Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 17/05/2013, 17:15 PM

Hà Nội: Phật đản PL.2557 tại làng Cự Đà - xã Cự Khê - Thanh Oai

Sáng ngày 17 tháng 05 năm 2013 tức ngày 08 tháng 04 Âm lịch, Chùa Khúc Thủy – Xã  Cự Khê - Thanh Oai - Hà Nội long trọng tổ chức Đại lễ kính mừng Phật đản 2557, buổi lễ có  sự tham dự của  đông đảo chư Tôn đức và nhân dân trong toàn xã Cự Khê - Thanh Oai - Hà Nội

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Phật đản năm nay tại xã Cự Khê được long trọng tổ chức theo sự hướng dẫn của Chư tôn đức, nhân dân phật tử chùa Cự Đà và chùa Khê Tang tổ chức lễ rước Phật  và cùng tập trung tại chùa Khúc Thủy tham dự  Đại lễ Kính mừng Phật đản PL.2557- DL.2013.

Đặc biệt xã Cự Khê là một trong những xã duy nhất trong cả nước cùng tổ chức thiết lập lễ đài Phật đản cho nhân dân. Tất cả tư gia trong xã đều nô nức chuẩn bị đón ngày rước Phật. Các gia đình trong làng đều chuẩn bị bàn lễ với hương, đăng, trà, quả bày trước cửa nhà, để cung đón đoàn rước Phật đi qua, mỗi gia đình đều cung kính hướng về ngày Đản sinh của đức Thế Tôn, đồng thời cầu nguyện đức Phật gia hộ cho gia đình bình an, mạnh khỏe và an lạc.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có TT.Thích Tiến Đạt - Phó Trưởng ban TT Ban Pháp chế TW – Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN Tp.Hà Nội – trụ trì chùa Cự Đà, Chư tôn đức chùa Khê Tang, chùa Khúc Thủy và đông đảo nhân dân địa phương cùng về tham dự.

Về phía chính quyền có ông Trịnh Đình Chung – Bí thư Đảng ủy,  Ban thường trực Đảng ủy xã cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành HĐND, UBND, MTTQ, chính quyền địa phương và nhân dân phật tử xã Cự Khê – huyện Thanh Oai cùng về tham dự.

Đại lễ Phật đản đã được diễn ra theo nghi thức truyền thống trong không khí tràn đầy hân hoan, đạo vị Thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân hòa hợp đại chúng.

Cuối buổi lễ chư Tôn đức cùng quý vị đại biểu làm lễ niêm hương và nghi thức cử hành lễ tắm Phật.

Xin giới thiệu chùm ảnh được ghi nhận tại buổi lễ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 TT Thích Tiến Đạt tuyên đọc thông điệp của Hòa thượng Pháp chủ GHPGVN
 Văn nghệ chào mừng
 
 
 
 Đại diện chính quyền phát biểu chúc mừng Phật Đản
 Chư Tôn đức làm lễ niêm hương
 
 Cử hành nghi thức tắm Phật
 
 Thả chim Bồ câu hòa bình
 
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm