Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/09/2014, 08:45 AM

Hà Nội: Khai giảng lớp Hán nôm và thư pháp khóa VI (2014-2018)

Ngày 28/08/Giáp Ngọ (21/09/2014) lễ khai giảng năm học mới lớp Hán nôm và thư pháp khóa VI (2014 - 2018) do Nhân Mỹ học đường (Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Tôn giáo) và chùa Mễ Trì phối hợp tổ chức.

Hiện diện tại buổi lễ có chư tôn đức chùa Mễ Trì, Hà Nội, Đại biểu đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ cùng đại diện các cơ quan chuyên môn.
 

Nhân mỹ học đường thuở sơ khai là một cơ sở đào tạo bồi dưỡng kiến thức cơ bản về Hán Nôm và thư pháp. Ban đầu, lớp chỉ có 10-15 người theo học. Người đầu tiên khởi xướng, sáng lập và chủ trì giảng dạy miễn phí ngoài giờ hành chính là thầy giáo – cư sĩ Lê Trung Kiên. Lớp học đượng Thượng tọa Thích Thanh Lương với tâm từ bi bố trí cho học tại khuôn viên chùa Nhân Mỹ, bao cấp phòng học, bàn ghế và điện nước.

Mục tiêu chính của sơ sở là kết hợp nghiên cứu, bồi dưỡng, phối hợp đào tạo những người có nhu cầu tìm hiểu, tâm huyết và tham gia công tác bảo tồn giá trị văn hóa tôn giáo thông qua cứ liệu ngữ văn Hán Nôm: phối hợp, liên kết với các cơ sở đào tạo có tư cách pháp nhân khác để bồi dưỡng những người có nhu cầu tìm hiểu về Hán Nôm để góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa tôn giáo truyền thống; thông qua bồi dưỡng, đào tạo xây dựng đội ngũ có khả năng, tâm huyết để tham gia vào lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa tôn giáo. Nhân mỹ học đường đã được sự quan tâm giúp đỡ và chỉ đạo của các cơ quan như Vụ Phật giáo thuộc Ban Tôn giáo Chính phủ, Trung tâm Bảo tồn di sản văn hóa tôn giáo…đặc biệt là các quý thầy trụ trì các chùa Thanh Quang, Thiên Phúc và Tứ Kỳ.

 

Đến nay, đã có một số học viên mãn khóa nhưng hàng năm, số người đến đăng ký theo học ngày càng tăng. Từ một lớp học nhỏ lẻ, quân số trên 10 người nay đã tăng lên với 05 lớp học, trong đó có lớp quân số lên tới 40-50 người.

Nhân Mỹ Học đường là một trung tâm có uy tín trong hoạt động bảo tồn nhằm bồi dưỡng, đào tạo  góp phần duy trì, bảo lưu và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống dựa trên căn bản cứ liệu ngữ văn Hán Nôm cho những người quan tâm, yêu thích và tâm huyết với việc duy trì, bảo lưu, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt là những người yêu thích Hán Nôm và thư pháp chữ Hán.

Hiện nay lớp học Nhân mỹ học đường có 03 cơ sở tại chùa Nhân Mỹ, chùa Tứ Kỳ và chùa Mễ Trì, các lớp học liên tục tuyển sinh các khóa sinh mới.
 
Trao thẻ cho môn sinh mới
 
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm