Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 10/03/2014, 11:42 AM

Hà Nội: Khai mạc kỳ thi tuyển sinh khóa VII (2014-2018) Trường TCPH

Ngày 9/2/Quý Tỵ ( 9/03/2014) Ban Giám hiệu Trường TCPH long trọng tổ chức kỳ thi Tuyển sinh khóa VII (2014-2018) tại Trường đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong – Số 16 Đường Thanh Bình – P.Mộ Lao – Q.Hà Đông – Tp.Hà Nội.

Chứng minh lễ kham mạc kỳ thi tuyển sinh có HT.Thích Thanh Nhã - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Hiệu trưởng trường TCPH Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng thi; TT.Thích Thanh Chính - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó trưởng ban TT BTS GHPGVN thành phố Hà Nội -Trưởng BTC kỳ thi; TT.Thích Tiến Đạt - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN Tp.Hà Nội cùng chư tôn đức Tăng, Ni Giáo thọ, các Giáo viên làm Giám sát, giám thị kỳ thi, cùng  chư tôn đức Ban Giám hiệu nhà trường và đông đảo Tăng, Ni sinh tham dự.

Kỳ thi tuyển sinh khóa VII của trường TCPH Hà Nội năm nay có 271 Tăng Ni sinh dự thi. Đây là một sự kiện vô cùng trọng đại, là sự khởi đầu quan trọng cho các Tăng, Ni sinh chuẩn bị bước vào con đường mới - con đường của Tri Kiến và Tuệ Giác.
 
Đại đức Thích Trí Như - Phó hiệu trưởng trường TCPH -  Phó chủ tịch Hội đồng thi phát biểu tại buổi khai mạc kỳ thi đã tin tưởng rằng với sự nỗ lực tinh tiến, lấy trí tuệ là, sự nghiệp, bằng những kiến thức và sự hiểu biết, toàn thể Tăng, Ni sinh sẽ hoàn thành tốt được bài thi của mình và đạt được kết quả cao nhất. Đồng thời quý thầy cũng nhắc nhở toàn thể Tăng, Ni sinh cần phải hết sức trung thực trong khi làm bài, chấp hành nghiêm túc quy chế thi cử của nhà trường. Chúc 271 thí sinh sự tuyển bình tĩnh, sáng suốt, tự tin để làm bài thi thật tốt.
 
Để khích lệ tinh thần và sách tấn các Tăng, Ni sinh  trước khi vào phòng thi, thay mặt Hội đồng thi, Hòa thượng Thích Thanh Nhã đã ban huấn từ mong rằng các Tăng, Ni sinh thực hiện nghiêm túc quy chế thi, đây là duyên lành đối với các Tăng, Ni sinh đang tham dự kỳ thi, là cơ hội để các thí sinh được cùng nhau tu học bao gồm  cả tính tâm linh đề cao tính tự giác của mỗi cá nhân.

Hòa thượng mong muốn các thí sinh hãy luôn tĩnh tâm, giữ tâm đạo hạnh để hoàn thành bài thi đạt kết quả tốt nhất, đây chính là con đường bắt đầu bước vào đạo của mỗi thí sinh trên bước đường tu học và hành đạo. Chúc kỳ thi thành công viên mãn và các thí sinh sẽ sớm hoàn thành xuất sắc bài thi của mình.
 
Kỳ thi tuyển sinh khóa VII của trường TCPH đã được diễn ra trong không khí công minh và nghiêm túc , khóa VII(2014-2018) của trường TCPH Hà Nội đã bắt đầu khai giảng, Chư Tôn đức Tăng, Ni trong ban giám hiệu tổ chức thành công kỳ tuyển sinh khóa VII, trong thời gian tới nhà trường sẽ triển khai các hoạt động mới cùng phối hợp với chư tôn đức và các ban ngành, thực hiện mục tiêu quan trọng nhằm đào tạo Tăng tài có đầy đủ đạo hạnh  góp phần vào việc xây dựng và phát triển GHPGVN ngày càng lớn mạnh.

Xin giới thiệu chùm ảnh:
 
 Toàn cảnh lễ khai mạc kỳ thi
 Các thí sinh tham dự kỳ thi
 
 
 
 
 Chư tôn đức Hội đồng thi họp trước khi bắt đầu 
 TT.Thích Tiến Đạt phát đề thi 
 Tăng, Ni sinh đón nhận số báo danh
 Các thí sinh chuẩn bị làm bài
 Phát đề thi
 Các thí sinh làm bài
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

TIN BÀI LIÊN QUAN


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm