Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 09/01/2015, 21:16 PM

Hà Nội: Phật giáo Q.Hoàn Kiếm tổng kết công tác phật sự năm 2014

Chiều ngày 19/11/Giáp Ngọ (09/01/2015) tại chùa Lý Triều Quốc Sư, BTS GHPGVN Q.Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phật sự năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Nhã  – Phó Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hà Nội; HT.Thích Thanh Hưng – Trưởng BTS GHPGVN Q.Hoàn Kiếm; TT.Thích Thanh Huân - Phó VP I T.Ư cùng đại diện chư tôn đức tăng, ni trụ trì các tổ đình tự viên trong toàn Quận.

Cùng sự hiện diện của đại diện các cấp ban ngành lãnh đạo ông Đinh Hồng Phong – Phó Chủ tịch UBND Q.Hoàn Kiếm; ông Đỗ Văn Vân - Chủ tịch UBMTTQ quận Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Văn Ngà Phó ban dân tộc tôn giáo Ủy ban MTTQ Tp.Hà Nội cùng đại diện các cấp chính quyền các ban ngành Tp.Hà Nội, Q.Hoàn Kiếm và 18 phường trong Quận.
 

Tại hội nghị HT.Thích Thanh Hưng- Trưởng BTS GHPGVN Q.Hoàn Kiếm  đọc lời khai mạc: Tăng, ni, phật tử Q.Hoàn Kiếm đã và đang thừa kế tinh thần “Hộ quốc – An dân” luôn luôn đồng hành với mọi hoạt động của đời sống nhân dân. Nhằm tạo điều kiện cho tăng, ni, phật tử hoàn thành tốt các hoạt động phật sự, Hòa thượng mong muốn nhận được nhiều ý kiến chỉ đạo đóng góp từ Chư tôn Thiền đức, quý vị đại diện chính quyền và toàn thể đại biểu giúp cho mọi công tác phật sự của Phật giáo Q.Hoàn Kiếm ngày càng khởi sắc.
 

Bản báo cáo tổng kết do Ni sư Thích Đàm Chính - Phó trưởng BTS Phật giáo quận Hoàn Kiếm tóm tắt. Thống kê hiện nay trong quận tổng số có 15 ngôi chùa trong đó tăng, ni gồm 34 vị không có thuyên chuyển đi, đến.

Năm nay có 17 vị tham dự An cư kiết hạ trong 03 tháng để trau dồi Giới, Định, Tuệ làm tăng trưởng trí tuệ. Trong toàn quận có 7 vị tăng, ni sinh hiện đang theo học tại Trường TCPH Hà Nội và 01 vị đang theo học tại học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội.

Về hoằng pháp thường xuyên tổ chức các buổi thuyết giảng giáo lý tại các giảng đường Tùng lâm Quán Sứ, Tổ đình Bà Đá, chùa Lý Triều Quốc Sư. Về nghi lễ tổ chức nhiều nghi lễ quan trọng như Phật đản, Vu Lan. Các nghi thức truyền thụ Tam quy – Ngũ giới tại các buổi thuyết giảng tại các chùa 

Về vấn đề sửa chữa tôn tạo trùng tu chùa cảnh phục vụ tín ngưỡng đã tiến hành giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng trùng tu lại các chùa đã xuống cấp như chùa Huyền Thiên, chùa Huyền Thiên, Chùa Cầu Đông, chùa Thái Cam,v.v… với số tiền trêm 100 tỷ đồng.

Về tham gia hoạt động xã hội Tặng quà đối với các gia đình chính sách, thường xuyên trợ giúp các cụ già cô đơn, những người tàn tật, nhận đỡ đầu các cháu có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa.

Hoàn Kiếm là quận trung tâm về hành chính - kinh tế - văn hóa - xã hội của Thủ đô, vì thế BTS Phật giáo quận cùng tăng, ni, phật tử trong quận đã cùng nhau nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chương trình phật sự đề ra, tham ra các công tác từ thiện, hoạt động phật sự …. 
 

Để ghi nhận những thành tựu của Phật giáo Q.Hoàn Kiếm đã đạt được ông Nguyễn Huy Độ - đại diện chính quyền phát biểu chúc mừng Ghi  nhận nhiều hoạt động phật sự của Phật giáo Quận đã đạt được  kết quả thiết thực. Công tác xây dựng và củng cố, kiện toàn tổ chức của BTS Phật giáo và trụ trì các chùa từng bước được hoàn thiện, ổn định, hoạt động phật sự ngày càng tinh tiến có hiệu quả. Tăng ni phật tử không ngừng phát triển các về số lượng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu đời sống tín ngưỡng của nhân dân…
 

Nhân dịp này Ủy ban MTTQ Tp.Hà Nội đã trao tặng bằng khen cho 08 chùa đạt danh hiệu “Chùa tiên tiến” và 07 cá nhân đã có thành tích trong công tác phật sự năm 2014.
 

Hội nghị cũng đã được nghe lời đạo từ của Hòa thượng Thích Thanh Nhã – Phó trưởng ban  BTS GHPGVN Tp Hà Nội, Hòa thượng  ghi nhận và tán thán những thành tựu của BTS Phật giáo Q.Hoàn Kiếm đã đạt được trong thời gian qua. 

Đặc biệt phát huy tinh thần”Phật pháp bất ly thế gian pháp” với tư cách là thành viên của khối Đại đoàn kết toàn dân,. BTS Phật giáo Quận đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, vận động tín đồ phật tử trong quận chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn việc đạo với đời, tích cực hưởng ướng “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tham gia xây dựng “Chùa tinh tiến” đóng góp tích cực vào việc xây dựng Quận Hoàn Kiếm ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 
 
Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm trao tặng bằng khen tới các tập thể và cá nhân

Tin, ảnh: Cẩm Vân

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm