Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hà Nội: HVPGVN họp bàn về công tác đào tạo tăng, ni sinh khóa VII

Ngày 11/05/Giáp Ngọ (08/06/2014) Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã có cuộc họp bàn Hội đồng quý II năm 2014 về việc tổ chức công tác đào tạo tăng ni sinh khóa VII.

HT.Thích Thanh Đạt – Viện trưởng Học viện PGVN tại Hà Nội chỉ đạo và điều hành phiên họp cùng với sự tham dự của TT.Thích Đức Thiện – Phó Tổng Thư ký HĐTS, kiêm Chánh Văn phòng I T.Ư cùng Chư tôn đức thành viên trong Hội đồng Điều hành Học viện cùng về tham dự.
 

Tại cuộc họp. ĐĐ.Thích Minh Tiến – Chánh Thư ký HVPGVN tại Hà Nội đã báo cáo tóm tắt một số các hoạt động phật sự đã được triển khai trong 06 tháng đầu năm 2014 của Học viện tại phiên họp thường kỳ quý II/2014.

Học viện đã tổ chức kỳ thi tốt nghiệp khóa VI cho 287 tăng, ni sinh với kết quả loại xuất sắc có 70 vị, loại giỏi có 106 vị, loại khá có 111 vị. Tổng số tăng, ni sinh tốt nghiệp khóa III Cao đẳng cả 02 đợt thi là 64 tăng, ni sinh đạt yêu cầu tốt nghiệp.

HVPGVN tại Hà Nội đã  tổ chức kỳ thi tuyển sinh khóa VII  và đã chính thức tập trung tăng ni sinh và đang theo học năm thứ nhất với số lượng là 318 tăng, ni sinh, phân bổ theo 03 lớp học (01 lớp tăng và 02 lớp ni).
 

Bộ Khoa học Công nghệ giao Học viện làm chủ đề tài cấp Nhà nước với tiêu đề “Phật giáo Việt Nam trong đời sống văn hóa và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trong thời kỳ đổi mới” do HT.Thích Thanh Đạt – Viện trưởng đảm nhiệm chủ nhiệm đã và đang được triển khai thực hiện theo đúng tiến độ.

Tạp chí Khuông Việt tiếp tục được duy trì và từng bước nâng cao chất lượng nội dung bài viết và hình thức trình bày đáp ứng yêu cầu của độc  giả. Tính đến nay đã xuất bản số 26.

Bên cạnh việc tổ chức công tác giáo dục đào tạo, học viện tổ chức khóa an cư kết hạ năm 2014 cho chư tôn đức Hội đồng điều hành, cán bộ, giáo viên chủ nhiệm và Tăng ni sinh khóa VII bao gồm 332 vị.

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp khóa VI, Học viện đã tiến hành nâng cấp và tu sửa một số trang thiết bị về điện, nước, dụng cụ nhà bếp…của Học viện.
 

Tại cuộc họp, Chư tôn đức Hội đồng Điều hành đã đóng góp ý kiến tập trung vào các vấn đề trọng điểm như kế hoạch nâng cao chất lượng dạy học của đội ngũ giáo viên, thống nhất thời lượng và bộ môn trong các tiết học. Đặc biệt bàn bạc về việc chủ trương thành lập lớp chất lượng cao của học viện  với số lượng 70 tăng, ni sinh đạt loại xuất sắc của trường. 

Đồng thời  kế hoạch chương trình đào tạo tăng, ni sinh khóa VII trong thời gian tới. Thống nhất kế hoạch tổ chức đào tạo lớp  cao đẳng và lớp văn bằng 2 của học viện.

Nhân dịp này Hội đồng điều hành Học viện đã kiện toàn các tổ chức và phân công trách nhiệm các thành viên trong Hội đồng.

 

Trong thời gian tới chư tôn đức thành viên  Hội đồng điều hành sớm triển khai và hoàn thiện các kế hoạch đã được giao nhận. Công tác Phật sự của Hội đồng Học viện đã đươc kết nối và bắt đầu đi vào hoạt động nhịp nhàng,  tập trung.

Chư tôn đức đề cao công tác nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên cũng như hướng dẫn học tập nghiên cứu cho Tăng Ni sinh đảm bảo mọi công tác giáo dục  được thành tựu, góp phần trong việc phát triển GHPGVN trong thời kỳ Hội nhập quốc tế.

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin tức 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Lễ hội Quan Thế Âm ở một ngôi chùa lịch sử

Tin tức 19:23 28/03/2024

Ngày 28/3 (19/2/Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN H.Nông Cống, chùa Vĩnh Thái, xã Hoàng Giang, H.Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội Quan Thế Âm năm 2024.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Xem thêm