Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 10/07/2018, 15:39 PM

Hà Nội: Khóa tu Thiền trà cho học sinh, sinh viên tại chùa Hòa Phúc

Gác lại cái nóng ngày hạ nơi thủ đô hối hả, ngày 07-08/07/2018 (24-25/05/Mậu Tuất), hơn 100 thanh thiếu niên đã có mặt tại chùa Hòa Phúc tham dự Khóa tu Thiền trà “Về Để Lắng Nghe”.

 
Bước chân theo nhịp của những khúc thiền ca, các bạn trẻ đã bắt đầu buổi thiền trà đầy sâu lắng tại không gian linh thiêng, đầy ấm áp nơi Tam Bảo chùa Hòa Phúc. Một lần nữa, Đại đức trụ trì Thích Tâm Hòa cùng chư tăng chùa Hòa Phúc và tất cả thiền sinh được nâng trên tay chén trà nóng, được có mặt và thực tập hơi thở chính niệm. Những chia sẻ của quý Thầy đã giúp các bạn hiểu thêm về sự tiếp xúc với cuộc sống hằng ngày qua năm uẩn: mắt, tai, mũi, lưỡi và thân. Mỗi chúng ta cần hiểu được, nhận diện đúng đắn và phản ứng phù hợp với những sự tiếp xúc ấy để hạnh phúc và an lạc luôn có mặt trong cuộc sống của mình. 
 
Cuối giờ thiền trà, các thiền sinh được lắng nghe những chia sẻ của Sư cô Thích Nữ Tâm Minh, một người trẻ đã được nuôi dưỡng chí nguyện xuất gia từ ngày đầu tiên tham gia Khóa tu mùa hè tại chùa Hòa Phúc năm 2016. Sư cô bày tỏ lòng tri ân của mình tới ĐĐ.Thích Tâm Hòa, quý chư tăng và đại chúng nơi mái già lam Hòa Phúc; đồng thời chia sẻ niềm vui và gửi gắm hy vọng tới các bạn trẻ đang và sẽ có mặt trở về với cửa chốn thiền môn, trở về với con đường tỉnh thức.
 
Đón chào ngày mới với thiên nhiên tại Lâm Tỳ Ni viên, các bạn trẻ đã cùng nhau tham dự thời khóa tụng kinh, tập đi thiền hành và dùng điểm tâm sáng.
 
Tiếp đó các bạn trẻ được tham dự buổi chia sẻ với nội dung “Định vị bản thân - Định hướng nghề nghiệp” của nữ Luật sư, Thạc sĩ Đoàn Thu Nga, Giám đốc Công ty Luật TNHH LAWPRO. Qua chia sẻ gần gũi về những chặng đường mà chị đã bước qua, các bạn trẻ đã được thấy minh chứng của một nữ doanh nhân thành đạt và hạnh phúc. Thành đạt bởi chị luôn sống với khát vọng, nỗ lực và kiên định với mục tiêu của mình. Hạnh phúc bởi với chị, mỗi khoảnh khắc chị có mặt cho cuộc sống này luôn là điều hết sức đáng trân quý. Chị đã dành tặng các bạn công thức thành công 6 chữ K: Khát vọng, Kiến thức, Kỹ năng, Kế hoạch, Kiên trì + Kỷ luật và Kết quả. Trước khi kết thúc buổi chia sẻ ĐĐ.Thích Tâm Hoà có dành tặng các bạn trẻ thêm 1 chữ K đó là Khiêm cung. Đại Đức nhấn mạnh người thành công phải có thêm đức tính Khiêm cung, biết hạ bớt cái tôi, biết cung kính tôn trọng người trên người dưới thì sự thành công của chúng ta sẽ trọn vẹn hơn nữa.
 
Sau giờ ăn trưa, đoàn 50 bạn trẻ cùng ĐĐ.Thích Tâm Hoà đã về Trại phong Đá Bạc (Sóc Sơn) để thăm hỏi và trao tặng quà cho các cụ già bệnh phong hiện đang còn sinh sống tại đây. Hàng tháng chùa Hoà Phúc sẽ cố gắng đến thăm hỏi động viên và phụ giúp các cụ làm vườn, dọn dẹp khuôn viên của trại.

Khóa tu Thiền trà đã khép lại với niềm hạnh phúc có được qua những hành động giúp đỡ, sẻ chia thiết thực. 

Chỉ còn chưa đầy một tuần là chúng ta lại sẽ được gặp lại nhau, được có mặt cho nhau và cùng tham dự khóa tu mùa hè 2018 “Trở về chốn bình yên” diễn ra từ 14-18/07/2018 tại chùa Hòa Phúc. 

Lan Anh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm