Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 20/05/2016, 16:56 PM

Hà Nội: Nguyên PCT nước Nguyễn Thị Doan chúc mừng Phật đản

Chiều ngày 14/04/Bính Thân (20/05/2016), phái đoàn do nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dẫn đầu đã đến trụ sở T.Ư GHPGVN chùa Quán Sứ chúc mừng Chư tôn đức GHPGVN nhân mùa Phật đản PL.2560-DL.2016

Cùng đi với phái đoàn có bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng T.Ư cùng các thành viên trong đoàn. 

Đón tiếp phái đoàn có HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; TT.Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN; cùng Chư tôn đức TT HĐTS GHPGVN.

Phát biểu chào mừng tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Doan đã ghi nhận những đóng góp của Phật giáo Việt Nam trong luôn phát triển và được phát huy trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bà cũng bày tỏ, lãnh đạo Đảng và nhà nước luôn tin tưởng những chương trình hoạt động phật sự có ý nghĩa của GHPGVN hướng dẫn tăng ni, phật tử cả nước góp phần xây dựng đất nước. Đặc biệt sắp tới kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam với nhiều thành tựu to lớn mà Giáo hội đã đạt được.

Nguyên Phó Chủ tịch nước mong muốn GHPGVN tiếp tục phát huy hơn nữa những thuận lợi góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, an ninh chính trị, trật tự xã hội của nhà nước.  

Đáp từ, HT.Thích Thanh Nhiễu bày tỏ lòng biết ơn, sự quan tâm sâu sắc và sự giúp đỡ của Đảng và Nhà nước trong các phật sự của Giáo hội, đặc biệt trong việc tổ chức Đại lễ Phật đản trong toàn quốc được diển ra tốt đẹp.

Hòa thượng gửi lời kính chúc bà Nguyễn Thị Doan và phái đoàn luôn an lạc, nhiều sức khỏe để lãnh đạo đất nước ngày một giàu đẹp
 
 
Cùng ngày phái đoàn do bà Nguyễn Thúy An, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội cũng đã tới tặng hoa chúc mừng Phật đản Chư tôn đức GHPGVN.
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm