Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hà Nội: Huyện Hoài Đức tổng kết Phật sự năm 2012

BTS huyện đã tổ chức viếng thăm và tặng quà cho đồng bào khó khăn vui tết Nhâm Thìn, cấp học bổng và hỗ trợ dụng cụ học tập, xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học

Sáng ngày 14/01/2013, BTS PG huyện Hoài Đức Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2012 và phương hướng hoạt động năm 2013 tại chùa Nhạ Phúc, xã Lại Yên huyện Hoài Đức, Hà Nội.

 
Về dự lễ có hơn 100 Tăng, Ni, phật tử đến từ các chùa trong địa bàn huyện và các huyện, tỉnh lân cận. Đặc biệt, BTS huyện và nhân dân đã cung thỉnh Thượng toạ Thích Tiến Đạt về dự lễ và ban lời đạo từ cho Chư tôn đức Tăng Ni. Mở đầu buổi lễ Đại đức Thích Tiến Thông, Chánh ban Trị sự PG huyện Hoài Đức - trụ trì chùa Nhạ Phúc đã phát biểu và  tuyên đọc diễn văn khai mạc chính thức. Thầy Thích Đàm Tín thay mặt cho Ban Thư ký đã báo cáo công tác Phật sự năm 2012 và đọc phương hướng hoạt động Phật sự năm 2013. 

                                            Niệm Phật cầu gia bị

 Đại đức Thích Tiến Thông - Chánh ban Trị sự PG huyện Hoài Đức - trụ trì chùa Nhạ Phúc 

Báo cáo cho biết, thống kê tự viện, Tăng Ni trong huyện có 97 vị Tăng Ni, trong đó tì kheo nam 7 vị, tì kheo ni 75 vị, sa di ni 3 vị, hình đồng tăng 1 vị, hình đồng ni 11 vị, về tự viện có 73 chùa với 47 sư thầy trụ trì, 20 chùa kiêm nghiệm trụ trì, 6 chùa do ban hộ tự trông coi.

Trong năm qua Tăng ni tại mỗi chùa ở các địa phương đều hướng dẫn tín đồ Phật tử, các cháu thanh thiếu niên hướng thiện quy y Tam bảo, tổ chức các khoá tu niệm phật, lập đàn tụng kinh, tu bát quan trai như chùa Nhạ Phúc, chùa Sơn Đồng, chùa Lai Xá, chùa Giá Ngụ….v.v..Ngoài ra còn hướng dẫn nhân dân,thiện nam tín nữ sống tốt đời đẹp đạo, tổ chức thành công khoá an cư kết hạ cho Tăng ni trong huyện.

Nhân dịp này BTS Phật giáo huyện đã trao tặng hơn 50 suất quà từ thiện cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa. Đồng thời, Ông Nguyễn Viết Ngữ, phó chủ tịch UB MTTQ đã đại diện cho chính quyền đã phát biểu, chúc mừng thành tựu mà công tác hoằng pháp, từ thiện của PG huyện đạt được, ông cũng gửi những lời chúc mừng năm mới an lành đến Tăng, Ni và Phật tử. BTS huyện đã tổ chức viếng thăm và tặng quà cho đồng bào khó khăn vui tết Nhâm Thìn, cấp học bổng và hỗ trợ dụng cụ học tập, xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học, thăm trại trẻ mồ côi, cấp xe lăn, xây dựng nhà tình thương, tham gia bếp ăn từ thiện, hỗ trợ đời sống cho các cụ già neo đơn…với tổng số tiền trong năm 2012 lên đến 500 triệu đồng.

  Ông Nguyễn Viết Ngữ, Phó chủ tịch UB MTTQ đã đại diện cho chính quyền đã phát biểu

  BTS Phật giáo huyện trao tặng quà cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn
                  Thượng toạ Thích Tiến Đạt ban đạo từ

                                  Toàn cảnh buổi lễ

Cuối buổi lễ, Thượng toạ Thích Tiến Đạt đã tán thán những thành tích của Ban trị sự Phật giáo huyện. Thượng toạ cũng mong muốn rằng các Chư tôn đức Tăng Ni luôn cố gắng tu tập, hộ trì chính pháp cho Phật pháp ngày càng hưng thịnh

Minh Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Xem thêm