Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hà Nội: Lễ hô Thần nhập tượng chùa Linh Quang

Chùa đã được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hoá năm 1990. Trải qua sự thăng trầm của đất nước cùng với sự tàn phá của thiên nhiên ngôi chùa đã xuống cấp trầm trọng, đến nay chùa đã được khôi phục khang trang tố hảo

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

Tối ngày 9 tháng 01 năm 2013, Đại lễ hô Thần nhập định, khai quang an vị tượng Phật đã được long trọng tổ chức tại chùa Linh Quang – thôn Lạc Thị - xã Ngọc Hồi – huyện Thanh Trì – Hà Nội

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN cùng Chư tôn đức TT HĐTS GHPGVN, BTS Thành hội Phật giáo Hà Nội, Ban đại diện Phật giáo huyện Thanh Trì, Chư tôn đức trụ trì các Tổ đình tự viện trong toàn thành Phố về tham dự.

Về phía chính quyền có Ông Vũ Văn Nhàn – Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì; ông Nguyễn Viết Kiền – Bí thư đảng ủy xã Ngọc Hồi cùng đại diện các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương và đông đảo tín đồ Phật tử thập phương cùng tham dự.

Chùa Lạc Thị còn có tên gọi là Linh Quang tự, thuộc làng Lạc Thị, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì là một ngôi cổ tự có niên đại trên 300 năm. Chùa đã được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hoá năm 1990. Trải qua sự thăng trầm của đất nước cùng với sự tàn phá của thiên nhiên ngôi chùa đã xuống cấp trầm trọng, đến nay chùa đã được khôi phục khang trang tố hảo. Hiện nay chùa Linh Quang do HT.Thích Thanh Nhã - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó trưởng ban TT Ban nghi lễ TW GHPGVN làm trụ trì.

Nhờ sự gia hộ của Tam bảo, được sự quan tâm của TW GHPGVN, Thành hội Phật giáo Hà Nội, huyện Thanh Trì và sự quan tâm tạo mọi điều kiện của các cấp lãnh đạo, đặc biệt sự đồng tình ủng hộ của toàn thể nhân dân và tín đồ Phật tử địa phương cũng như thập phương xa gần đã cúng dàng cùng với nhà chùa tôn tạo ngôi Tam bảo đến nay đã thập phần viên mãn.

Từ nay tại chùa Linh Quang đã có ngôi Đại hùng Bảo điện trang nghiêm tráng lệ đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của đông đảo bà con nhân dân Phật tử xa gần được về dâng hương, chiêm bái đỉnh lễ chư Phật.

Cuối buổi lễ Chư tôn đức cùng quý vị đại biểu thả bóng bay và phóng sinh chim bồ câu cầu nguyện thế giới hòa bình. Khóa lễ Hô Thần nhập định và khai quang an vị tượng Phật đã hoàn mãn trong không khí linh thiêng tràn đầy đạo vị.

 ĐĐ.Thích Thanh Chính dâng lời tác bạch

 HT.Thích Thanh Nhiễu thay mặt Chư tôn đức chứng minh đáp từ

 Chư tôn đức làm lễ tại chính điện Tam Bảo





Đông đảo nhân dân Phật tử tham dự buổi lễ

 Chư tôn đức phóng sinh chim bồ cầu

 Chư tôn đức thả bóng bay hòa bình



 Lễ chạy đàn trấn ngũ phương

  Lễ khai quang ngôi Đại hùng Bảo điện

 Chính điện ngôi Tam bảo chùa Linh Quang



Tin, ảnh:
Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin tức 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Lễ hội Quan Thế Âm ở một ngôi chùa lịch sử

Tin tức 19:23 28/03/2024

Ngày 28/3 (19/2/Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN H.Nông Cống, chùa Vĩnh Thái, xã Hoàng Giang, H.Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội Quan Thế Âm năm 2024.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Xem thêm