Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 29/11/2015, 10:42 AM

Hà Nội: Kỷ niệm 10 năm thành lập Nhân Mỹ học đường

Ngày 17/10/Ất Mùi (28/11/2015) lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Nhân Mỹ học đường và khai mạc triển lãm thư pháp Hàn Mặc lần thứ tư đã được tổ chức tại chùa Thiên Phúc cổ tự (chùa Mễ Trì Thượng), phường Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội.

 
Cư sĩ Yên Sơn – Đốc giáo Nhân Mỹ học đường;  Thư pháp gia Xuân Như Vũ Thanh Tùng – Chủ tịch Hội đồng điều hành Nhân Mỹ học đường và ông Trần Khánh Dư - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Tôn giáo đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Nhân Mỹ Học đường.

Nhân Mỹ học đường được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2005, được quý chức sắc Phật giáo trụ trì các cơ sở tự viện tạo điều kiện cho tổ chức các lớp học tại chùa Nhân Mỹ, chùa Mễ Trì thượng, quận Từ Liêm thành phố Hà Nội.

Trong 10 năm qua Nhân Mỹ học đường đã bồi dưỡng, đào tạo miễn phí cho 9 khóa học, với 3 chương trình riêng biệt cho khoảng 1.000 học viên về tìm hiểu, thực hành và phát triển những kỹ năng, phục vụ việc duy trì, phát huy giá trị văn học tôn giáo truyền thống qua lớp dạy chữ Hán – Nôm tại các di tích. Nhân Mỹ học đường là một bộ phận của phòng chuyên môn – Tổng hợp trực thuộc Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Tôn giáo, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam thực hiện chức năng đào tạo, bồi dưỡng về chữ Hán, thư pháp chữ Hán và các giá trị văn hóa truyền thống thông qua cứ liệu ngữ văn Hán – Nôm. 
 
Văn phòng Hội đồng điều hành của Học đường nằm trong khuôn viên chùa Thiên Phúc cổ tự (chùa Mễ Trì Thượng), phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.Chủ trương của Học đường là thông qua việc bồi dưỡng, đào tạo để góp phần duy trì, bảo lưu và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống dựa trên căn bản cứ liệu ngữ văn Hán  Nôm. 

Đối tượng phục vụ: Những người quan tâm, yêu thích và tâm huyết với việc duy trì, bảo lưu, và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt là những người yêu thích Hán Nôm và thư pháp. 

Tinh thần hoạt động của Nhân Mỹ học đường là : chia sẻ, phục vụ, miễn phí, không vụ lợi. Quan điểm đào tạo của Nhân Mỹ học đường là: Giáo học tương trưởng.

Được biết  Nhân Mỹ học đường hiện có 3 cơ sở đào tạo:
 
-Cơ sở 1 đặt tại chùa Nhân Mỹ (Thanh Quang tự, thôn Nhân Mỹ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liên, Tp Hà Nội) 
- Cơ sở 2 đặt tại chùa Tứ Kỳ ( số 1209 đường Giải Phóng. Phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Tp HÀ Nội) 
-Cơ sở 3 đặt tại chùa Thiên Phúc cổ tự (chùa Mễ Trì Thượng), phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liên, Tp Hà Nội. 
 
Tại buổi lễ TS.Bùi Thanh Hà, Phó trưởng Ban TT BTG Chính phủ đã ghi nhận và bày tỏ sự quan tâm với các hoạt động của Nhân Mỹ Học đường, ông cũng đã nhấn mạnh: qua 10 năm hoạt động và phát triển, Nhân Mỹ học đường đã luôn khẳng định được vai trò và những đóng góp của mình với Trung tâm và trong đời sống xã hội.  Bên cạnh đó cùng với sự cố gắng nỗ lực học tập và rèn luyện của tập thể học viên Nhân Mỹ học đường lớp học đã ngày càng phát triển mạnh mẽ và tạo dấu ấn đối với nhiều thành viên tham gia.
 
Cuối buổi lễ Giám đốc Trung tâm bảo Tồn Di sản Văn hóa, Đốc giáo Nhân Mỹ học đường đã trao tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể đã có nhiều công đức trong việc xây dựng và phát triển Nhân Mỹ học đường trong thời gian qua. Đặc biệt là sự quan tâm hỗ trợ tinh thần và vật chất của các cá nhân, tập thể luôn đồng hành với học đường trong suốt 10 năm qua. 

Nhân dịp này toàn thể hội chúng tham dự lễ khai mạc triển lãm thư pháp Hàn Mặc lần thứ tư của Nhân mỹ học đường.
 
 
Triển lãm thư pháp Hội Hàn Mặc lần thứ tư
 
 
 
 
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm