Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/08/2013, 09:23 AM

Hà Nội: Tổ chức Hội trại “Thắp sáng niềm tin” cho tuổi trẻ tại chùa Khai Nguyên

Đúng 19g00 ngày  04/07/Quý Tyh (10/08/2013) tại chùa Khai nguyên – Xã Sơn Đông – Thị xã Sơn Tây Thành Phố Hà Nội, đã long trọng tổ chức Hội trại “Thắp Sáng Niềm Tin” - Tuổi trẻ Phật giáo 2013 đã chính thức khai mạc

Đúng 19g00 ngày  04/07/Quý Tyh (10/08/2013) tại chùa Khai nguyên – Xã Sơn Đông – Thị xã Sơn Tây Thành Phố Hà Nội, đã long trọng tổ chức Hội trại “Thắp Sáng Niềm Tin” - Tuổi trẻ Phật giáo 2013 đã chính thức khai mạc

Dưới sự chứng minh của ĐĐ.Thích Minh Xuân, Phó Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TƯ – Trưởng ban HDPT Thành phố Hà nội; ĐĐ Thích Đạo Thịnh – Trụ trì chùa Khai Nguyên - Ủy Viên Thường trực Phân ban Hướng dẫn Thanh thiếu nhi Phật tử TƯ – Trưởng ban tổ chức Hội trại; Cư sĩ Diệu Nhân – Xuân Loan – Phó Thư ký ban Hướng dẫn Phật tử TƯ cùng Chư  tôn đức Tăng Ni khách mời. 

Buổi khai mạc còn có sự tham dự các lãnh đạo cơ quan ban ngành trên địa bàn. Đặc biệt, năm nay Hội trại đón nhận sự tham gia của cùng hơn 1.000 các bạn trại sinh đến từ các quận, Huyện trên địa bàn Thành phố, các tỉnh lân cận..

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ĐĐ.Thích Đạo Thịnh, Trụ trì kiêm Trại trưởng Hội trại bày tỏ: “Chúng ta đang có mặt tại nơi đây và cần tự hào rằng khi mình đã trở thành trại sinh Hội trại “Thắp Sáng Niềm Tin”. Trong trái tim chúng ta, ai cũng có ước mơ, khát vọng và Hội trại tuổi trẻ Phật giáo là một trong những dịp để tiếp thêm năng lượng cho ước mơ, khát vọng ấy. giúp các em có thêm kiến thức văn hóa – tâm linh, truyền thống đạo đức muôn đời của dân tộc.

GHPGVN đã chỉ đạo cho các cấp Giáo hội từ TƯ đến địa phương trên khắp cả nước tích cực mở các Hội trại mùa hè, khóa tu cho các bạn trẻ, nhằm đưa ánh sáng Phật pháp đến với các em, để cho các em hiểu biết và hình thành nhân cách: Chân, Thiện Mỹ... Và giờ đây, chúng ta hãy hòa nhịp con tim, trao cho nhau những nụ cười ấm áp, hãy siết chặt tay nhau để Hội trại mãi là nhịp cầu cho tuổi trẻ tiếp nối những ước mơ”.

Ngay sau đó, từng thành viên Ban Quản trại - những người đầu tàu đưa Hội trại đến bến bờ an vui đã ra mắt toàn thể trại sinh. Hội trại hứa hẹn sẽ để lại nhiều dấu ấn, nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng trại sinh trẻ tuổi.

 

Hội trại đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ chính quyền địa phương. Nhân dịp này, UBND Thị xã Sơn Tây đã phát biểu chúc mừng và trao lẵng hoa chúc mừng; mong ước Hội trại sẽ thành công tốt đẹp.

 

Trước niềm vui hòa hợp, ĐĐ.Thích Minh Xuân, Phó Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TƯ ban Đạo từ đã gửi lời cảm ơn chân thành đến BTC hội trại và các cấp lãnh đạo đã tạo điều kiện để Hội trại được diễn ra như ý nguyện. Đồng thời, Hòa thượng cũng nhắn nhủ, hy vọng trong 2 ngày tham gia hội trại, các bạn trại sinh sẽ chơi hết mình và nhận nhiều an lạc, hạnh phúc.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hội trại:

 
 Thành phần Ban Giám khảo cuộc thi ca nhạc
 
 Các tiết mục văn nghệ đặc sắc dự thi
 
 
 
 Cung rước chư Tôn đức quang lâm
 Chư Tôn đức niệm Phật cầu gia hộ
 
 
 
 
 Màn múa lân sư tử chào mừng
 Văn nghệ chào mừng
 Đại diện trại sinh phát biểu tại buổi lễ khai mạc
 Đại biểu tặng hoa chúc mừng
 
 
 Đêm đốt lửa trại được bắt đầu
 
 
 Lửa trại bùng lên
 
 Chư tôn đức đi thăm các trại
 
 
 
 Sáng sớm các bước chuẩn bị trại được hoàn thiện
 Các trại dự thi đã chuẩn bị sẵn sàng
 
 
 
 
 Trò chơi đu thừng qua suối
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm