Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 11/05/2017, 09:03 AM

Hà Nội: Gần 300 người tham gia Quy Y tại chùa Quán Sứ đúng ngày Phật Đản

Nhân ngày Phật Đản PL.2561, HT.Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã quang lâm Hội trường chùa Quán Sứ (Tp.Hà Nội) quy y cho gần 300 phật tử trên địa bàn thành phố và các tỉnh/thành lân cận và giảng về ý nghĩa ngày Đản sinh của đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

"Ngày hôm nay là một đại sự nhân duyên chúng ta cùng nhau tu tập ở đây để chào đóng một vị Phật ra đời, Ngài thị hiện ở cõi đời này đã đem lại hòa bình, an lạc và bình đẳng cho con người và muôn loài chúng sinh, những phật tử nào nương theo lời dạy của đức Phật là đang bước đi trên con đường giải thoát, lợi lạc cho bản thân và cho hết thảy muôn loài chúng sinh ở hiện tại cũng như tương lai.

Đức Phật là bậc đại giác, đại trí tuệ, đại từ bi, nhân ngày đức Phật Đản sinh chúng ta có cơ hội để tưởng nhớ về cuộc đời của một bậc Đạo sư, để mọi người thấy đó cùng quyết tâm bước theo con đường của Phật, đạt được mục đích như Phật thì đó mới chính là ý nghĩa Đản sinh cao thượng nhất mà đức Phật muốn gửi gắm nơi mỗi người con của Phật."

Hòa thượng cũng nhắc nhở mỗi người phật tử chúng ta cần tinh tấn thực hành lời đức Phật đã chỉ dạy, ai thực hành được nhiều sẽ thấy được an lạc, hạnh phúc nhiều ngay trong giây phút đó. Và mỗi người cần nổ lực tìm hiểu giáo pháp của Ngài để luôn luôn nhắc nhở bản thân mình quay về nương tựa Phật, nương tựa Pháp, nương tựa Tăng, không bị tham sân si lôi cuốn theo dòng chảy của cuộc sống....

Trước khi làm lễ quy y đại chúng đã được Hòa thượng giảng về ý nghĩa quy y Tam bảo, Hòa thượng còn ân cần giảng rõ về lợi ích của người phật tử khi đã phát nguyện quy y. Đại chúng được Hòa thượng ban những lời pháp nhũ vô cùng quý giá nhân mùa Phật Đản năm nay, gần 300 người đã lắng nghe trong niềm vui hoan hỷ của người con Phật, và tất cả đều nguyện làm theo những lời của Hòa thượng chỉ dạy.

Tâm Đạt
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm