Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 22/03/2014, 11:41 AM

Hà Nội: Khai giảng lớp giáo lý cho cư sĩ, phật tử năm 2014 tại chùa Hòe Nhai

Sáng ngày 21/02/Giáp Ngọ (21/03/2014) tại Tổ đình Hòe Nhai (Hồng Phúc tự) P.Nguyễn Trung Trực, Q.Ba Đình - Hà Nội, đã tổ chức buổi lễ tổng kết lớp giáo lý Phật pháp năm 2013 – khai giảng năm học 2014 cho cư sĩ, phật tử trên địa bàn Q.Ba Đình.

Tham dự có TT.Thích Chánh Tín - Ủy viên BTS GHPGVN Tp.Hà Nội; ĐĐ.Thích Chiếu Tuệ - Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN Tp.Hà Nội; cùng Chư tôn đức tăng ni trong Ban Hoằng pháp GHPGVN Tp.Hà Nội.

Góp mặt trong lễ khai giảng còn có ông Vũ Thanh Sơn – Phó Trưởng phòng PA88 Công an Tp.Hà Nội; ông Nguyễn Quang Dũng – Đại diện Ban Dân vận Thành ủy cùng đại diện các cơ quan chính quyền sở tại và cư sĩ, phật tử hai lớp giáo lý cơ bản và nâng cao của bản tự đã tham dự buổi lễ.
 
Mở đầu là lời phát biểu khai mạc của ĐĐ.Thích Chiếu Tuệ "Công việc hoằng pháp lợi sinh là nghĩa vụ và trách nhiệm của tất cả những người đệ tử Phật, vì vậy, trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, Nghị quyết và chương trình của Giáo hội cũng như của Ban Hoằng pháp chính là thúc đẩy sự nghiệp hoằng pháp độ sinh, đào tạo những cư sĩ, phật tử có trình độ, có công phu trong sự tu tập để cùng Chư tăng trong Ban Hoằng pháp xiển dương Phật pháp, hộ trì và giúp đỡ đạo tràng các tỉnh thành lân cận”.
 
Nhằm khích lệ động viên các phật tử đã nỗ lực tinh tiến hơn nữa trên bước đường tu học và thực hành theo lời dạy của đấng Thế Tôn, đồng thời đánh dấu quá trình tu học và kết quả thi trong cuộc thi Giáo lý vừa qua, Chư tôn đức đã trao tặng bằng khen của Ban Hoằng pháp GHPGVN Tp.Hà Nội cho các phật tử đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2013.
 
Sau đó, phật tử Pháp Thiện Nội - Đại diện phật tử tu học tại lớp giáo lý đã có những lời phát biểu báo cáo kết quả tu học trong 3 năm qua của hai lớp giáo lý, đồng thời bày tỏ niềm tri ân sâu sắc với quý chư tôn đức trong Ban Hoằng pháp GHPGVN Tp.Hà Nội.
 
ĐĐ.Thích Chiếu Tuệ đã có lời đạo từ tán dương công đức những thành quả tu học của 2 lớp giáo lý cơ bản và nâng cao đã đạt được trong năm 2013, đồng thời tán thán công đức của Đại đức trụ trì Thích Tâm Hoan và Chư tôn đức tăng bản tự trong việc duy trì phát triển lớp giáo lý, đồng hành cùng Ban Hoằng pháp mang giáo lý phổ độ quần sinh. Đại đức nhấn mạnh: Để có được kết quả tốt trong quá trình tu học, phải nhớ tới ơn đức của chư Tổ - nhất là đức Đệ nhất Pháp chủ GHPGVN, Ngài là một tấm gương sáng cho thế hệ tăng ni phật tử VN cận đại noi theo, và chắc chắn mãi mãi về sau tăng ni phật tử Việt Nam vẫn noi theo đức hạnh của Ngài với tâm nguyện “làm sao để cho Phật pháp được xương minh, làm sao cho tăng ni có trường học và hàng phật tử được học và hiểu đúng chính pháp”.

Ban Hoằng pháp GHPGVN Tp.Hà Nội đã tiếp nối truyền thống của Tổ sư, của các bậc tiền bối của GHPGVN qua các thời kì, thực hiện chỉ đạo của Ban Hoằng Pháp TW để tổ chức nên các lớp giáo lý. Đại đức khuyến tấn hàng Phật tử phải có trách nhiệm học đúng giáo lý của đấng Thế Tôn, là người đệ tử Phật phải là những hạt chắc như trong Kinh Pháp Hoa đức Phật đã chỉ dạy, cố gắng tinh tiến nỗ lực tu học và hành trì để Phật pháp của Việt Nam được hưng thịnh, xiển dương chính pháp thì sẽ đẩy lùi được tà giáo ngoại đạo, mê tín dị đoan.
 
Kết thúc buổi lễ, ĐĐ.Thích Tiến Thông đã có lời phát biểu cảm tạ tri ân công đức của chư tôn đức trong Ban Hoằng pháp GHPGVN TP. Hà Nội đã đồng tâm tạo điều kiện cho việc giảng dạy và tu học của hai lớp giáo lý tại Tổ đình Hồng Phúc - Hòe Nhai.
Toàn cảnh buổi lễ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm