Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/10/2014, 08:44 AM

Hà Nội: Phật giáo Lào và Campuchia thăm GHPGVN

Chiều ngày 26/09/Giáp Ngọ (19/10/201) GHPGVN thân mật tiếp đoàn đoàn Phật giáo Vương quốc Campuchia và Lào tại Hội trường Quốc tế T.Ư GHPGVN, số 73 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đón tiếp thân mật đoàn có Chư tôn đức Giáo phẩm HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Pháp – Phó Chủ tịch TT HĐTS, kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư; HT.Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS, kiêm Trưởng ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN; TT.Thích Thanh Điện – Phó Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN kiêm chánh VPI

Về phía phái đoàn có Hòa Thượng Phong Samauks – Chủ tịch HĐTS Giáo hội Phật giáo CHDC Lào cùng Hòa thượng Nuon Tyyo Dong Pang - Ủy viên Thường trực HĐTS Phật giáo vương quốc Campuchia và các thành viên phái đoàn.
 

Tại buổi gặp mặt Hòa thượng Phong Samauks cùng Hòa thượng Nuon Tyyo Dong Pang rất vui mừng được GHPGVN tiếp đón và muốn được biết tổ chức của GHPGVN, định hướng phát triển Phật giáo cho các hệ phái cũng như người dân Việt Nam nhất là cho tuổi trẻ. Sự truyền bá Phật giáo đến đồng bào Việt kiều ở các nước trên Thế giới 
HT Thích Thanh Nhiễu thay mặt Chư tôn đức GHPGVN đón tiếp phái đoàn trong không khí thân thiện cởi mở. Hiện nay, GHPGVN có hơn 40 nghìn vị, có 4 học viện Phật giáo trong cả nước, nhiều chùa cảnh được trùng tu xây dựng đáp ứng như cầu tín ngưỡng của nhân dân. GHPGVN gồm 13 Ban với phương châm “Đạo pháp – Dân tộc” Phật giáo luôn hòa bình nhân ái, đồng hành cùng dân tộc trên mặt trận đại đoàn kết toàn dân. Với chính pháp đạo Phật hướng tới thế hệ trẻ Hòa thượng mong muốn giới trẻ là chủ nhân của tương lai đất nước hiểu được giá trị đạo Phật, hoàn thiện tri thức, trách xa các tệ nạn, yêu hòa bình, xây dựng đất nước ngày càng phát triển và giàu đẹp.
 
Hòa thượng khẳng định Việt Nam là quốc gia tôn trọng tự do tôn giáo, đạo Phật với lý tưởng hòa bình thân ái. Phật giáo Việt Nam luôn được làm bạn với tất cả các tôn giáo trên thế giới, Những năm qua Phật giáo Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong nước và cả nước ngoài. Từ lâu GHPGVN luôn làm tốt công tác truyền thông, có các tăng, ni đi vùng sâu, vùng xa, hải đảo để giảng Phật pháp cho người dân, áp dụng công nghệ thông tin internet nhất là gần đây đã có Truyền hình với kênh Phật giáo chuyên biệt để truyền bá đạo Phật tới nhân dân trong nước.
 
Cuối buổi gặp mặt thân mật đoàn Phật giáo Vương quốc Campuchia và Lào thực hiện nghi lễ dâng hương cúng Phật tại Tam bảo chùa Quán sứ và kết thúc trong niềm vui hoan hỉ, thắm tình hữu nghị.
 
 
 

Hoàng Tuấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm