Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 23/07/2014, 11:50 AM

Hà Nội: Lưu luyến chia tay khóa tu tại chùa Bằng

5 ngày tu tập đã trôi qua nhanh chóng, thấm thoắt đã đến ngày bế mạc khóa tu tuổi trẻ mùa hè lần thứ IV do Chư tôn đức Tăng chùa Bằng kết hợp cùng Chư tôn đức Tăng chùa Hoằng Pháp (Tp.HCM) tổ chức với chủ đề “Nuôi dưỡng lòng từ” đã kết thúc. 

Chiều ngày 26/06/Giáp Ngọ (22/07/2014) chương trình bế mạc khóa tu “Nuôi dưỡng lòng từ” được long trọng tổ chức tại chùa Bằng A.

Buổi lễ dưới sự chứng minh của HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Bằng – Trưởng BTC khóa tu cùng Chư tôn đức HĐTS GHPGVN; BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, chùa Bằng - Hà Nội và chùa Hoằng Pháp - Tp.HCM.
HT.Thích Bảo Nghiêm - Trưởng BTC khóa tu
Cùng đại diện các cấp chính quyền Quận Hoàng Mai, Phường Hoàng Liệt, Khu dân cư Bằng A và hơn 500 em khóa sinh tham dự khóa tu.
 
Tại buổi lễ Đại đức Thích Tâm Nguyên đã đọc lại những chia sẻ kỷ niệm cảm xúc của các bạn trẻ đã gửi tới các quý thầy, đó là những tình cảm chân thật và thân thương nhất của các khóa sinh khi được tham dự khóa tu. 
 
Cả không gian và thời gian bỗng nhiên dừng lại, qua 05 ngày tu tập biết bao kỷ niệm được tràn về. Trong mỗi thân tâm của các khóa sinh biết bao nhiêu cảm xúc được dâng trào, có những lúc vui lúc buồn lúc ngồi một mình những lúc hoạt náo cùng bạn bè…nhưng điều được lớn nhất là các bạn được cùng nhau tu tập dưới mái chùa với sự hướng dẫn tận tình của các quý Thầy, các bạn đã được tu dưỡng thân tâm, được trở về với chính mình được an lạc và hạnh phúc. Các bạn chính là những vị Phật tương lai và khi các bạn biết ứng dụng những lời Phật dạy vào cuộc sống thường ngày, chuyển hóa thân tâm các bạn sẽ trở thành  con ngoan trò giỏi, người công dân có ích cho xã hội, hơn hết là phật tử thuần thành của đấng Từ Phụ.
 
Tại buổi lễ toàn thể khóa sinh được Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm ân cần chỉ dạy ban đạo từ, quý thầy rất hoan hỷ vì qua các ngày tu các khóa sinh đã luôn tuân thủ nội quy, giữ gìn oai nghi của người phật tử. 

Các quý thầy luôn dành tình cảm yêu thương trìu mến để dìu dắt các em có được một khóa tu bổ ích và vui tươi, mong muốn những kiến thức cơ bản  được các thầy truyền các em sẽ thấu hiểu và biết áp dụng vào cuộc sống đó chính là chìa khóa để bước vào ngưỡng cửa tương lai, mở ra những chân trời mới, giúp tiếp sức các em sẽ tiếp tục cống hiến công sức và trí tuệ của mình vào cuộc sống góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, gia đình hạnh phúc. 
 
Qua khóa tu Hòa thượng cũng xin gửi lời tri ân sâu sắc tới chư Tăng chùa Hoằng Pháp, cảm ơn đại đức Tăng chùa Bằng, ban giáo thọ với tinh thần trách nhiệm, đã hết mình giúp đỡ mọi công việc, đặc biệt là các thành viên đã âm thầm lặng lẽ cống hiến hết mình để góp phần làm nên thành công của khóa tu đó là những người đã thầm lặng nấu từng bữa cơm ngon, dọn dẹp vệ sinh tại chùa, các bạn sinh viên tình nguyện viên, câu lạc bộ võ thuật….. tất cả vì mục đích cùng một tâm nguyện xây dựng thế hệ trẻ cho đất nước, cho Phật pháp tương lai “Tất cả vì tương lai con em chúng ta” các thành viên đã cùng nhau hợp sức hợp lực để làm nên thành công của khóa tu.
Nhân dịp này Hòa thượng gửi lời cảm ơn cũng như tặng quà tới các thành viên 
Các thành viên nhóm "chia sẻ"
Các bạn trẻ tham dự khóa tu đã chia sẻ những tình cảm rất chân thành và đầy cảm xúc “Được tham dự khóa tu em cảm thấy rất là vui và bổ ích, khóa tu đã dạy cho em tính tự lập và tự giác cao, biết rèn luyện đức  tính kiên nhẫn biết chờ đợi mọi người, qua khóa tu các em được được quen với nhiều bạn mới đặc biệt các món ăn chay tại chùa rất ngon….Các em xin gửi ngàn lời tri ân tới các quý thầy đã dạy bảo những kiến thức thật quý giá và bổ ích mà trên trường lớp không thể có được.

Chúng em sẽ nhớ mãi tuổi học trò với hình ảnh của các thầy tại ngôi chùa Bằng thân thương đã tận tình dạy bảo cho chúng em nên người …chắc chắn khóa tu năm sau chúng em sẽ tiếp tục đăng ký để tham dự.
Bạn Dương Đỗ Chí đang học Đại học Thương Mại 
Bạn Dương Đỗ Chí đang học Đại học Thương Mại chia sẻ đây là lần thứ 4 được tham dự khóa tu tại chùa, mỗi  khi về chùa em thấy tâm thật thanh thản và được thoải mái. Qua khóa tu em đã học được chữ nhẫn, biết chờ đợi không bon chen mọi thứ với tâm hoan hỷ để luôn hòa đồng với mọi người. Mong muốn mỗi khi hè về các bạn trẻ nên tham dự các khóa tu tại chùa để được rèn luyện bản thân, để thân tâm luôn được an lạc, trí tuệ sáng suốt góp phần giúp ích cho gia đình và xã hội.
 
Thật  cảm động và lưu luyến khi phải nói lời chia tay vì đó chính là những tình cảm yêu thương và chân thành nhất mà các thầy đã dành tặng cho các bạn trong những ngày tu học. 

Buổi lễ bế mạc đã kết thúc trong tình cảm lưu luyến với những cái ôm thật chặt, tay nắm trong tay dạt dào nỗi nhớ.
Hẹn ngày gặp lại các khóa sinh  vào khóa tu mùa hè tại chùa Bằng dành cho tuổi trẻ sang năm.

Xin giới thiệu chùm ảnh buổi bế mạc khóa tu chùa Bằng:
Chư tôn đức làm lễ tạ tại nhà Tổ
 
 
Tác bạch chư tôn đức quang lâm
Cung rước chư tôn tôn đức lễ Tam Bảo
 
Chư tôn đức cùng BTC và đại diện khóa sinh làm lễ tại Tam Bảo
 
 
Niệm Phật cầu gia hộ
 
 
 
 
Chư tôn đức chứng minh
 
Đại biểu tham dự lễ bế mạc
 
 
 
 
 
 
Phật tử Bảo Đức với ca khúc "Lạy Phật con về"
 
Đại diện khóa sinh tặng hoa Hòa thượng Trưởng BTC khóa tu
 
 
 
HT.Thích Bảo Nghiêm trao tặng quà tới chư Tăng chùa Hoằng Pháp và chùa Bằng
 
Hòa thượng trao quà tới các thành viên tập thể và cá nhân đã làm nên thành công khóa tu
 
HT.Thích Bảo Nghiêm phát biểu tri ân các tập thể và các nhân đã có nhiều đóng góp tại khóa tu
Tri ân tập thể nhà bếp của chùa đã nấu ăn trong các ngày khóa tu
 
 
Các thành viên đã âm thầm lặng lẽ làm công quả tại chùa
 
Hòa thượng trao tặng quà tới các thành viên
 
Các sinh viên tình nguyện luôn nhiệt tình trong công việc
Đội CLB võ thuật tại chùa
Các phóng viên báo đài đã đưa tin
HT.Thích Bảo Nghiêm ban đạo từ
 
 
 
 
Hồi hướng bế mạc
 
Lưu bút kỷ niệm khóa tu
Chụp ảnh tập thể
 
Các khóa sinh chụp hình với thầy trụ trì
Được thầy trụ trì ký tặng lưu bút
Ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ tại chùa Bằng
Lưu lại những kỷ niệm khó phai
Lời căn dặn cuối cùng của Hòa thượng trước khi khóa sinh ra về
Cổng chùa đã mở
Chào tạm biệt các em mong sớm gặp lại các khóa sinh trong khóa tu lần sau...
Chia tay trong niềm vui hoan hỷ
Xiết chặt đôi tay....
Các khóa sinh ra về
 
Các khóa sinh trở về với gia đình
Khóa sinh nhận những món quà kỷ niệm của chùa
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Ảnh 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Chiêm ngưỡng bức tranh trên trần chánh điện lớn nhất Việt Nam

Ảnh 15:15 29/02/2024

Chùa Diệu Đế với kiến trúc độc đáo, cùng bức tranh “Cửu long ẩn vân”. Đây là bức tranh vẽ trên trần chính điện xưa và lớn nhất Việt Nam.

Phượng vàng nở rộ khoe sắc dịp Tết tại Linh Ẩn tự, Lâm Đồng

Ảnh 16:00 27/01/2024

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, chùa Linh Ẩn (Linh Ẩn Tự) tọa lạc ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng là một trong những ngôi chùa linh thiêng, thu hút khách du lịch ghé thăm mỗi khi có dịp đến với phố núi.

Xem thêm