Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/04/2015, 06:28 AM

Hà Nội: Kỷ niệm 5 năm CLB nghệ thuật Liên Hoa chùa Yên Phú

Chiều ngày 03/03/Ất Mùi (21/04/2015), tại Rạp Hồng Hà, số 51 đường Thành, Hà Nội, CLB nghệ thuật Liên Hoa chùa Yên Phú đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập.

Tham dự  buổi lễ có TT. Thích Thọ Lạc – Ủy viên TT HĐTS GHPGVN- Phó trưởng ban TT Ban Văn Hóa TƯ GHPGVN, trụ trì chùa Yên phú, cùng đông đảo Phật tử.

Mở đầu chương trình là những tiết mục ca nhạc của các hội viên thuộc CLB Nghệ Thuật Liên Hoa đã đem đến cho chương trình một không gian ấm cúng, tràn đầy tinh thần đạo hữu.

 

Tiếp đó, Nghệ sĩ Thúy Đạt thay mặt CLB Liên Hoa báo cáo tổng kết hoạt động 05 năm của CLB Liên Hoa chùa Yên Phú. CLB Nghệ Thuật Liên Hoa được thành lập từ năm 2009, với 17 hội viên ban đầu, sau 5 năm đi vào hoạt động hiện CLB đã có trên 50 hội viên gồm nhiều nghệ sĩ tên tuổi và đã tham gia rất nhiều các chương trình lớn về Phật giáo như: lễ kỷ niệm 1000 Thăng Long Hà Nội, Lễ Phật đản năm 2014 tại Ninh Bình, Lễ hội Phật giáo mùa Hoa Ban 2015 tại Điện Biên. Ngoài mang lời ca tiếng hát phục vụ chúng sinh, CLB cũng đã tổ chức nhiều chuyến từ thiện trên khắp mọi miền của Tổ Quốc.

 

Trong thời gian quan CLB đã biểu diễn trên dưới 70 ngôi chùa, từ Đắc Lắc đến Hà Nội. Trên 14 đầu đĩa DVD các CT VAG, Đài THVN, Đài TNVN, 15 CD của CLB và các cá nhân nghệ sĩ, 12 CT được giới thiệu trên các báo đài. Đón nhận bằng ghi nhận của chùa Yên Phú và đặc biệt là bằng chứng nhận xác nhận kỷ lục ginést 2012. CLB nghệ thuật Liên Hoa cũng đã đón nhận các bằng khen của T.Ư và địa phương.

Nhân dịp này Nghệ sĩ Thúy Đạt thay mặt các thành viên trong CLB gửi lời tri ân sâu sắc đến TT. Thích Thọ Lạc, người sáng lập ra CLB, đồng thời mong muốn thông qua con đường âm nhạc CLB sẽ truyền tải giáo lý đạo Phật mang nhiều điều an lành đến với tất cả mọi người. 

 

Phát biểu tại lễ tổng kết TT Thích Thọ Lạc - Ủy viên TT HĐTS GHGPVN Phó trưởng ban TT Ban Văn hóa T.Ư GHPGVN đã ghi nhận và tán thán các hoạt động của CLB Liên Hoa đã đạt được trong thời gian qua. CLB Liên Hoa là thành viên của Ban Văn hóa T.Ư GHPGVN, qua 05 năm hoạt động CLB đã có nhiều công tác nghệ thuật đối với văn hóa Phật giáo.

Thượng tọa cũng đã chia sẻ: Âm nhạc là một trong những mô hình để truyền bá chính pháp, trong việc truyền tải tinh thần Phật giáo đầy ý nghĩa. Qua 05 năm hoạt động với sự nỗ lực của các thành viên, CLB đã tham dự biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật quốc gia như Đại lễ Vesak 2008, 2014, 1000 năm Thăng Long. Lễ hội mùa Hoa Ban tại Điện Biên, kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô…. CLB đã sáng tác được rất nhiều đĩa DVD, CD, tham gia rất nhiều buổi biểu diễn lớn từ trong Nam ngoài Bắc.

 

CLB nghệ thuật Liên Hoa đã luôn luôn tích cực đóng góp nhiều công sức của mình cho công việc hoằng dương Phật pháp thông qua con đường nghệ thuật âm nhạc nhằm giáo dục đạo đức, nhân văn hướng thiện đến với nhiều thế hệ trong xã hội.

Cuối buổi lễ CLB Liên Hoa được đóa nhận bằng tuyên dương công đức của Ban văn hóa T.Ư do TT Thích Thọ Lạc - Ủy viên TT Ban Văn hóa T.Ư trao tặng đến các thành viên trong CLB.

Xin giới thiệu chùm ảnh:
 
Các tiết mục văng nghệ đặc sắc của CLB nghệ thuật Liên Hoa trình diễn
 
TT.Thích Thọ Lạc -Phó trưởng ban TT Ban văn háo T.Ư cắt bánh kỷ niệm CLB Liên Hoa tròn 05 tuổi
 
 
 
 
 
 
 
 
 Phát biểu chào mừng của các nghệ sĩ, ca sĩ chúc mừng tới CLB nghệ thuật Liên Hoa
 
 Chư tôn đức tặng hoa chúc mừng CLB
 
 
 
 
 
 TT.Thích Thọ Lạc trao bằng tuyên dương công đức cho các thành viên trong CLB nghệ thuật Liên Hoa
 
 
 
 
 

Quảng Tâm - Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm