Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 29/10/2016, 18:39 PM

Hà Nội: Tọa đàm kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội

Sáng ngày 29/10/2016 (29/09/Bính Thân), BTS GHPGVN Tp.Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 35 năm ngày thành lập GHPGVN tại Tổ đình Trung Hậu – xã Tiền Phong – huyện Mê Linh - Hà Nội.

Đến dự buổi lễ có Hòa thượng Thích Thanh Đàm, Ủy viên TT HĐCM T.Ư GHPGVN; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS T.Ư GHPGVN; và Quý Chư tôn đức HĐTS, BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội và chư tôn đức các quận, huyện, thị trong toàn thành phố. Đại diện chính quyền Hà Nội có ông Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành của thành phố và huyện Mê Linh.   
  
Hòa thượng Thích Thiện Nhơn đã tuyên đọc thông điệp của Đức Pháp chủ GHPGVN gửi tăng ni, cư sĩ phật tử nhân Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN (07/11/1981-07/11/2016).
  
 
Tiếp theo, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu đã đọc diễn văn của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN. Trong bài diễn văn, Hòa thượng nhấn mạnh “Những thành tựu của Giáo hội suốt 35 năm qua là liên tục, ổn định và rất rõ nét, chính là nhờ vào tinh thần đoàn kết hòa hợp, sự đồng tình ủng hộ của các tổ chức Hệ phái Phật giáo trong ngôi nhà chung của GHPGVN , tăng ni, phật tử trong và ngoài nước qua nhiều lãnh vực, thuộc các Ban ngành, Viện T.Ư và Giáo hội địa phương.

Trong 35 năm qua, với kinh nghiệm sẵn có tự thân mỗi thành viên Giáo hội, nhất là tinh thần đoàn kết hòa hợp của các Hệ phái Phật giáo, thành viên Giáo hội theo tinh thần Hiến chương GHPGVN cũng như 6 điểm chương trình hoạt động của GHPGVN từ nhiệm kỳ I (1981) cho đến nay và mỗi lần Đại hội đều có điều chỉnh và bổ sung cho phù hợp với từng lĩnh vực thực tế xã hội và sự phát triển của Giáo hội và đất nước cũng như thế giới”. 
 
Đại diện chính quyền, ông Lê Văn Cửu đã có lời phát biểu tán dương và tri ân công đức của các bậc tiền bối và ghi nhận những đóng góp to lớn của tăng, ni, phật tử trong công cuộc phụng đạo yêu nước, xây dựng và bảo vệ thủ đô. Đồng thời, ông hi vọng rằng trong thời gian tới, Phật giáo thủ đô nhất định tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp, tiếp tục củng cố, phát huy nỗ lực, góp phần xây dựng Giáo hội vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển Phật giáo Việt Nam và yêu cầu xây dựng đất nước, xây dựng thủ đô trong thời kỳ mới.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành T.Ư và sở tại đã có những lẵng hoa chúc mừng tới BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội.  
 
Sau đó, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã phát biểu khai mạc buổi tọa đàm. Trong lời phát biểu, Hòa thượng khẳng định, trong thời gian qua “Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội đã có những chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai các hoạt động phật sự phù hợp với điều kiện chung của xã hội trong từng giai đoạn. Toàn thể tăng, ni, phật tử thủ đô đã không ngừng nỗ lực phấn đấu nhằm hoàn thành chương trình công tác phật sự và đã đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp”. Hòa thượng tin rằng, tại buổi tọa đàm này, trên tinh thần đoàn kết hòa hợp, chia sẻ, với trí tuệ sáng suốt của chư tôn đức tăng ni, quý vị đại biểu và các vị học giả, tri thức sẽ có những nhận định chính xác, những giải pháp đúng đắn nhằm phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong công tác phật sự để xây dựng chương trình hoạt động mang tính khả thi, phù hợp với tình hình chung của xã hội trong thời đại mới.  
 
Tiếp theo chương trình, đoàn chủ tọa đã điều khiển buổi tọa đàm. Toàn thể hội chúng đã được lắng nghe các bài tham luận của quý chư tôn đức Tăng Ni đại diện cho: Ban hoằng pháp, Ban tăng sự, Ban giáo dục Tăng Ni, Ban HDPT và đại diện cho Phật giáo các quận, huyện, thị trong thành phố Hà Nội.

Các bài tham luận đã thảo luận đánh giá khái quát các công tác phật sự trong thời gian qua nhằm định hướng các hoạt động phật sự phù hợp với con đường phía trước của Phật giáo Thủ đô.

Hoàng Tuấn - Cẩm Vân - Bảo Trinh - Tiến Dũng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm