Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 08/10/2017, 22:03 PM

Hà Nội: Khóa tu “Một ngày an lạc” tại chùa Hòa Phúc

Để tiếp nối các hoạt động tu học thường kỳ cho các phật tử tu tập theo pháp môn Tịnh độ, ngày 18/08/Đinh Dậu (07/10/2017), chùa Hòa Phúc (thôn Hòa Trúc, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai) đã tổ chức khóa tu “Một ngày an lạc” cho gần 1000 phật tử thiện nam, tín nữ về tham dự.

Không quản thời tiết mưa bão bất thường, nhận lời mời của ĐĐ.Thích Tâm Hòa, trụ trì chùa Hòa Phúc, ĐĐ.Thích Tâm Đại - Tăng chúng chùa Hoằng Pháp, trụ trì chùa Lâm Pháp (Lâm Đồng) đã quang lâm đạo tràng, chia sẻ với hàng đệ tử thời pháp thoại mang chủ đề “Vì sao chúng ta lại khắc khẩu”.

Phật nói có 3 hạng người có lời nói: Nói như hoa, nói như phân và nói như mật. Quý giảng sư phân tích những điểm khác nhau của 3 hạng người đó nhằm chỉ ra cho đại chúng thấy sự quan trọng trong lời nói, nói sao cho hiện tại và tương lai đều được bình an. Nói sao cho đúng thời điểm, đúng hướng, lời khen chê cũng vậy, cần phải đúng nơi đúng chỗ, cân nhắc nhiều lần trước khi nói nhằm trách những ác duyên có thể gây ra từ lời nói. 
 
Giảng sư còn chỉ ra cho đại chúng thấy 4 hạng người trong cuộc sống: Khẩu Phật tâm xà, khẩu xà tâm Phật, khẩu xà tâm xà, khẩu Phật tâm Phật. Theo đạo Phật, đẹp trong tâm là chính, đẹp thân là phụ, thành công của việc tu học là học được đức tính hiền từ đức độ, chuyển biến trong thân khẩu ý, tu để ta được hạnh phúc chứ không phải khổ đau. Như vậy chúng ta khắc khẩu là do bất đồng quan điểm, bất đồng về suy nghĩ “Chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi bớt lửa thì đời nào khê”, hạnh phúc chính là tình nghĩa chân thành người với người dành cho nhau. 

Vào buổi chiều cùng ngày, đạo tràng chùa Hòa Phúc trân trọng được đón tiếp TT.Thích Giác Nguyên, trụ trì chùa Huệ Quang có đôi lời sách tấn tu học cho hàng phật tử nơi đây. Thượng tọa đã ôn lại cho đạo tràng về lời dạy của đức Phật, bạn như hoa, bạn như cây, bạn như đất… Vì vậy khi mình có được niềm vui, khi mình có được hạnh phúc khi mình có được thành quả thì luôn luôn sẻ chia cho bạn để họ được thành quả tốt đẹp như mình. 

Cũng vậy, trên con đường tu chúng ta càng cần bạn hiền và thầy sáng để dìu dắt chúng ta. Mình đi xa mà mình có được thầy, có được bạn hiền, có lộ trình và có đủ tư lương thì không bao giờ thấy sợ hãi. Chính vì thế mà hàng phật tử tụng kinh chúng ta đều hồi hướng, hồi hướng không cầu cho mình giàu sang, không cầu cho mình được địa vị… mà chỉ mong cầu “nguyện tiêu ba chướng não phiền, nguyện khai trí huệ vô biên sáng ngời”, tu tập không có chướng ngại là chúng ta có được hạnh phúc, có được an lạc, có được hạnh phúc. 

Đức Phật dạy, cuộc đời của Ngài hiện hữu trên cuộc đời này, đức Phật khẳng định giáo pháp của Ngài như ngọn hải đăng soi sáng tất cả chúng sinh đang đi trong đêm tối, Ngài nói những gì Ngài đã tu đã chứng nghiệm và đã thành đạt. Nhắc nhở hàng đệ tử mục đích cố gắng tu tập để có được vị giải thoát.

Hà Trang 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm