Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/03/2017, 11:37 AM

Hà Nội, Thái Bình, Quảng Nam: Đúc chuông chùa Đông Khánh; Khóa tu cho bệnh nhân; Đặt đá xây chùa Phổ Minh

Sáng ngày 17/02/Định Dậu (14/03/2017) để tưởng nhớ công đức của Hòa thượng ân sư Thích Giác Hạ Hải; Đại đức Thích Giác Trí, Phó Trưởng BTS PG Điện Biên, trụ trì chùa Đông Khánh đã tổ chức đúc hồng chuông.

Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của Thượng toạ Thích Thanh Tuấn, Phó Chánh VP 1, GHPGVN, Đại tá Cao Viết Trọng, Cục Phó Cục Hậu Cần, Bộ Công An.

Chùa Đông Khánh nằm trong quần thể đình làng Đìa, hàng năm diễn ra lễ hội Thánh Gióng - một trong những lễ hội đã đươc hiệp hội Unesco công nhận là văn hoá phi vật thể.
 

 Bài: Kim Ngân, Ảnh: Quyết Thắng

Thái Bình: Chùa Từ Xuyên tổ chức khóa tu cho bệnh nhân tâm thần

Ngày 17/02/Đinh Dậu (14/03/2017), Thượng tọa trụ trì Thích Thanh Định, cùng chư tăng, phật tử chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, TP.Thái Bình) đã tổ chức khóa tu niệm Phật tại trung tâm điều dưỡng người tâm thần có công (xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng), cho gần 200 bệnh nhân của bệnh viện. 

Đây là lần đầu tiên nhà chùa tổ chức nhưng thể hiện tình thương bao la của những người con Phật, giúp các bệnh nhân có thêm niềm vui và động lực trong cuộc sống. 
 
Chư tôn đức đã chia sẻ phương pháp để giúp các bệnh nhân chữa trị thân bệnh và tâm bệnh như bỏ các thói quen ăn uống ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sống an vui trong hiện tại, niệm danh hiệu Phật và Bồ tát… Quý thầy cùng chư tăng cũng đến từng khoa tại bệnh viện để phát suất ăn cho các bệnh nhân và hướng dẫn cho họ cách niệm Phật.

Cuối ngày, chư tăng cùng quý thầy đã đánh giá rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch tổ chức khóa tu định kỳ 1 lần/tháng, giúp các bệnh nhân có thêm phương pháp tâm lý trị liệu, giúp họ hòa nhập cộng đồng. Rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ tịnh tài, tịnh vật của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để nhà chùa và trung tâm tổ chức các khóa tu cho bệnh nhân tâm thần nơi đây.

Nhuận Nguyện

Quảng Nam: Lễ đặt đá khởi công xây dựng chùa Phổ Minh

Sáng ngày 15/02/Đinh Dậu (12/03/2017), chùa Phổ Minh, thôn Bộ Bắc, xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ đặt đá đại trùng tu ngôi chùa.

Đến tham dự có HT.Thích Hạnh Niệm, UV HĐTS, Phó Ban Thường trực BTS PG tỉnh Quảng Nam; bà Phạm Thị Kim Hoa, UV BTV huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ VN huyện Đại Lộc; cùng chư tôn đức tăng ni, phật tử trong và ngoài huyện.
 
Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Thánh Nhẫn, trụ trì chùa Phổ Minh cho biết: chùa Phổ Minh tọa lạc tại thôn Bộ Bắc, xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Chùa được thành lập hơn 200 năm trước, dấu tích còn lưu giữ lại trong chùa là tấm bia đá có ghi cụ thể dòng chữ: chùa tái lập lại vào thời vua Thành Thái, bát niên tuế năm 1888. Từ năm tái lập đến trước năm 1975, do trải qua nhiều cuộc chiến tranh, ngôi chùa đã hư hại, đổ sụp và chỉ còn lại đất đá vụn vỡ nằm trên nền móng cũ. Sau ngày đất nước hoàn toàn độc lập, bà con phật tử tín tâm nơi đây đã dựng tạm cái am nhỏ để thờ Phật để hằng ngày bái sám.
 
Năm 2009, được sự đề cử của Giáo hội tỉnh nhà, ĐĐ.Thích Thánh Nhẫn phát nguyện về đây đảm nhận trụ trì, hướng dẫn phật tử tu học và tâm nguyện từ lâu mong muốn xây dựng lại ngôi chánh điện vững vàng hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tu học của phật tử tại địa phương. Nay hội đủ duyên lành, chùa đặt đá xây dựng với kinh phí dự tính 5 tỷ đồng.

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Hạnh Niệm nói về những lợi ích của việc trùng tu một ngôi chùa tại vùng miền núi như huyện Đại Lộc, là một việc làm rất có ý nghĩa, để gieo những hạt giống thiện lành, đem đến sự an lạc cho đời sống tinh thần của người dân địa phương. Hòa thượng mong muốn sẽ nhận được sự góp sức, trợ duyên về vật chất, lẫn tinh thần của phật tử, chính quyền để ngôi bảo điện sớm được hoàn thành.

Mây Phạm Ban TTTT PG Đại Lộc

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm