Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 06/08/2016, 12:25 PM

Hà Nội: Họp báo về việc chiêm bái tôn tượng Phật Ngọc Hòa bình Thế giới tại Thái Nguyên

Sáng ngày 04/07/Bính thân (06/08/2016), tại chùa Quán Sứ (số 73 phố Quán Sứ, Hà Nội) đã diễn ra Họp báo lễ cung rước - an vị triển lãm Phật Ngọc Hòa bình Thế giới tại chùa Phủ Liễn (Tp.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

TT.Thích Thanh Điện, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng I T.Ư Giáo hội; TT.Thích Nguyên Thành, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì buổi Họp báo.

Buổi họp báo có sự tham dự của chư tôn đức tăng, đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư cũng như tỉnh Thái Nguyên về đưa tin và tham dự.
TT.Thích Thanh Điện phát biểu
Tại buổi họp báo, TT.Thích Nguyên Thành đã khái quát chương trình cung nghinh tượng Phật Ngọc Hòa bình Thế giới về tôn trí tại chùa Phủ Liễn (phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên) sẽ diễn ra từ ngày 10/08/2016 đến ngày 20/08/2016.

Chương trình diễn ra trong 10 ngày, bao gồm nhiều nội dung như: thắp nến tri ân, cầu nguyện, thuyết giảng và tổ chức các hoạt động từ thiện... Buổi lễ được chính thức khai mạc vào ngày 11/08/2016 tại chùa Phủ Liễn.
TT.Thích Nguyên Thành phát biểu
Được biết, tôn tượng có chiều cao 4,8 mét, nặng 5 tấn được tạc từ khối Ngọc Thạch nguyên khối màu xanh rực rỡ nặng 18 tấn do các nghệ nhân Thái Lan chế tác. Tượng được thờ trong Bảo Tháp Đại Giác Ngộ ở Thánh địa Bồ Đề Đạo tràng - Ấn độ. Đây được xem là một trong những pho tượng Phật Ngọc lớn nhất và trang nghiêm nhất thế giới, được cung nghinh vòng quanh thế giới. Cuộc rước Phật Ngọc do Trung tâm Phật giáo Atisha (Úc) khởi xướng và hợp tác với các Đạo tràng tại nhiều nước thực hiện.  
Quang cảnh buổi họp báo
Tại buổi họp báo đã có rất nhiều câu hỏi của phóng viên báo đài đưa ra xung quanh việc cung rước Phật Ngọc về tại Thái Nguyên. Phóng viên báo Thông Tấn Xã Việt Nam đã có câu hỏi: "Lý do chùa Phủ Liễn lại được chọn lựa là điểm đến tiếp theo để cung rước tượng Phật Ngọc Hòa bình Thế giới? Bên cạnh đó vấn đề môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm... tại buổi lễ được đảm bảo như thế nào khi tổ chức một sự kiện lớn như vậy trên địa bàn tỉnh?"

Giải đáp thắc mắc của các cơ quan báo chí, TT.Thích Nguyên Thành nêu rõ: "Mặc dù diện tích chùa không mang tầm vĩ đại như những ngôi chùa được xếp hạng lớn nhất Việt Nam nhưng chùa lại có rất nhiều thuận lợi và những ưu điểm nổi bật để đón tiếp quý quan khách, phật tử cũng như nhân dân trong cả nước về chiêm bái tượng Phật Ngọc Hòa bình Thế giới. Bên cạnh đó, chùa nằm ở trung tâm thành phố Thái Nguyên và rất thuận tiện trong việc di chuyển cũng như giao thông của quan khách về chùa."
 
 
Đây không phải là lần đầu tiên, chùa Phủ Liễn được lựa chọn là nơi diễn ra một sự kiện lớn nên không gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp và tổ chức chương trình. Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng như BTS Phật giáo tỉnh Thái Nguyên đã rất thận trọng và có nhiều phương án đảm bảo an toàn cho buổi lễ, từ khâu đón tiếp, vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường... để buổi lễ cung nghinh tượng Phật Ngọc Hòa bình Thế giới được diễn ra thuận lợi và viên mãn nhất.

Hồng Yến
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm