Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hà Nội: Lễ tạ pháp cuối năm tại Thiền viện Trúc lâm Sùng Phúc

Áp dụng Phật pháp để chuyển hóa sân si, luôn hướng tâm đến đấng Từ phụ, cùng nhau hoằng truyền chánh pháp, chia sẻ những kinh nghiệm, giúp cho mọi người vững tâm đồng thời tự soi xét bản thân tu tập tinh tấn để hoàn thiện đạt đến sự an lạc và giải thoát

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

Sáng ngày 29 tháng 12 năm 2012, nhằm ngày 17 tháng 11 năm Nhâm Thìn, được sự chỉ dạy của quý Thầy trụ trì và quý thầy trong Ban giáo thọ, Đạo tràng Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc – phường Cự Khối – quận Long Biên - HN long trọng tổ chức lễ Tạ pháp cuối năm

Đây cũng là hoạt động thường niên của Đạo tràng Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc dâng lên cúng dường Tam bảo nhằm báo cáo quá trình tu tập trong năm, sách tấn đạo tràng tinh tấn tu tập trong thời gian tới, đặc biệt qua  buổi lễ đại chúng  tỏ lòng  tri ân cảm tạ quý chư Tôn đức  trong ban Giáo thọ đã hướng dẫn đạo tràng tu tập tinh tấn trong 1 năm qua.

Đến dự và chứng minh buổi lễ có: TT.Thích Thanh Định – Phó Ban TT BTS Phật giáo tỉnh Thái Bình; TT.Thích Thông Quán – Trưởng lão Trúc lâm Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử; ĐĐ.Thích Tỉnh Thuần – Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức, cùng Chư tôn đức Tăng Ni đến từ các thiền viện tự viện trong và ngoài tông môn toàn miền Bắc.

 

Trong lời khai mạc của Đại đức Thích Tâm Thuần - trụ trì Thiền viện Sùng Phúc, quý thầy đã sách tấn đại chúng cùng tư duy và thực hành lời Phật dạy, nhìn lại nội tâm của chính mình đã học và thực hành, áp dụng Phật pháp để chuyển hóa sân si, luôn hướng tâm đến đấng Từ phụ, cùng nhau hoằng truyền chánh pháp, chia sẻ những kinh nghiệm, giúp cho mọi người vững tâm đồng thời tự soi xét bản thân tu tập tinh tấn  để hoàn thiện đạt đến sự an lạc và giải thoát.

 

Tại buổi lễ, Phật tử Toàn Đức đại diện đạo tràng Thiền viện Sùng Phúc đã lên tuyên đọc báo cáo tổng kết việc tu học của đạo tràng trong 1 năm và phương hướng năm tới. Cũng nhân dịp này đại diện chúng trưởng, chúng Viên Chiếu, chúng Cửu Hoa Sơn và Đoàn Thanh niên Phật tử Trần Thái Tông báo cáo hoạt động của đạo tràng đã tu học trong năm qua.

 Thượng tọa Thích Thông Quán  đã có lời đạo từ khuyến tấn hơn hai nghìn Phật tử tham dự buổi lễ.

Thượng tọa đã tán thán công đức tu tập của Phật tử đạo tràng Sùng Phúc trong suốt một năm qua cũng như từ khi hình thành và phát triển. Thượng tọa khuyến tấn hàng Phật tử hãy nỗ lực, tinh tấn tu tập,  hoằng truyền chính pháp của Như Lai

Trong thời gian qua chúng ta cùng nhau xem xét và kiểm điểm những gì còn thiếu sót,  phát huy những thành quả tốt đẹp đã đạt được. Thượng tọa nhấn mạnh Giáo pháp tối thượng thừa của đức Phật qua hơn 2000 năm cho đến nay vẫn bừng sáng và rạng chiếu. Phật tử chúng ta phải tinh tấn tu tập và thực hành để
duy trì chánh pháp cao thượng này.

 Thanh niên Phật tử dâng hoa cung đón Chư tôn đức

 Chư tôn đức làm lễ niêm hương bạch Phật

 Toàn cảnh buổi lễ
 
 TT.Thích Thanh Định – Phó ban TT BTS Phật giáo tỉnh Thái Bình tặng quà thầy trụ trì
 Phật tử Toàn Đức đại diện đạo tràng dâng lời phát nguyện

 Chư tôn đức tặng quà đại diện các đạo tràng tinh tấn


 Đại diện các đạo tràng thành kính cúng dường chư Tôn đức


Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin tức 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Lễ hội Quan Thế Âm ở một ngôi chùa lịch sử

Tin tức 19:23 28/03/2024

Ngày 28/3 (19/2/Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN H.Nông Cống, chùa Vĩnh Thái, xã Hoàng Giang, H.Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội Quan Thế Âm năm 2024.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Xem thêm