Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/03/2015, 09:34 AM

Hà Nội: Giao lưu chia sẻ với hơn 400 học viên cai nghiện tự nguyện

Nhân dịp đầu xuân năm mới, nhận lời mời của Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động Xã hội số 05 Hà Nội, ngày 23/01/Ất Mùi (13/03/2015) Ni sư Thích Đàm Chung – trụ trì chùa Phổ Linh (Tây Hồ, Hà Nội) đã tới trung tâm và có bài Pháp chia sẻ cùng với ban lãnh đạo Trung tâm cùng hơn 400 học viên cai nghiện tự nguyện với chủ đề “Trở lại chính mình”

Nhân dịp năm mới quý thầy đã gửi lời chúc tới  Ban Giám đốc điều hành cùng toàn thể học viên có mặt tại trung tâm sức khỏe dồi dào an lạc trong cuộc sống. Được sự hướng dẫn chỉ dạy toàn thể học viên đã tĩnh tâm cùng lắng đọng tâm tư để nghe bài giảng của quý thầy. Trong lịch sử Việt Nam, đạo Phật có giá trị hết sức sâu sắc. Giáo lý nhà Phật đã góp phần giúp cho con người dần hoàn thiện, hiền lành và từ bi hỷ xả hơn. Làm cho con người xích lại gần nhau bằng tình nhân ái và lòng bao dung. Sự ra đời của đức Phật nhằm cứu giúp chúng sinh thoát khỏi bể khổ.
 
Đặc biệt các học viên đều rất xúc động khi được nghe câu chuyện đức Phật cảm hóa tướng cướp Angulimāla người đã giết đến 999 người, chặt được 999 ngón tay. Anh chỉ cần giết thêm một người nữa, là sẽ có đủ số 1000 ngón tay phơi khô cho xâu chuỗi, làm quà "trả ơn thầy tổ". Angulimāla đã được đức Phật cảm hóa và đã biết “dừng lại” để trở về chính mình và tu đắc trở thành bậc A La Hán. 

Bản tính của mỗi chúng ta đều có tâm thiện với lòng từ bi và hỷ xả, chúng ta cấn phải biết  nuôi dưỡng và phát huy tinh thần này. Tĩnh tâm để luôn cảm nhận được sự vững chắc tìm về chính mình ngay trong giây phút hiện tại. Đạo pháp và đạo đời rất gần nhau cùng hướng đến cuộc sống tốt đẹp đến chân - thiện - mỹ, giúp con người từ lỗi lầm trở về thành con người có ích cho xã hội… 

Với mong muốn giúp các học viên chuyển hóa từ gốc rễ những bế tắc, điều chỉnh lại những nhận thức sai lầm. Ni sư đã đón nhận và giải đáp những câu hỏi, những chia sẻ của các học viên. Từ những câu chuyện rất đời thường, qua những bài hát, bài thơ, những món quà nhỏ như kẹo, tràng tay… Ni sư đã vận dụng giáo lý của đức Phật thành một bài nói chuyện đạo lý rất nhẹ nhàng và sâu lắng.
 Tại buổi chia sẻ các học viên đã được quý thầy hướng dẫn việc ngồi Thiền
Các học viên tại Trung tâm đã có những câu hỏi rất giản dị và trung thực gửi đến quý thầy như: Cai nghiện với Phật giáo có liên quan không? Con rất muốn tĩnh tâm nhưng còn nhiều ngoại cảnh tác động con không thể vượt qua được chính mình, mong thầy giúp đỡ? Tại sao con muốn quay đầu sửa đổi lại khó như vậy? Những người như bọn con bị xã hội kỳ thị nhiều, sau khi trở về chúng con phải làm gì để hòa nhập với cộng đồng?….
 
Quý thầy đã tận tình chia sẻ và giải đáp. Đức Phật dạy rằng “nơi nào chúng sinh cần thì con đến” vì vậy nơi nào có chúng sinh đau khổ thì nơi đó sẽ có Tăng đoàn của đức Phật đến để sẻ chia những niềm đau và nỗi khổ của chúng sinh. Để vượt qua chính mình không có gì là khó chỉ vì các bạn đã không tin vào chính mình, nếu các bạn có niềm tin và chính bản thân các bạn sẽ vượt qua mọi cán dỗ của cuộc đời. Trong xã hội không ai kỳ thị các bạn, tại các bạn đã quá tự kỳ thị với chính mình mà thôi! Hãy vượt qua tất cả để sống tốt và trở thành người có ích cho gia đình cộng đồng xã hội. Quý thầy mong muốn sau khóa học tại trung tâm các bạn trở về hãy chứng tỏ mình là  một con người thánh thiện biết dừng lại để chuyển hóa nội tâm, điều này sẽ giúp cho các bạn vượt qua chính bản thân, những sự bế tắc, cạm bẫy và trở lại chính mình, ý thức rõ tới trách nhiệm bản thân cho cộng đồng và xã hội.  

Đặc biệt tại buổi chia sẻ có những bạn muốn Quy y nơi cửa Phật, Quý thầy rất vui mừng và mong muốn sẽ được đón nhận các bạn khi trở về sẽ được Quy y Phật và trở thành người Phật tử tốt  giữ đủ 05 giới, cùng tham gia lao động sản xuất để giúp ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội. 
 
Đại diện Trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội số 05 gửi lời cảm ơn trân thành tới Ni sư Thích Đàm Chung đã dành thời gian chia sẻ vô cùng quý báu với những tình cảm sâu sắc cùng các học viên tại trung tâm. Rất mong các cán bộ và các học viên hãy cảm thụ ý nghĩa sâu sắc tính nhân văn của đạo Phật. Qua buổi nói chuyện tuy thời gian không dài nhưng đầy ý nghĩa, đây là một cơ duyên của anh em trung tâm 05 có mặt tại đây. Món quà lớn nhất ngày hôm nay mà các học viên đã được đón nhận đó là sự chia sẻ của quý thầy cùng với những lá thư bày tỏ tâm tư tình cảm nguyện vọng của mỗi học viên. Ban lãnh đạo trung tâm rất mong muốn qua khóa học mỗi học viên hãy biết sống chung thực thẳng thắng, biết lắng đọng tâm an để có những giây phút an lạc,  hướng thiện để trở thành người có ích cho xã hội.
 
 Các học viên tập trung thực hiện khóa thiền do Ni sư Thích Đàm Chung hướng dẫn
 
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm