Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 12/07/2016, 17:41 PM

Hà Nội: Khóa tu “Sáng Đạo Trong Đời 2016” lần 2 tại chùa Yên Phú

Đặc biệt, tại khóa tu, các em cùng nhau tỉnh thức về Đạo Hiếu, lòng biết ơn, kính trọng cha mẹ, góp phần hoàn thiện nhân cách của từng em. Để, các em thêm vững tin trong đời sống, thấu rõ bổn phận, trách nhiệm người làm con; tỏ rõ giá trị cao đẹp của Đạo hiếu, thấm nhuần ánh sáng Đạo pháp để cùng nhau sống tốt, giúp ích cho đời.

Anh em ta từ bốn phương trời
Chị em ta từ khắp năm Châu
Không phân biệt màu da tôn giáo
Cùng về đây xây đắp yêu thương

Hiểu và thương! Hiểu và thương!
Có hiểu mới có thương

Hiểu càng sâu thương càng rộng
Hiểu càng rộng thương càng sâu
Hiểu sâu thương lớn
Hiểu và thương...

Nhân duyên hội tụ, hơn 300 thiện sinh hân hoan có mặt tại chùa Yên Phú, Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội tham dự  khóa tu “Sáng Đạo Trong Đời 2016” lần 2 trong 5 ngày (10-14/7/2016).

Đến với khóa tu, các thiện sinh độ tuổi từ 15-20 có cơ hội được tiếp xúc, học tập trực tiếp cùng các giảng sư giàu kinh nghiệm về truyền thống văn hóa, lịch sử hàng ngàn năm của Phật giáo. Các em được gặp gỡ, học tập những phương pháp tâm lý ứng dụng khi đối diện nghịch cảnh và khổ đau do áp lực cuộc sống mang lại mà chúng ta ai cũng phải đối diện từng phút, từng giây trong đời sống thường ngày.

Bên cạnh đó, các em cũng có cơ hội thực tập đời sống trong chính niệm và thảnh thơi, được hướng dẫn trực tiếp thực tập tĩnh lặng thân tâm, phương pháp chính niệm tỉnh thức trong từng hành động dù là nhỏ nhất, giúp các em tìm lại phút giây lắng đọng cho tâm hồn lứa tuổi mộng mơ, nhiều cảm xúc biến đổi này.

Thượng tọa Thích Thọ Lạc, trụ trì chùa Yên Phú, Trưởng BTC khóa tu đã chia sẻ: Khóa tu lần này, không chỉ là nơi giúp các em có điều kiện bén duyên, tiếp cận Phật pháp, mà còn giúp các em thêm trưởng dưỡng tâm từ bi với mọi môi trường, hoàn cảnh, con người xung quanh mình.

Đặc biệt, tại khóa tu, các em cùng nhau tỉnh thức về Đạo Hiếu, lòng biết ơn, kính trọng cha mẹ, góp phần hoàn thiện nhân cách từng em. Để, các em thêm vững tin trong đời sống, thấu rõ bổn phận, trách nhiệm người làm con; tỏ rõ giá trị cao đẹp của Đạo hiếu, thấm nhuần ánh sáng Đạo pháp để cùng nhau sống tốt, giúp ích cho đời.

Đại diện Khóa sinh chia sẻ tại buổi lễ khai mạc: Nam Mô A Di Đà Phật! Chúng con là những học sinh, sinh viên đến từ nhiều trường Trung học Phổ thông, trường Đại học vừa trải qua kỳ thi căng thẳng. Nhiều người trong chúng con chọn cho mình cách thư giãn như đi nghỉ mát, du lịch, hoặc ở nhà suốt ngày sống cùng... mạng internet. Nhưng, chúng con lựa chọn cho mình hướng đi, đó là về chùa tu học. Bởi chúng con nghĩ, chỉ có môi trường thanh lương nơi cửa Phật, chỉ nơi quý Thầy đức độ, từ bi mới mang lại cho chúng con những kiến thức, hiểu biết chân chính về cuộc sống, về đạo đức làm người. Về chùa tu học, chúng con còn được gặp gỡ, giao lưu cùng những người bạn thiện lành, chung chí hướng giúp nhau cùng tiến bộ. Cùng năm ngày tu học, chúng con xin hứa sẽ cố gắng học tập tinh tấn, để không phụ công quý Thầy cũng như cha mẹ. Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bộ Tát Ma Ha Tát Tác Đại Chứng Minh.

Hàng ngày, đúng 5h sáng, nhạc hiệu thức chúng từ bài niệm Om Mani Padme Hum đều đặng ngân vang. Hơn 300 thiện sinh là những nam thanh, nữ tú lứa tuổi học sinh trung học, sinh viên cùng làm quen việc dậy sớm, nhanh chóng sửa soạn rồi cùng vân tập về thiền đường gian chính điện Tam Bảo. Các em được Quý Thầy chỉ dẫn về pháp Thiền. Không khí trang nghiêm, lắng đọng khi hồi chuông tịnh chúng vang lên. Các em ai cũng tập trung lắng nghe Thầy chia sẻ phương pháp ngồi thiền, quán niệm hơi thở: Chúng ta hít vào thấy tâm thảnh thơi, thở ra thấy tâm an lạc. Dù khi đi, đứng, nằm, ngồi chúng ta đều nhớ điều hòa, quán niệm hơi thở cho tốt để Thân, Tâm chúng ta được thảnh thơi, an lạc là vậy đó.

Cùng thực tập ngồi thiền
Quan sát, chúng tôi thấy khóa tu được tổ chức bài bản, nội dung sinh hoạt đa dạng, phong phú, nhiều hoạt động phù hợp lứa tuổi các khóa sinh. Đây thực sự là mô hình tu học, là sân chơi bổ ích dành cho các bạn trẻ. 
Cung nghinh Chư tôn thiền đức quang lâm chứng minh

Nghi thức niêm hương bạch Phật cầu gia hộ

Lễ Phóng sinh

Giờ thọ trai



Chấp tác

Phút giây thư giãn: Tu là học, học cùng vui

Thường Nguyên - Tâm Minh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm