Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 29/05/2015, 09:29 AM

Hà Nội: Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN chúc mừng Phật đản

Chiều ngày 11/04/Ất Mùi (28/05/2015), Ủy Ban MTTQVN do ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký làm trưởng đoàn đã tới Trụ sở T.Ư GHPGVN - chùa Quán Sứ chúc mừng Phật đản.

Tiếp đón phái đoàn có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN cùng chư tôn đức TT HĐTS GHPGVN.

Nhân dịp này ông Vũ Trọng Kim thay mặt phái đoàn gửi lời chúc mừng nhân mùa Phật đản PL.2559 - DL.2015 tới Chư tôn đức Giáo phẩm lãnh đạo GHPGVN trên tinh thần đại đoàn kết dân tộc, phát huy những kết quả đã đạt được. Cùng với những thành tựu của Ủy ban MTTQ Việt Nam trong đó có sự đóng góp các hoạt động vô cùng quý báu và quan trọng của GHPGVN là thành viên nòng cốt và xuất sắc của Mặt trận. Ông đánh giá cao và ghi nhận các hoạt động phật sự của GHPGVN đã đạt được trong những năm qua góp phần vào sự nghiệp đại đoàn kết các dân tộc, điều này đã được minh chứng qua các hành động cụ thể trong thực tế một cách chắc chắn.
 
GHPGVN dưới sự hướng dẫn chỉ đạo của Chư tôn đức lãnh đạo đã có những hoạt động điển hình nhằm phục vụ đời sống của bà con trên tinh thần “Đạo pháp- Dân tộc” . Các hoạt động của Giáo hội đã đi sâu vào quần chúng tại các làng bản, cộng đồng dân cư nhằm gắn liền đạo pháp với đời sống thường ngày. 

Đặc biệt lãnh đạo Ủy ban MTTQVN đã ghi nhận sự nỗ lực hết mình của GHPGVN trong thời gian qua đã hoành thành nhiệm vụ trong việc thành lập BTS GHPGN tại tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Đây là sự kiện rất quan trọng đã khẳng định GHPGVN luôn tích cực không ngừng phấn đấu cùng với sự ủng hộ của đồng bào , nhân dân và sự giúp đỡ tạo điều kiện của các cơ quan ban ngành GHPGVN đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc và thành tựu.

HT.Thích Thanh Nhiễu vui mừng và phấn khởi trân trọng cảm ơn sự quan tâm của phái đoàn lãnh đạo Ủy ban MTTQVN đã tới trụ sở T.Ư GHPGVN chúc mừng nhân mùa Phật đản PL.2559 - DL.2015, chúc các vị lãnh đạo MTTQ có nhiều sức khỏe, xây dựng và phát huy các phong trào của mặt trận luôn được thành tựu, hoàn thành mọi nhiệm vụ vì mục tiêu dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh

Nhân dịp này Hòa thượng cũng đã báo cáo qua các tình hình hoạt động phật sự điển hình của GHPGVN đã làm được trong thời gian qua
 
Phật giáo Việt Nam đã thống nhất Giáo hội từ năm 1981, qua 7 Nhiệm kỳ đại hội, trải  qua hơn 30 năm đến nay GHPGVN đã hoàn thành nhiệm vụ trong việc thành lập BTS GHPGVN thuộc 63/63 tỉnh thành trên toàn quốc. Đặc biệt trong nửa đầu Nhiệm kỳ 07 GHPGVN đã thành lập  05 BTS GHPGVN cuối cùng tại các tỉnh thành Lào Cai, Hà Giang, Sơn La, Điện Biên và Lai Châu….

Đối với hoạt động thanh thiếu niên, GHPGVN khuyến khích các chùa tổ chức khóa tu, cắm trại, tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh sinh viên trong những ngày hè nhằm tăng cường lòng yêu thương, sự hiếu kính đối với ông bà cha mẹ.

Đặc biệt GHPGVN đã xây dựng nhiều các cơ sở tự viện tại vùng biển đảo và cácvùng sâu vùng xa, vùng biên giới như: xây dựng chùa tại các đảo Trường Sa nhằm khẳng định cột mốc biên giới quan trọng của đất nước.

Tại đất liền GHPGVN cũng đã xây dựng các ngôi chùa gần biên giới tại các tỉnh như Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh… nhằm phục vụ tín ngưỡng tâm linh cho bà con nhân dân đồng thời khẳng định chủ quyền lãnh thổ của đất nước Việt Nam…
 
Cũng nhân dịp này ông Vũ Trọng Kim trao tặng lẵng hoa tới Chư tôn đức Giáo phẩm lãnh đạo GHPGVN nhân mùa Phật đản PL.2559 - DL.2015.

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm