Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hà Nội: Lễ động thổ ngôi Đại Hùng Bảo Điện chùa Khánh Long

Chùa Khánh Long theo bia đá ghi thì chùa xây dựng vào thời kỳ nhà Lê niên hiệu Chính Hòa năm 1698, người khai sáng ra ngôi chùa này là Quốc sư Hòa thượng – Nguyễn Đức Trung tự là Đạo chất Thiền sư ở chùa Báo Thiên – Hà Nội.

Sáng ngày 9-12-2012 long trọng tổ chức Lễ động thổ xây dựng ngôi Đại Hùng Bảo Điện tai chùa Khánh Long, Thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội. 

Chứng minh và tham dự có HT.Thích Gia Quang Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông TW; ĐĐ.Thích Thanh Hải  Phó Ban đại diện Phật giáo huyện Đông Anh; chính quyền địa phương có, bà Bùi Thị Thường Phó bí thư; ông Trần Văn Thức  Phó Chủ tịch xã Vĩnh Thanh cùng ban ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân Phật tử trong và ngoài Tp.Hà Nội về tham dự.

 Toàn cảnh buổi lễ

Chùa Khánh Long theo bia đá ghi thì chùa xây dựng vào thời kỳ nhà Lê niên hiệu Chính Hòa năm 1698, người khai sáng ra ngôi chùa này là Quốc sư Hòa thượng – Nguyễn Đức Trung tự là Đạo chất Thiền sư ở chùa Báo Thiên – Hà Nội. Trên Bia ghi “Quốc sư Tự Bi” “Quốc sư Hòa thượng Trụ trì Trung Đô Báo Thiên Tự” Có nghĩa là Bia ghi lịch sử chùa Quốc sư của Quốc sư Hòa thượng trụ trì chùa Báo Thiên ở Phủ Trung Đô. Chính vì vậy chùa Long Khánh (chùa Quốc Sư) có liên quan mật thiết với chùa và Tháp Báo Thiên ở Hà Nội là một ngôi chùa cổ kính có giá trị về lịch sử, một di sản rất lớn của Thủ Đô.

Trải qua thăng trầm lịch sử nhất là 2 cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ chùa bị phá hoàn toàn đến khi hòa bình chùa được nhân dân Phật tử xây dựng lại nho nhỏ để thờ Phật.

Năm 1968 chùa được Thủ tướng Phạm Văn Đồng tặng bằng khen là một nơi hoạt động cách mạng chủ chốt, chùa còn được nhận nhiều bằng khen trong phòng chống thiên tai, bão, lũ lụt, bằng khen và tuyên dương về công tác Phật sự.

Trải qua thời gian, chùa đã xuống cấp nghiêm trọng, cần phải được xây dựng lại. Được sự quan tâm giúp đỡ của GHPGVN, Thành hội Phật giáo HN, Phật giáo huyện Đông Anh; sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Tập đoàn Vincom Group, các DNTN, Nhân dân xã Vĩnh Ngọc – huyện Đông Anh và Khách thập phương; đặc biệt là sự công đức vô lượng của ĐĐ. Thích Thanh Khánh trụ trì Chùa mấy năm qua đã từng bước xây dựng và tu bổ được một số công trình như: nhà Tổ, nhà Mẫu, lầu Quán Âm Bồ Tát, đúc Đại Hồng Chung nặng 1,5 tấn trong dịp Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, và đến nay là khởi công ngôi Đại Hùng Bảo Điện chùa Khánh Long.

 ĐĐ.Thích Thanh Khánh trụ trì Chùa Khánh Long

 Văn nghệ chào mừng

 ĐĐ.Thích Thanh Hải Phó Ban Đại diện Phật giáo huyện Đông Anh phát biểu

 Chư tôn đức tham dự buổi lễ

 Đại biểu tham dự

  Đại diện chính quyền địa phương phát biểu

 Chư tôn đức cùng Đại biểu làm lễ niệm hương

 Lễ Động thổ chùa Khánh Long

 HT.Thích Gia Quang phát biểu tại buổi lễ



Hoàng Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Môn đô pháp quyến tổ chức lễ húy nhật Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:42 19/04/2024

Tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), môn đồ pháp quyến Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã thành kính tổ chức lễ húy nhật lần thứ 43 của ngài, sáng 14/4 (6/3/Giáp Thìn), trong không khí trang nghiêm.

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem thêm