Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 20/10/2013, 13:55 PM

Hà Nội: Giao lưu Phật giáo đối với nữ phật tử tại chùa Quán Sứ

Chiều ngày 15/09/Quý Tỵ (19/10/2013), được sự chỉ đạo của Văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử TW, CLB Cựu chiến binh Phật tử Quán Sứ đã long trọng tổ chức chương trình Giao lưu Phật giáo đối với nữ phật tử  - chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Hưng - Ủy viên Ban Hướng dẫn Phật tử TW – Phó Ban Hướng dẫn Phật tử TW; TT.Thích Thanh Huân - Ủy viên Thường trực HĐTS GHPGVN - Phó văn phòng I TW; Sư cô Thích Nữ Tịnh Quán - Ủy viên Ban Hướng dẫn Phật tử TW; Cư sĩ Diệu Nhân – Nguyễn Xuân Loan - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Phó thư ký Ban hướng dẫn Phật tử TW.
 Chư Tôn đức tham dự buổi lễ
Về phía khách mời có các cơ quan ban ngành có bà  Đào Thu Hương – Phó Ban dân vận TW; ông Nguyễn Túc - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam; ông Lâm Văn Bảng – Giám đốc bảo tàng bị địch bắt tù đầy – Chủ nhiệm CLB chiến binh phật tử Việt Nam cùng đông đảo các đạo tràng phật tử cùng về tham dự.
Cư sĩ Diệu Nhân – Nguyễn Thị Xuân Loan đọc lời khai mạc
 Đại biểu tham dự

Bài phát biểu của cư sĩ đã nêu rõ “Trong thời gian qua, dướị sự lãnh đạo nhất quán, sáng suốt của các cấp lãnh đạo Giáo hội, nhờ sự quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện của chư Tôn đức Tăng Ni, nam nữ cư sĩ tại Tùng lâm Quán Sứ, Ban Hướng dẫn Phật tử TW đã có được một số thành tựu phật sự, trong đó có việc tăng cường và khẳng định vị trí, vai trò của nữ phật tử...mong mỏi được đón nhận các ý kiến đánh giá, phân tích về vị trí, vai trò, khả năng của nữ phật tử đối với đạo Pháp và của đạo Pháp đối với nữ phật tử.."

 

Chương trình với nhiều tiết mục văn nghệ do các phật tử CLB Cựu chiến binh trình diễn. Nhân dịp này để ghi nhận và chúc mừng những đóng góp của các nữ phật tử đã có những thành tích xuất sắc trong công tác phật sự, các phật tử được đón nhận bằng tuyên dương công đức của Ban Hướng dẫn Phật tử TW trao tặng.

 Sư cô Thích Nữ Tịnh Quán đọc danh sách quyết định khen thưởng
 Chụp hình lưu niệm
 HT.Thích Thanh Hưng trao tặng bằng tuyên dương công đức ở Quảng Bình
 Phật tử Phạm Hồng Lựu  phát biểu cảm tưởng
 TT.Thích Thanh Huân phát biểu chúc mừng

Nhân dịp này TT.Thích Thanh Huân thay mặt TW GHPGVN tặng hoa và chúc mừng các nữ phật tử nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, Thượng tọa ghi nhận các nữ phật tử có rất nhiều công đức tham gia tích cực vào nhiều phạm vi hoạt động của xã hội, không ngừng khẳng định vai trò của người phụ nữ trong Phật giáo.

Thượng tọa chúc toàn thể các nữ phật tử luôn tinh tấn, sẽ đem hết tâm huyết của mình để cống hiến giúp đạo pháp được xương minh, xây dựng xã hội ngày càng phát triển,  xứng danh là “ Những người con gái của đức Phật”.

Buổi lễ đã thành tựu viên mãn, Buổi giao lưu nhằm góp phần trưởng dưỡng quá trình và tôn vinh những người con gái của đức Phật nói riêng, phụ nữ nói chung trong sự nghiệp hoằng pháp “Tốt đạo - đẹp đời”
 

Sau đây xin giới thiệu chùm ảnh cuổi buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 Đại biểu tham dự buổi lễ
 
 Các tiết mục văn nghệ được trình tại tại buổi lễ
 
 
 
 
 
 
Chư Tôn đức trao tặng bằng tuyên dương công đức tới các phật tử
 
 
 Chụp hình lưu niệm
 
 

Tin, ảnh: Thiện Tâm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm