Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/10/2017, 14:47 PM

Hà Nội: Lễ hằng thuận tại chùa Quán Sứ

Sáng ngày 25/08/Đinh Dậu (14/10/2017), đôi bạn Nguyễn Hoàng Tuấn và Ngô Thị Sơn đã tiến hành làm lễ hằng thuận ở chùa Quán Sứ, Hà Nội. Buổi lễ có sự tham dự, chúc phúc lành của Chư tăng, ni và hai gia đình chú rể, cô dâu, cùng các đồng nghiệp thân hữu.

Chú rể Nguyễn Hoàng Tuấn là đảng viên, công tác tại Ban Tôn giáo - Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và hoạt động tích cực trong CLB An Lạc với cương vị Chủ nhiệm và từng tham gia Ban tổ chức điều hành Ngày chay an lạc được tổ chức định kỳ tại chùa Pháp Vân, Hà Nội. 

Sớm bén duyên Phật pháp, thấm nhuần giáo lý đạo Phật, nên anh đã tổ chức lễ hằng thuận ở chùa, và nhắn nhủ đến vợ tương lai cùng vun xây nền tảng đạo đức tâm linh trong đời sống gia đình, hướng đến một đời sống hôn nhân thật sự an lạc và hạnh phúc.

Tại buổi lễ đôi bạn trẻ được lắng nghe lời pháp của TT.Thích Tâm Thuần, Ủy viên Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN, Phó BTS GHPGVN quận Long Biên, trụ trì Thiền viện Sùng Phúc giảng giải về đạo nghĩa vợ chồng, khuyến tấn đôi bạn phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ, làm chồng, làm dâu hiền, rể thảo cùng nhau xây dựng gia đình an lạc, hạnh phúc.
Trước Tam bảo, đôi bạn trẻ đã lắng nghe lời giảng dạy của Chư tăng và phát nguyện chung sống hạnh phúc theo các nguyên tắc đạo nghĩa vợ chồng, lấy giáo lý đức Phật dạy làm kim chỉ nam cho cuộc sống hiện tại và mai sau.

Thượng tọa Thích Tâm Thuần đã nhắc lại lời kinh Thi Ca La Việt đức Phật dạy về bổn phận và trách nhiệm giữa người chồng và người vợ để bảo đảm cho đời sống của gia đình được hạnh phúc bền vững.

Người chồng phải có năm bổn phận đối với người vợ: 1. Phải biết tôn trọng vợ; 2. Không bất kính hay đối xử tệ bạc với vợ; 3. Phải chung thủy, trung thành với vợ; 4. Phải tin tưởng giao tài sản tiền bạc cho vợ quản lý; 5. Phải sắm đồ nữ trang cho vợ một khi có điều kiện.

Đồng thời đức Phật cũng đã dạy người vợ phải làm tròn năm bổn phận đối với người chồng: 1. Phải luôn làm tròn bổn phận trong nhà; 2. Phải vui vẻ tử tế với quyến thuộc bên chồng; 3. Phải luôn chung thủy với chồng; 4. Giữ gìn cẩn thận đồ trang sức và luôn coi sóc giữ gìn của cải đồ dùng trong nhà; 5. Luôn siêng năng, không bao giờ trút tháo công việc cho người khác.

Để thực hiện được điều này, trước hết, đôi vợ chồng phải hết lòng yêu thương nhau, chung thủy, tôn trọng, quý kính lẫn nhau và luôn luôn hòa thuận với nhau, cùng nhau hướng đến những điều thánh thiện và cao thượng trong cuộc sống.
 
Trong không khí trang nghiêm và cầu chúc phúc lành đến chú rể - cô dâu, TT.Thích Thanh Huân, Ủy viên TT HĐTS, Phó VP 1 T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Pháp Vân đã chú nguyện vào đôi nhẫn cưới, cầu nguyện duyên lành đến với đôi bạn để cuộc sống gia đình an lạc, hạnh phúc viên mãn.
Trước Tam bảo, cô dâu và chú rể đã thành tâm phát nguyện và lễ tạ tứ ân; đỉnh lễ công ơn sinh thành, dưỡng dục của song thân; đỉnh lễ tôn trọng sự bình đẳng của nhau.
Đám cưới anh Nguyễn Hoàng Tuấn và chị Ngô Thị Sơn diễn ra tại chùa là một dịp đặc biệt, đáng ghi nhớ trong đời sống hôn nhân, là cầu nối giữa đạo và đời, ước nguyện xây dựng gia đình an lạc, hạnh phúc, phát huy tinh thần hướng đạo, góp phần tích cực cống hiến trí tuệ, công sức cho Tổ quốc, cho dân tộc. Điều đặc hơn là toàn bộ tiệc mời khách, gia đình làm bằng đồ chay tịnh 100%.

Tâm Đạt
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm