Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hà Nội: Lễ động thổ ngôi Đại Hùng Bảo Điện chùa Khánh Long

Chùa Khánh Long theo bia đá ghi thì chùa xây dựng vào thời kỳ nhà Lê niên hiệu Chính Hòa năm 1698, người khai sáng ra ngôi chùa này là Quốc sư Hòa thượng – Nguyễn Đức Trung tự là Đạo chất Thiền sư ở chùa Báo Thiên – Hà Nội.

Sáng ngày 9-12-2012 long trọng tổ chức Lễ động thổ xây dựng ngôi Đại Hùng Bảo Điện tai chùa Khánh Long, Thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội. 

Chứng minh và tham dự có HT.Thích Gia Quang Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông TW; ĐĐ.Thích Thanh Hải  Phó Ban đại diện Phật giáo huyện Đông Anh; chính quyền địa phương có, bà Bùi Thị Thường Phó bí thư; ông Trần Văn Thức  Phó Chủ tịch xã Vĩnh Thanh cùng ban ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân Phật tử trong và ngoài Tp.Hà Nội về tham dự.

 Toàn cảnh buổi lễ

Chùa Khánh Long theo bia đá ghi thì chùa xây dựng vào thời kỳ nhà Lê niên hiệu Chính Hòa năm 1698, người khai sáng ra ngôi chùa này là Quốc sư Hòa thượng – Nguyễn Đức Trung tự là Đạo chất Thiền sư ở chùa Báo Thiên – Hà Nội. Trên Bia ghi “Quốc sư Tự Bi” “Quốc sư Hòa thượng Trụ trì Trung Đô Báo Thiên Tự” Có nghĩa là Bia ghi lịch sử chùa Quốc sư của Quốc sư Hòa thượng trụ trì chùa Báo Thiên ở Phủ Trung Đô. Chính vì vậy chùa Long Khánh (chùa Quốc Sư) có liên quan mật thiết với chùa và Tháp Báo Thiên ở Hà Nội là một ngôi chùa cổ kính có giá trị về lịch sử, một di sản rất lớn của Thủ Đô.

Trải qua thăng trầm lịch sử nhất là 2 cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ chùa bị phá hoàn toàn đến khi hòa bình chùa được nhân dân Phật tử xây dựng lại nho nhỏ để thờ Phật.

Năm 1968 chùa được Thủ tướng Phạm Văn Đồng tặng bằng khen là một nơi hoạt động cách mạng chủ chốt, chùa còn được nhận nhiều bằng khen trong phòng chống thiên tai, bão, lũ lụt, bằng khen và tuyên dương về công tác Phật sự.

Trải qua thời gian, chùa đã xuống cấp nghiêm trọng, cần phải được xây dựng lại. Được sự quan tâm giúp đỡ của GHPGVN, Thành hội Phật giáo HN, Phật giáo huyện Đông Anh; sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Tập đoàn Vincom Group, các DNTN, Nhân dân xã Vĩnh Ngọc – huyện Đông Anh và Khách thập phương; đặc biệt là sự công đức vô lượng của ĐĐ. Thích Thanh Khánh trụ trì Chùa mấy năm qua đã từng bước xây dựng và tu bổ được một số công trình như: nhà Tổ, nhà Mẫu, lầu Quán Âm Bồ Tát, đúc Đại Hồng Chung nặng 1,5 tấn trong dịp Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, và đến nay là khởi công ngôi Đại Hùng Bảo Điện chùa Khánh Long.

 ĐĐ.Thích Thanh Khánh trụ trì Chùa Khánh Long

 Văn nghệ chào mừng

 ĐĐ.Thích Thanh Hải Phó Ban Đại diện Phật giáo huyện Đông Anh phát biểu

 Chư tôn đức tham dự buổi lễ

 Đại biểu tham dự

  Đại diện chính quyền địa phương phát biểu

 Chư tôn đức cùng Đại biểu làm lễ niệm hương

 Lễ Động thổ chùa Khánh Long

 HT.Thích Gia Quang phát biểu tại buổi lễ



Hoàng Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Tin tức 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Tin tức 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Bổ nhiệm trụ trì chùa Tạnh, chùa Phương Giai và Thượng Cát

Tin tức 13:08 17/03/2024

Sáng nay, 17/3, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì và động thổ tâm linh trùng tu  chùa Tạnh (Long Tỉnh Thiền tự), xã Hợp Thành, H.Yên Thành (Nghệ An).

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Tin tức 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

Xem thêm