Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 26/12/2014, 18:56 PM

Hà Nội: Tổng kết công tác phật sự năm 2014 quận Tây Hồ

Ngày 05/11/Giáp Ngọ (26/12/2014), BTS GHPGVN quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phật sự năm 2014 và phương hướng hoạt động công tác phật sự năm 2015.

Đến dự Hội nghị có HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hà Nội; HT.Thích Thanh Nhã - Phó Trưởng ban TT Ban Nghi lễ T.Ư cùng Chư tôn đức trụ trì các Tổ đình tự viện trong toàn quận.

Ông Lê Văn Cửu – Trưởng ban Tôn giáo Tp.Hà Nội; ông Nguyễn Văn Ngà – Phó ban Dân tộc Tôn giáo MTTQ Tp.Hà Nội; ông Đinh Trọng Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ; cùng đại diện các ban ngành lãnh đạo trong toàn quận.
 
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị Hòa thượng Thích Thanh Nhã – Trưởng BTS GHPGVN quận Tây Hồ đã nhấn mạnh “Trong năm qua, bằng sự đoàn kết, hòa hợp, nỗ lực của toàn thể Chư tôn đức trong BTS cũng như Chư tôn đức trụ trì các chùa trong quận và dưới sự chỉ đạo trực tiếp của BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc cùng các cấp quận Tây Hồ. Phật giáo Quận nhà đã hoàn thành tốt các chương trình hoạt động Phật sự đã đề ra trong năm 2014, góp phần xây dựng ngôi nhà chung Giáo hội  ngày một phát triển và xây dựng Thủ đô cũng như quận Tây Hồ ngày một văn minh giàu đẹp”.
 
Đại đức Thích Nguyên Chính – Chánh Thư ký BTS GHPGVN quận Tây Hồ báo cáo tổng kết công tác phật sự năm 2014 và phương hướng hoạt động công tác phật sự năm 2015.

Phật giáo quận Tây Hồ hiện nay có18 ngôi chùa tọa lạc trên 8 phường với thượng, trung, hạ tọa trên 50 vị Tăng Ni, trong đó 16/18 chùa đã có các vị trụ trì và kiêm nhiệm. Nhiều chùa tọa lạc chung quanh Tây Hồ là những di tích lịch sử nổi tiếng trong và ngoài nước.

Về hoạt động tăng sự, các vị trụ trì và các sư trong toàn Quận đã an cư được 37 vị trong đó có 18 vị Tăng an cư tại Bà Đá và 19 vị Ni an cư tại Tùng lâm Quán Sứ.

 Hiện nay toàn Quận có 3 vị đang theo học tại học viện. Ngoài ra một số vị Tăng Ni cũng tham gia theo học các môn thế học như Triết học, Ngoại ngữ, Vi tính hệ chính quy và tại chức ở các trưởng Đại học…

Về hoạt động hoằng pháp, quận Tây Hồ có các chùa như chùa Trấn Quốc mở lớp thiền được 18 năm, sinh hoạt vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, Ngày rằm, mùng 1 cũng như các ngày sám hối có thuyết pháp giảng đạo….Thống kê cho thấy trong năm qua, trên toàn quận có khoảng 1000 phật tử quy y Tam Bảo.

 
Các đại lễ Phật Đản, Vu Lan tất cả các chùa trên địa bàn đã tổ chức trang nghiêm trọng thể với sự tham dự của đông đảo tín đồ phật tử và nhân dân địa phương. 

Bên cạnh đó Phật giáo quận nhà đã tiếp đón nhiều phái đoàn Đảng và nhà nước, Quốc tế và tổ chức các sự kiện trọng đại của Phật giáo như tiến hành nghi lễ dâng hương, thả cá chép theo phong tục truyền thống cổ truyền của dân tộc với sự tham dự của chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng kiều bào đã tới chùa Trấn Quốc.

Chương trình “Xuân quê hương” nhân dịp bà con kiều bào về quê ăn tết Cổ truyền, đón tiếp đoàn đại biểu cấp cao nhà nước Ấn Độ, Ngài Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukheerjee và phái đoàn đã đến thăm và làm lễ dâng hương tại chính điện chùa Trấn Quốc – Hà Nội. Kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô và 15 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Văn hóa và Khoa học Liên hợp quốc unesco trao tặng danh hiệu Thành phố vì Hòa bình…. 

Trong năm qua hoạt động từ thiện đã đạt được nhiều kết quả cao với sự hoạt động tích cực của BTS cũng như Tăng Ni trụ trì các Tự viện nhiệt tình tham gia, ủng hộ các quỹ từ thiện như Quỹ vì người nghèo, Quỹ nạn nhân chất độc da cam, xây dựng nhà tình nghĩa… Tổng số tiền tăng ni và phật tử các chùa trên địa bàn quận Tây Hồ năm 2014 làm từ thiện số tiền là gần 2 tỷ đồng.
 
Nhìn chung, trong một năm qua với tinh thần hòa hợp của Chư Tôn đức Tăng Ni, cùng sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, MTTQ nên mọi công tác phật sự của quận nhà luôn ổn định và phát triển.

Với truyền thống yêu nước gắn bó đồng hành cùng dân tộc tăng, ni, phật tử quận Tây hồ sẽ tinh tiến hơn nữa để hoàn thiện tự thân, hòa hợp đoàn kết phối kết hợp với chính quyền tham gia vào các hoạt động lợi đạo ích đời, góp phần vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với truyền thống “Hộ quốc an dân” ngàn đời của Phật giáo Việt Nam.
 
Tại buổi lễ đại diện Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ đọc quyết định khen thưởng cho các chùa và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm vừa qua.
 
Nhân dịp này ông Đinh Trọng Sơn – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ thay mặt chính quyền phát biểu tại hội nghị, ông đã ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của GHPGVN quận Tây Hồ trong thời gian qua cùng những đóng góp của tăng, ni, phật tử trong quá trình xây dựng, phát triển quận Tây Hồ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng. Phật giáo Quận nhà đã luôn tích cực tham gia các hoạt động của xã hội, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối chính sách của Nhà nước.
 
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm phát biểu:  ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động Phật sự của quận Tây Hồ trong thời gian qua., Trong những năm quan Phật giáo Quận Tây Hồ vẫn là đơn vị đii đầu trong toàn Thành phố. Tăng Ni trong Quận luôn đoàn kết và hòa hợp, ghi nhận BTS GHPGVN quận Tây hồ dưới sự lãnh đạo của  Hòa thượng Trưởng Ban đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động Phật sự quan trọng. Bên cạnh đó Hòa thượng cũng đã sách tấn chư tôn đức tăng, ni trong quận phải luôn nỗ lực trong các hoạt động Phật sự để hoàn thành nhiệm vụ được giao phó. 

Nhân dịp này tập thể và các nhân quận Tây Hồ được đón nhận bằng tuyên dương công đức của UBND quận Tây hồ trao tặng.
 
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm