, chùa Khai Nguyên kết hợp cùng các nhà hàng chay sẽ xác lập kỉ lục Guiness Việt Nam với 1.000 nồi lẩu chay chiêu đãi nhân dân và Phật tử các phương về tham dự. Kỉ lục này không đơn thuần chỉ là con số 1.000, ban tổ chức lễ hội hoa xuân - hội chay an lạc hi vọng sẽ truyền cảm hứng, niềm yêu thích và hiểu biết lợi ích ăn chay đến thật nhiều người.

Theo khảo sát của PV, thời điểm ngày 19.1, khi bước vào đến chùa, những sắc đỏ của trạng nguyên, sắc tím, vàng của cúc, sắc hồng e ấp của mẫu đơn, hải đường,… hòa lẫn sắc xanh của những tầng lá nhiều loại hoa còn lạ lẫm chưa biết tên…  khiến vãng khách tựa được lạc vào khu rừng đầy màu sắc. Được biết, riêng đối với cúc, nhà chùa đã đầu tư hơn 2.000 cây với đa dạng các loại, các màu khác nhau. Cơ sở hạ tầng cũng được gấp rút hoàn thiện. Khu nhà làm từ tre, tường đá, con đường mới vào chùa,… cũng sắp hoàn thành. Tất cả hứa hẹn một lễ hội hoa ý nghĩa sẽ thành công viên mãn.
Ghi nhận của PV, từ cuối tháng 1.2017, công tác chuẩn bị cho lễ hội hoa xuân đang được gấp rút thực hiện.
Nhiều bạn trẻ đã tranh thủ dịp được nghỉ tết đến chùa làm công quả.
Nhiều cụ già tại địa phương cũng tranh thủ thời gian rảnh để hoàn thiện các công việc chuẩn bị cho lễ hội.

Mọi việc diễn ra rất nhịp nhàng, nhiều cụ già tỉ mỉ từng bước một để các cây hoa được trồng thật đẹp.
 Đèn lồng được trang trí khắp các lối đi trong chùa.
Hàng trăm giỏ dạ yến thảo rực rỡ sắc màu.
Những chậu cúc vừa được cho vào chậu
 Các chậu hoa trạng nguyên đỏ rực góc sân Di Đà
Khu nhà bằng tre

Minh Trang
Nguồn: http://laodong.com.vn/xa-hoi/ha-noi-doc-dao-le-hoi-hoa-xuan-dau-tien-duoc-to-chuc-tai-cua-phat-631701.bld
Nhiều cụ già tại địa phương cũng tranh thủ thời gian rảnh để hoàn thiện các công việc chuẩn bị cho lễ hội.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm