Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 27/02/2014, 08:52 AM

Hà Nội: Lễ chúc thọ tại chùa Bằng

Ngày 27 tháng Giêng năm Giáp Ngọ (26/02/2014),  theo thông lệ hằng năm, tại Trung tâm Hoằng pháp phía Bắc - chùa Bằng (Linh Tiên tự), Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN cùng Chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư tổ chức lễ khánh tuế Chư tôn đức, mừng cho quý phật tử cũng như tổng khai giảng các đạo tràng Pháp Hoa tu học tại miền Bắc.

Đến chứng minh và tham dự có sự hiện diện của HT.Thích Thanh Đàm – Ủy viên thường trực HĐCM GHPGVN; HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch thường trực HĐTS GHPGVN; HT.Thích Bảo Nghiêm; HT.Thích Quảng Tùng – Phó Chủ tịch HĐTS cùng Chư tôn đức HĐTS, Ban Hoằng Pháp T.Ư, Ban Hoằng pháp Thành hội Phật giáo Tp.Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc cùng hàng nghìn phật tử đạo tràng Pháp Hoa các tỉnh thành cùng về tham dự.

 Chư tôn đức chứng minh
 HT.Thích Bảo Nghiêm phát biểu khai mạc.

Sống thọ là một ước mong chính đáng của tất thảy mọi người, bởi phúc đức lớn, làm nhiều việc thiện nên mới được trời ban cho sống lâu, sống khỏe, con cháu đề huề. Lễ mừng thọ, chúc thọ vừa để mừng cho cái phúc ấy mãi bền vừa cầu chúc người già sống lâu muôn tuổi.

Theo quan niệm nhà Phật, người sống được tuổi thọ cao cũng nhờ sự tu hành làm phúc từ nhiều kiếp trước đến hiện tại. Cho nên, dẫu tổ chức long trọng hay chỉ đơn sơ giản tiện, lễ mừng thọ hàng năm vẫn là nét đẹp của một dân tộc trọng đạo, trọn vẹn nghĩa tình.

 

Đại đức Thích Chiếu Tuệ -Ủy viên HĐTS GHPGVN- Trưởng ban Hoằng pháp Thành hội Phật giáo Hà Nội cùng với Chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư và Ban Hoằng pháp Thành phố Hà Nội cùng toàn thể phật tử đồng hướng về khánh tuế, dâng trà cúng dường Chư tôn đức giáo phẩm HĐCM, HĐTS GHPGVN  là những bậc thầy khả kính, luôn vì sự nghiệp hoằng pháp lợi sinh.

BTC đã cung thỉnh Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu ban đạo từ. Các cụ thượng thọ từ 80-85, 90-95 tuổi thật cảm động và vinh dự vô cùng khi được các bậc thượng tôn danh đức chúc phúc “Thọ mạng dài lâu, vô lượng an lạc, vô lượng cát tường”.

 

Toàn thể đại chúng hiện diện đạo tràng bày tỏ niềm hoan hỷ trước phúc duyên được diện kiến chư tôn giáo phẩm và được quý Ngài chúc phúc. Tòa thể đại chúng được đón nhận quà chúc phúc của chư tôn đức trao tặng.

Buổi lễ mừng thọ đã khép lại trong tinh thần hỷ lạc, hòa hợp và để lại trong lòng hội chúng niềm tin tưởng về chính pháp trường tồn, càng giúp tăng thêm nghị lực tu hành, cùng biến cõi nhân gian thành Tịnh độ hiện tiền.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:
 Các cụ cao niên
 
 Chư tôn đức cúng dường trà và phẩn vật tới chư tôn đức chứng minh
 
 Hòa thượng Thích Thanh Đàm tặng quà tới chư tôn đức
 
 
 Đại diện đạo tràng Pháp Hoa phát biểu cảm tưởng
 Nụ cười hoan hỷ của quý thầy
 Ban đạo từ của Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu
 Các phật tử tiêu biểu đón nhận quà của Hòa thượng trao tặng
 
 
 
 Sư cô Trúc Hiếu dâng tặng ca khúc về mẹ
 Nghi thức niêm hương
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm