Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 18/10/2014, 18:33 PM

Hà Nội: Tổng kết công tác phật sự của Phân ban Đặc trách Ni giới T.Ư khu vực phía Bắc

Ngày 25/09/Giáp Ngọ (18/10/2014), tại chùa Quán Sứ (Hà Nội), Phân ban Đặc trách Ni giới T.Ư khu vực phía Bắc đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phật sự năm 2014 và dự thảo phương hướng hoạt động năm 2015.

Hội nghị được đặt dưới sự chứng minh của HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS, kiêm Trưởng ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN; TT.Thích Tiến Đạt - Phó Trưởng ban TT Ban Pháp chế T.Ư GHPGVN; NT.Thích Đàm Nghiêm - Phó Trưởng Phân ban Ni giới T.Ư đặc trách các tỉnh thành phía Bắc cùng đông đảo chư Ni trưởng, Ni sư Phân ban Ni giới các tỉnh thành phía Bắc cùng về tham dự.
 
Hội nghị niệm Phật cầu gia hộ
 
Trong bài phát biểu khai mạc hội nghị NT.Thích Đàm Nghiêm đã nêu rõ “Phân ban Ni giới T.Ư khu vực phía Bắc tích cực triển khai các hoạt động Phật sự phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của Ni giới các tỉnh, thành phía Bắc. Đến nay đã phát triển, đạt được nhiều thành tựu đáng kể, nhờ đó luôn khẳng định được mọi công tác phật sự của chư Ni, đây là trách nhiệm vô cùng lớn lao của Phân ban Ni giới được Giáo hội giao phó và gánh vác....

Hiện nay các tỉnh thành phía Bắc mới chính thức có 9 tỉnh ra mắt Phân ban Ni giới, 5 tỉnh thành như Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Phú Thọ đã và đang làm tờ trình xin HĐTS GHPGVN, Ban Tăng sự GHPGVN và Phân ban Ni giới T.Ư cho phép thành lập Phan ban Ni giới tỉnh. Còn lại một số tỉnh vùng sâu vùng xa, vùng biên cương Tổ quốc, mới thành lập Ban Trị sự chưa ra mắt nhưng mọi hoạt động phật sự vẫn hoạt động tốt như chỉnh đốn nội bộ, nổi bật nhất là công tác từ thiện xã hội, giáo dục, hoằng pháp...Tiến tới các tỉnh thành sẽ sớm kiện toàn nhân lực ra mắt nhân sự Phân ban Ni giới.
 
Bản báo cáo đã nêu rõ “Phân ban Ni giới T.Ư khu vực phía Bắc trong thời gian qua đã triển khai nhiều công tác phật sự phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của Ni giới các tỉnh thành khu vực phía Bắc, mong muốn Chư tôn đức GHPGVN cùng các cấp chính quyền quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để chư ni phát huy hết khả năng của mình, góp phần làm thành tựu các hoạt động phật sự của Phân ban Ni giới T.Ư đã đề ra.
 
 
Hội nghị đã được nghe các ý kiến đóng góp của quý Ni trưởng, Ni sư góp ý vào bản báo cáo và dự thảo phương hướng hoạt động năm 2014. Nhân dịp này Phân ban Ni giới các tỉnh thành đã giới thiệu bổ sung thêm thành phần nhân sự để hỗ trợ vào các hoạt động của phân ban nhằm mục đích đóng góp sức lực và trí tuệ của hàng Ni giới, giúp cho mọi công tác phật sự của Phân ban Ni giới khu vực phía Bắc được thành tựu viên mãn đóng góp cho ngôi nhà chung của Giáo hội ngày càng vững mạnh.
 HT.Thích Gia Quang phát biểu tại hội nghị
HT.Thích Gia Quang đã ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động phật sự của Phân ban Ni giới T.Ư tại các tỉnh thành phía Bắc đã đạt được trong thời gian qua. Để có được những kết quả như ngày hôm nay, Ni chúng phải vượt qua rất nhiều khó khăn và  trở ngại. Hòa thượng mong muốn toàn thể chư Ni luôn phát huy được sức mạnh đoàn kết  giữ gìn lục hòa cộng trụ theo phương châm hoạt động của Hiến chương GHPGVN “Đạo pháp – Dân tộc”, động viên Phân ban Ni giới các tỉnh thành chưa được thành lập sớm ra mắt để triển khai các hoạt động phật sự trong nhiệm kỳ mới.
 

Thầy Thích Đàm Thành – Thư ký Phân ban Ni giới T.Ư khu vực phía Bắc đọc báo cáo tổng kết công tác phật sự năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015.
Quý Ni trưởng, Ni sư đóng góp các ý kiến tại Hội nghị
 
 

Hoàng Tuấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm