Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 20/12/2013, 17:27 PM

Hà Nội: Linh thiêng đêm hoa đăng vía Phật A Di Đà tại chùa Dương Đình

Tối ngày 19/12/2013, tại chùa Dương Đình, thuộc thôn Dương Đình, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Tp. Hà Nội đã diễn ra đêm hoa đăng Mừng khánh đản đức từ Phụ A Di Đà

Quang lâm và chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của TT.Thích Huệ Cửu, Đại Đức. Thích Quảng Phúc trụ trì chùa Dương Đình, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội, chư tôn đức Tăng Ni một số chùa trên địa bàn Hà Nội, đại diện chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con phật tử và nhân dân địa phương.


Theo như thông lệ hàng năm, cứ vào đúng ngày Khánh đản của đức Từ phụ A Di Đà 17/11/Âm lịch, chùa Dương Đình lại tổ chức đêm hoa đừng mừng vía Phật A Di Đà, năm nay cũng không ngoài thông lệ đó.

Được sự đồng ý của GHPGVN Tp. Hà Nội cũng như GHPGVN huyện Gia Lâm, hôm nay chùa Dương Đình lại tổ chức đêm hoa đăng mừng vía Phật A Di Đà nhằm tri ân đến đấng từ phụ A Di Đà.

 

Trước khi buổi lễ hoa đăng được chính thức bắt đầu, là những tiết mục văn nghệ với những ca khúc đặc sắc, ấn tượng nhất dâng lên đấng Cha lành A Di Đà cũng như ca ngợi công ơn của Ngài, qua sự thể hiện của các ca, nghệ sỹ đến từ thủ đô Hà Nội như ca sỹ: Hồng Liên, ca sỹ Thu Hường (Sao mai điểm hẹn), ca sỹ Tâm Nguyện, ca sỹ Ngọc Anh…Khi mỗi ca khúc vang lên được khán giả cũng như các Phật tử cổ vũ rất nhiệt tình, làm cho không khí của buổi lễ thêm phần hoan hỷ, sâu lắng hơn.

 

Đúng 19h30, đêm hoa đăng chính thức được bắt đầu. Để bắt đầu chương trình, Đại đức trụ trì Thích Quảng Phúc đã tuyên đọc diễn văn khai mạc Đêm hoa đăng mừng vía Phật A Di Đà DL.2013, PL.2557.

Với tấm lòng thành kính, toàn thể đại chúng đã đồng một lòng quỳ kính cử hành nghi thức niêm hương bạch Phật, dâng hương cúng dàng mười phương chư Phật. Trước niềm mong mỏi của quý Phật tử, nhân dân địa phương, thời khắc thiêng liêng nhất của buổi lễ được bắt đầu.

Khi tiếng niệm Phật được vang lên cũng là lúc Đại đức trụ trì lấy ngọn lửa từ bàn Phật của tôn tượng A Di Đà truyền xuống phía dưới cho Chư tôn đức Tăng Ni và quý vị phật tử.

Đây chính là ngọn lửa của lòng từ bi, trí tuệ và tình yêu thương. Ngọn lửa đã dần dần lan tỏa đến khắp đại chúng, xua tan màn đêm vô minh si ám, đem lại hừng đông cho nhân loại. Hơi ấm của ngọn nến đã làm cho mùa đông của miền Bắc trở nên ấm áp hơn, lòng người theo đó cũng bớt lạnh lẽo hơn. 

 

Cũng trong buổi lễ, ông Phạm Văn Xếp, trưởng thôn Dương Đình đã lên phát biểu nói lên sự đóng góp của đạo Phật đối với dân tộc, đồng thời tán thán công đức của Đại đức trụ trì và bà con phật tử đã đã làm những công việc từ thiện, có ích, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển của đất nước.

 

Tiếp đó, đại chúng đã lắng lòng nghe SC.Thích Tịnh Lưu và Đại đức Thích Quảng Phước tuyên đọc 48 lời nguyện của đức từ phụ A Di Đà, để đại chúng cùng cảm nhận tình yêu thương của Ngài đối với nhân loại, đối với chúng sinh. Qua đó giúp chúng ta cũng hiểu được cuộc đời tu tập cũng như hạnh nguyện từ bi, vị tha, cao cả của đấng cha lành Giáo chủ cõi Tây Phương, đồng thời tiếp thêm sức mạnh, nghị lực cũng như giúp cho các hành giả trong quá trình tu học ngày càng tinh tấn hơn.

 

Trước khi kết thúc buổi lễ, TT.Thích Huệ Cửu ban đạo từ nhằm sách tấn các phật tử trong quá trình tu tập, luôn tưởng nhớ và thường niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà để có thân tâm an lạc.

Buổi lễ đã kết thúc trong niềm hoan hỷ của Chư tôn đức Tăng, Ni và quý vị phật tử tham dự. Một đêm hoa đăng thật linh thiêng, đầy xúc động và ấm tình đạo vị.

 


Nguyễn Thành Trung - Phúc Thiện

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm