Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hà Nội: Giao lưu với nữ phật tử mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Chiều ngày 20 tháng Giêng năm Mậu Tuất (07/03/2018), tại giảng đường chùa Quán Sứ, CLB Phật tử Quán Sứ đã tổ chức chương trình giao lưu Phật giáo đối với nữ phật tử mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Đến tham dự chương trình có HT.Thích Thanh Hưng, Phó Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ; cùng đông đảo cư sĩ phật tử đại diện các Câu lạc bộ phật tử, CLB Cựu chiến binh Phật tử, CLB Thanh thiếu niên phật tử và các đạo tràng sinh hoạt tại các chùa trong thành phố Hà Nội. 
 
Thay mặt cho nữ cư sĩ phật tử, Cư sĩ Diệu Nhân – Nguyễn Thị Xuân Loan, Ủy viên HĐTS TƯ GHPGVN, Phó Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ, đã phát biểu khai mạc: Chương trình được tổ chức nhằm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; đặc biệt tôn vinh và nâng cao tinh thần tự hào những đức tính cao đẹp của người nữ phật tử - những người đã nguyện suốt đời cống hiến, phụng sự đạo pháp, tích cực tham gia vào các hoạt động phật sự làm tốt đạo đẹp đời…
 
Đức Phật là người dẫn đường chỉ lối cho tất cả chúng sinh tiến tới ngôi nhà an vui và hạnh phúc, đặc biệt là những nữ phật tử. Người cũng đã chỉ rõ rằng: “nếu thế giới không có phụ nữ thì thế giới không còn là thế giới”, bởi ½ dân số của thế giới là phụ nữ và họ là một nhân tố quan trọng để tạo ra thế giới. Vậy nên, người phụ nữ đến với đạo Phật giờ đây có thể phát huy hết những khả năng của bản thân để góp phần trợ duyên chính pháp của đức Phật được trường tồn và phát triển.
 
Dịp này, HT.Thích Thanh Hưng đã trao quà tôn vinh những nữ phật tử tiêu biểu, tinh tấn trong thời gian qua.
                          Tiết mục văn nghệ chào mừng 

Kim Tâm 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Môn đô pháp quyến tổ chức lễ húy nhật Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:42 19/04/2024

Tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), môn đồ pháp quyến Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã thành kính tổ chức lễ húy nhật lần thứ 43 của ngài, sáng 14/4 (6/3/Giáp Thìn), trong không khí trang nghiêm.

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem thêm