Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 22/10/2013, 10:52 AM

Hà Nội: Tổ chức Hội nghị tập huấn Hành chính Giáo hội

Trong 02 ngày, ngày 16,17/09/Quý Ty (20, 21/10/2013), tại chùa Bằng (Linh Tiên tự), BTS GHPGVN thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn hành chính cho tăng, ni thuộc GHPGVN cấp quận, huyện, thị trong thành phố Hà Nội 

Được sự hỗ trợ của HĐTS GHPGVN, hội nghị triển khai các văn bản pháp quy của GHPGVN được thông qua tại Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VII (nhiệm kỳ 2012-2017) như Hiến chương tu chỉnh lần thứ V, nội quy hoạt động của HĐTS GHPGVN, nội quy hoạt động của Ban trị sự các tỉnh thành Phật giáo, nội quy của 12 ban và Viện nghiên cứu…đã được khai giảng dưới sự tham dự và chứng minh của Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch thường trực HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tăng sự TW; TT.Thích Đức Thiện – Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh văn phòng I TW GHPGVN.

 

Sau bài phát biểu khai mạc của HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Hà Nội, hội nghị đã được nghe phổ biến toàn văn Hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam do HT.Thích Thanh Nhiễu chủ trì buổi giảng đầu tiên. 
 

Sau hơn 2 giờ làm việc, Hòa thượng đã phân tích toàn văn bản hiến chương sửa đổi của GHPGVN gồm có 13 chương và 71 điều. Đặc biệt, Hòa thượng đã nhấn mạnh những điều được đổi mới kịp với sự phát triển của GHPGVN hiện tại.
 Tiếp đó, TT.Thích Đức Thiện đã phổ biến quy chế hoạt động của BTS GHPGVN cấp tỉnh nhiệm kỳ 2012 – 2017.
 

Buổi chiều, dưới sự hướng dẫn của TT.Thích Tiến Đạt - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Pháp chế TW toàn thể đại chúng đã được nghe nội quy của Ban Tăng sự TW và các văn bản pháp quy cho tăng, ni.
 

Sau ngày đầu tiên làm việc, Chư tôn đức tăng, ni đã hiểu được tính chất quan trọng của Hiến chương GHPGVN cũng như nội quy hoạt động của BTS cấp tỉnh thành và các văn bản liên quan…
 

Tiếp tục trong ngày làm việc thứ 2, Toàn thể Chư tôn đức tăng trong thành phố đã được lắng nghe và tiếp thu ý kiến của Chư tôn đức, lãnh đạo 12 ban ngành và Viện nghiên cứu trực thuộc BTS GHPGVN thành phố Hà Nội đã phổ biến các văn bản nội quy và quy chế hoạt động của từng ban.

Kết thúc hội nghị HT.Thích Bảo Nghiêm đã ghi nhận và chúc mừng hội nghị đã thành tựu viên mãn qua hai ngày làm việc. Qua đây Chư tôn đức các BTS các quận, huyện, thị được lãnh thụ những ý kiến cũng như những văn bản quan trọng của Chư tôn đức lãnh đạo các ban ngành đã phổ biến. Hòa thượng mong muốn các ban, ngành sớm triển khai các hoạt động phật sự trong thời gian tới đáp ứng mục tiêu của ban đã đặt ra trong nhiệm kỳ mới.

 Một số hình ảnh được ghi nhận trong 02 ngày làm việc của hội nghị
 Niệm Phật cầu gia hộ
 
 Chư tôn đức và đại biểu tham dự hội nghị
 
 Chư tôn đức chứng minh
 Đông đảo chư tăng, ni thành phố Hà Nội tham dự hội nghị
 
 
 
 ĐĐ.Thích Minh Tín phổ biến nội quy Ban Giáo dục Tăng Ni
 
 ĐĐ.Thích Chiếu Tuệ phổ biến nội quy Ban Hoằng pháp
 ĐĐ.Thích Tiến Thông phổ biến nội quy Ban Hướng dẫn Phật tử
 ĐĐ.Thích Minh Hiền phổ biến nội quy Ban Văn Hóa
 TT.Thích Chiếu Tạng phổ biến nội quy Ban Phật giáo Quốc Tế
 ĐĐ.Thích Đức Thường phổ biến nội quy Ban Pháp chế
 
 Ni sư Thích Đàm Thành phổ biến Nội quy của Phân ban Ni giới
 Ni sư Thích Đàm Lan phổ biến nội quy Ban Từ thiện Xã hội
 
 HT.Thích Thanh Nhã phổ biến nội quy Ban Kinh tế Tài chính
 TT.Thích Tiến Đạt - Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN thành phố Hà Nội tổng kết hội nghị 
 HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS kiêm trưởng ban Hoằng pháp TW phát biểu bế mạc Hội nghị 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân - Bảo Trinh - Nguyễn Đức


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm