Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

DỮ LIỆU
Phật Giáo
Thứ hai, 27/10/2014, 09:11 AM

Hà Nội: Khai giảng Lớp giáo lý cơ bản cho cư sĩ, phật tử

Ngày 03/09/Giáp Ngọ (26/10/2014), tại chùa Đa Sĩ (P.Kiến Hưng, Q.Hà Đông, Tp.Hà Nội) diễn ra Lễ Khai giảng lớp giáo lý cơ bản cho hàng cư sĩ phật tử phía Đông Thành phố khóa III (2014 - 2017) 

 
Chứng minh buổi lễ có TT.Thích Thanh Chính - Phó Trưởng ban TT BST GHPGVN Tp.Hà Nội; TT.Thích Tiến Đạt - Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN Tp.Hà Nội; TT.Thích Trí Như - Phó Hiệu trưởng Trường TCPH cùng Chư tôn đức BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, các quận huyện, trụ trì các tổ đình tự viện trong toàn thành phố, đại diện chính quyền và đông đảo nhân dân phật tử cùng về tham dự.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ ĐĐ.Thích Đức Thường - Ủy viên TT BTS GHPGVN Tp.Hà Nội nhấn mạnh “Lớp giáo lý nhằm giúp quý phật tử được trải nghiệm thực hành với những giáo lý cơ bản, giúp ứng dụng vào thực hành vào thực tiễn cuộc sống để hướng tới  một cuộc sống an lạc, chân, thiện, mỹ”.
 
Tại buổi lễ TT.Thích Tiến Đạt ban đạo từ “Tán dương công đức của Chư tôn đức Ban Hoằng pháp, Ban Hướng dẫn Phật tử Tp.Hà Nội cùng Ni sư trụ trì và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để lớp giáo lý cơ bản dành cho phật tử được khai giảng trong khuôn viên chùa Đa Sĩ đồng thời sách tấn các vị cư sĩ phật tử tinh tấn tu tập trên con đường giải thoát.

Nhân dịp này Thượng tọa đã nhấn mạnh về mục đích tu học của người phật tử  “Đạo Phật là con đường đi đến sự giác ngộ, đây chính là sự nghiệp giáo dục của đức Phật, nhằm đưa chúng sinh đến chân thiện mỹ. Phật tử phải thực hành năm tiêu chuẩn cơ bản đó chính là đức tín, giới đức, hạnh bố thí, hạnh nghe pháp và phát triển trí tuệ. Mục đích của đạo Phật nhằm xóa mê khai ngộ, chuyển ác thành thiện, chuyển tà thành tánh. Học Phật là để học trí tuệ của Phật nhằm xóa bỏ mê mờ mang đến cuộc sống an vui và hạnh phúc.
 
Qúy thầy ghi nhận trong nhiều năm qua Ban Hoằng pháp và Ban HDPT Tp.Hà Nội đã nỗ lực tổ chức nhiều lới giáo lý dành cho phật tử, Thượng tọa mong muốn sau khi lớp học giáo lý cơ bản  hoàn mãn các học viên tốt nghiệp sẽ trở thành những người phật tử chân chính là những hạt giống vững chắc để đem ánh sáng từ bi trí tuệ của đức Phật được phổ cập hoằng truyền khắp muôn nơi.

Có được như vậy thì người người học Phật đều có lợi ích , nhà nhà học phật được yên vui chắc chắn sẽ đảm bảo hộ trì cho quốc gia dân tộc có được cuộc sống hài hòa, xã hội ổn địch góp phần đẩy lùi các tệ nạn, làm cho xã hội ngày càng văn minh tốt đẹp, ánh sáng văn  minh trí tuệ được lan tỏa nhằm thực hiện sự nghiệp giáo dục của đức Phật để chuyển hóa nhân tâm, chuyển hóa xã hội, nuôi dưỡng tinh thần từ bi trí tuệ đó chính là căn bản của mầm thiện bồ đề”.
 Toàn cảnh buổi lễ


Phật Giáo

TIN LIÊN QUAN

Ngôi cổ tự hơn 150 tuổi mang nét kiến trúc Á - Âu ở Tiền Giang

Ngôi cổ tự hơn 150 tuổi mang nét kiến trúc Á - Âu ở Tiền Giang

HomeAZ 04/08/2020, 10:20

Chùa Vĩnh Tràng xây dựng giữa thế kỷ 19, có kiến trúc kết hợp của các phong cách Pháp, La Mã, Khmer, Hoa, Việt...

Vì sao Đức Phật dạy bệnh là khổ?

Phật sự địa phương 19:24 03/08/2020

Đức Phật từng dạy: “Không bệnh là lợi nhất, biết đủ là giàu nhất, bạn lành là thân nhất, Niết-bàn là an vui nhất” (Kinh Pháp cú). Bệnh là một trong bốn nỗi khổ lớn của đời người: Sinh, già, bệnh, chết.

Những số liệu lo ngại về đột quỵ mà các Phật tử nên biết

Phật sự địa phương 18:32 03/08/2020

Đột quỵ là gì? Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đột quỵ là một tổn thương đến não xảy ra khi dòng máu cung cấp cho não bị gián đoạn hoặc giảm đáng kể. Não bị thiếu ô-xy và dinh dưỡng và các tế bào não bắt đầu chết trong vòng vài phút.

Con người mong cầu điều gì nhất?

Phật sự địa phương 16:52 03/08/2020

Có một người không theo đạo Phật hỏi: Chỗ kỳ lạ của con người là gì và con người mong cầu điều gì nhất? Xin thầy nói cho tôi biết được không?

Chuyện về 'bà nội' của 26 đứa trẻ mồ côi ở miền Tây

Phật sự địa phương 16:01 03/08/2020

Ở miền Tây, câu chuyện người bà cưu mang, nuôi nấng 26 đứa trẻ mồ côi, xem các em như cháu nội ruột của mình làm nhiều người xúc động, kính phục.

Từ điển Phật học