Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 19/07/2013, 14:40 PM

Hà Nội: Lễ tri ân tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ kỷ niệm ngày 27/7

CLB cựu chiến binh phật tử là một tổ chức tự nguyện của các thành viên đã tham gia trong quân đội, đều có tinh thần nhiệt tâm của những người yêu kính Phật, có nhu cầu tìm hiểu về giáo lý Phật pháp, bảo vệ Phật pháp, có tâm huyết trong công tác phật sự, giáo dục trau dồi giới đức.

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày thương binh liệt sĩ, sáng ngày 19 tháng 07 năm 2013, Ban Hướng dẫn Phật tử TW và CLB cựu chiến binh phật tử  đã long trọng tổ chức lễ tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại bảo tàng chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy – Phú Xuyên – Hà Nội.

Đến tham dự buổi lễ có HT.Thích Thanh Hưng- Phó BHD Phật tử TW; TT.Thích Thanh Huân - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó văn phòng I TW; ĐĐ Thích Thanh Toàn – Phó văn phòng BHD Phật tử TW, Cư sĩ Diệu Nhân – Xuân Loan - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Phó thư ký BHD Phật tử  TW.

 Niệm Phật cầu gia hộ

Đại diện CLB Cựu chiến binh phật tử có ông Lâm Văn Bảng – Giám đốc bảo tàng bị địch bắt tù đầy – Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh Phật tử ; ông Nguyễn Bằng Lâm – Nguyên bảo tàng quân sự cách mạng Việt Nam- Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh Quán Sứ, cùng toàn thể các CLB phật tử đang sinh hoạt tại các đạo tràng trong toàn thành phố và đông đảo quý phật tử cùng về tham dự.

 Chư tôn đức làm lễ niêm hương tại nhà thờ Tổ anh hùng liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm, chư tôn đức và toàn thể phật tử đã cử hành nghi lễ dâng hương tại nhà thờ các anh hùng liệt sĩ.

 Ông Lâm Văn Bảng – Giám đốc bảo tàng bị địch bắt tù đầy – Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh phật tử Việt Nam

Tại buổi lễ có ông Lâm Văn Bảng- Giám đốc Bảo tàng đã lên phát biểu khai mạc và phát động phong trào “Tôi yêu Tổ quốc Việt Nam”.

 Phát động phong trào “Tôi yêu Tổ quốc Việt Nam”

CLB cựu chiến binh phật tử trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động đóng góp thiết thực về Phật sự sinh hoạt bổ ích, lành mạnh mang nhiều ý nghĩa giáo dục. Với mục đích giúp cho những chiến sĩ trong quân đội trở về sau thời gian cống hiến cuộc đời cho Tổ quốc vẫn không ngừng tiếp tục phụng sự trí tuệ và sức lực cho đạo Pháp và dân tộc.

CLB cựu chiến binh phật tử là một tổ chức tự nguyện của các thành viên đã tham gia trong quân đội, đều có tinh thần nhiệt tâm của những người yêu kính Phật, có nhu cầu tìm hiểu về giáo lý Phật pháp, bảo vệ Phật pháp, có tâm huyết trong công tác phật sự, giáo dục trau dồi giới đức.

 

Các hoạt động sinh hoạt của CLB đã giúp cho phong trào phật tử ngày càng nâng cao trình độ hiểu biết về đạo pháp, gây dựng lòng tin vững chắc đối với GHPGVN.

 HT.Thích Thanh Hưng- Phó BHD Phật tử TW

Cũng nhân dịp này HT.Thích Thanh Hưng ban đao từ, Hòa thượng tán thán các thành tựu của CLB Cựu chiến binh phật tử  đã đạt được trong thời gian qua, CLB đã thường xuyên sinh hoạt, giao lưu tìm hiểu học tập giáo lý, tham gia các chương trình văn nghệ Phật giáo gắn liền với các hoạt động tri ân, đền  ơn đáp nghĩa các anh hùng dân tộc, giúp phật tử và quần chúng nhân dân nâng cao thêm sự hiểu biết Phật pháp và đạo lý dân tộc.

Hòa thượng mong muốn trong thời gian tới CLB cựu chiến binh phật tử sẽ nỗ lực tu dưỡng thân tâm, làm tốt các công tác phật sự gắn liền giữa đạo và đời, thực hiện tốt theo đúng phương châm “Đạo pháp- Dân tộc – CNXH”.
 HT.Thích Thanh Hưng thay mặt BHD Phật tử TW tặng hoa ông Lâm Văn Bảng - Chủ nhiệm CLB cựu chiến binh phật tử

Tại buổi lễ ban lãnh đạo CLB cựu chiến binh phật tử  đã đón nhận nhiều lẵng hoa chúc mừng của chư tôn đức và đại biểu tham dự.

 Văn nghệ chào mừng buổi lễ

Đặc biệt nhân dịp này, các thành viên cực chiến binh phật tử đã có nhiều tiết mục đặc sắc trình diễn tại buổi lễ nhằm tri ân báo ân tới các anh hùng liệt sĩ.

Buổi lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hoàn mãn trong không khí trang nghiêm và thành kính, toàn thể nhân dân luôn ghi nhớ và tưởng niệm các chiến sĩ đã vì độc lập tự do,  sự bình yên hạnh phúc của nhân dân, phồn vinh của Tổ quốc đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình để bảo vệ non sông đất nước được hòa bình độc lập.

Được biết nghi lễ tụng kinh, phóng sinh sẽ được diễn ra  vào sáng ngày mai 20 tháng 07 năm 2013. Tại buổi lễ nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng sẽ có buổi nói chuyện nhân ngày tri ân các anh hùng liệt sĩ ngày 27/7.
 Trống hội chào mừng
 
 Phật tử Hương Chanh - Diệu Thái dẫn chương trình
 Toàn cảnh buổi lễ
 
 Văn nghệ chào mừng
 
 
 Chư tôn đức tham quan bảo tạng CSCM bị địch bắt tù đầy
 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm