Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 27/01/2017, 03:07 AM

Hà Nội, Sóc Trăng: Trao quà Tết cho bệnh nhân ung thư, người nghèo

Trong không khí xum họp của những ngày cuối năm, nhà nhà đều quây quần xum họp bên nhau đón một mùa xuân mới, nhưng ngoài kia còn đó rất nhiều mảnh đời không may mắn, nhiều gia đình phải đón một cái Tết trong bệnh viện với sự đau đớn, giày vò của bệnh tật, họ có một cái Tết không trọn vẹn!

Chiều ngày 23/01/2017, tại khoa Ung bướu và khoa Nội tiết Bệnh viện Bạch Mai đã diễn ra buổi trao quà từ thiện ấm áp nghĩa tình của nhóm phật tử thiện nguyện Vòng Tay Ấm, lại một cái Tết nữa đang cận kề, đến Bệnh viện Bạch Mai những ngày này chúng tôi mới cảm thấy hết sự khó khăn về vật chất và nỗi cô đơn của những bệnh nhân nghèo đang điều trị căn bệnh ung thư quái ác nơi đây, được sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ đoàn đã có những sẻ chia ân tình.
Thấu hiểu những khó khăn của những bệnh nhân đang ngày ngày chống chịu, chiến đấu về những nỗi đau không chỉ về cả thể xác mà còn cả về tinh thần, xót xa đồng cảm cho những hoàn cảnh khó khăn phải lưu lại chữa bệnh đón Tết trong bệnh viện. Nhóm thiện nguyện Vòng Tay Ấm đã tổ chức chương trình trao hơn 170 suất quà cho bệnh nhân tại đây.

Trưởng đoàn từ thiện là chị Đồng Hương cùng rất nhiều phật tử của nhóm. Đoàn đã chia sẻ và gửi tới những bệnh nhân mỗi phần quà gồm áo ấm, mũ, tất cùng phong bao lì xì, trị giá mỗi phần quà gần 300 nghìn đồng. Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng giá trị về mặt tinh thần mang đến cho các bệnh nhân trong những ngày cuối năm là vô cùng đáng quý. 

Nhân dịp này, ĐĐ.Thích Từ Quang cũng đã dành chút thời gian chia sẻ với những bệnh nhân hiểm nghèo một bài pháp thoại ngắn về sự sống và cái chết theo quan điểm của nhà Phật, chia sẻ với mỗi bệnh nhân về sinh lão bệnh tử của kiếp người từ đó khơi dậy ý chí tinh thần chiến đấu với bệnh tật, giúp cho các bệnh nhân có sự thấu hiểu về quy luật sống, giúp các bệnh nhân an tâm chữa bệnh, các bệnh nhân đều hết sức hoan hỷ. 
Trong suốt chương trình là những chia sẻ, những câu chuyện của nhóm thiện nguyện với những bệnh nhân nơi đây, có lẽ những ngày cuối năm là những ngày họ cảm thấy cô đơn nhất, mong muốn về xum họp bên gia đình với họ trở nên xa vời. 

Thấu hiểu những điều đó ngoài việc chia sẻ những phần quà các thành viên trong đoàn đã dành thời gian giao lưu văn nghệ gửi đến các bệnh nhân lời ca tiếng hát nhân dịp một mùa xuân mới sắp đến, thắp lên niềm tin và hi vọng mới trong năm 2017 sẽ đến với những bệnh nhân đang điều trị tại đây. 

Vũ Đạo

Sóc Trăng: UBND xã Vĩnh Châu trao quà cho những người nghèo và khuyết tật


Sáng ngày 28/12/Bính Thân (25/01/2017), được sự chấp thuận của UBN thị xã Vĩnh Châu và sự phối hợp của hệ thống Hội chữ thập đỏ, có 3 đoàn gồm: bà Lý Thị Cháng ở phường 2; bà Lai Bội Thanh, người Việt định cư ở Pháp và ông Trần Đình Sơn, người Việt đang định cư ở Canada về thăm quê; kết hợp cùng các chùa Pháp Hoa, chùa Ông, Thiền viện Phật Châu đã tổ chức phát 360 phần quà cho những hộ nghèo gồm gạo, đường, tiền mặt.
 
Mỗi phần quà tại chùa Ông trị giá 500.000đ, mỗi phần quà tại hai điểm còn lại trị giá 150.000đ. Tổng giá trị các phần quà trên 100 triệu đồng. 

Sau đó nhóm Chia sẻ tình thương của Vĩnh Châu còn đến xóm mù u, ấp Huỳnh Ký, xã Vĩnh Hải đã trao tận tay cho năm hộ nghèo phần quà trị giá 2.500.000đ. Những phần quà đã kịp thời đem đến cho người nghèo niềm vui, có được điều kiện sửa soạn mâm cơm cúng ông bà và đón tết vui vẻ. Việc làm của các cá nhân trên thật đáng trân trọng và hy vọng sẽ còn nhiều tấm gương sáng như vậy, giúp cho người nghèo ấm cúng hơn trong ngày Tết đến. 

Thiện Tâm 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm