Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 04/01/2013, 09:21 AM

Hà Nội: Tổng kết công tác Phật sự quận Tây Hồ năm 2012

Phật giáo quận Tây Hồ hiện có 18 ngôi chùa tọa lạc trên 8 phường, với thượng, trung, hạ tọa trên 50 vị Tăng Ni, trong đó 17/18 chùa đã có các vị trụ trì và kiêm nhiệm. Nhiều chùa tọa lạc chung quanh Tây Hồ là những di tích lịch sử nổi tiếng

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

Chiều ngày 03/01/2013, Ban Đại diện Phật giáo quận Tây Hồ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2012 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2013 tại chùa Trấn Quốc – Tây Hồ - Hà Nội.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Nhã - Uỷ viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Chánh Đại diện Phật giáo quận Tây Hồ cùng Chư tôn đức Tăng Ni Ban Đại diện Phật giáo quận Tây Hồ, trụ trì các tổ đình tự viện trong quận Tây Hồ.

Về phía khách mời có ông Lê Văn Cửu - Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng ban Tôn giáo Thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Văn Ngà- Phó trưởng ban dân tộc Tôn giáo MTTQ Tp.Hà Nội; ông Đinh Trọng Sơn – Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ cùng đại diện các cơ quan ban ngành thành phố Hà Nội và chính quyền sở tại cùng về tham dự. 


Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Thanh Chính – Chánh thư ký Ban đại diện Phật giáo quận Tây Hồ đọc Báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2012 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2013 của Ban đại diện Phật giáo quận Tây Hồ. Báo cáo đã nêu rõ kết quả hoạt động về phụng sự đạo pháp, hành đạo, hoằng pháp tại các chùa trong địa bàn quận Tây Hồ năm 2012. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác Phật sự của Phật giáo quận, đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2013.

 
Phật giáo quận Tây Hồ hiện có 18 ngôi chùa tọa lạc trên 8 phường, với thượng, trung, hạ tọa trên 50 vị Tăng Ni, trong đó 17/18 chùa đã có các vị trụ trì và kiêm nhiệm. Nhiều chùa tọa lạc chung quanh Tây Hồ là những di tích lịch sử nổi tiếng trong và ngoài nước.

 Đại biểu chính quyền tham dự hội nghị

Với truyền thống yêu nước gắn bó đồng hành cùng dân tộc, dưới sự chỉ đạo sáng suốt của thường trực BTS Thành hội Phật giáo Hà Nội, nhân sự ban đại diện Phật giáo quận Tây Hồ đã được cơ cấu, với tinh thần hòa hợp của chư Tôn đức Tăng ni, sự giúp đỡ của các cấp Đảng, Chính quyền, MTTQ, Tăng ni Phật tử quận Tây Hồ sẽ tinh tấn để hoàn thiện tự thân, hòa hợp đoàn kết phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, tham gia các hoạt động lợi đạo ích đời, Ban đại diện Phật giáo quận Tây Hồ sẽ hoàn thành tốt những công tác Phật sự đã đề ra.

 Nhân dịp này  các chùa tinh tiến  đã có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự năm 2012 đã được đón nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ Tp.Hà Nội trao tặng.

 Ông Lê Văn Cửu - Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng ban Tôn giáo Tp.Hà Nội tặng hoa chúc mừng

Ông Đinh Trọng Sơn – Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu và tặng hoa chúc mừng Chư tôn đức được tấn phong hàng giáo phẩm

 HT.Thích Thanh Nhã phát biểu cảm tạ tại Hội nghị


Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Đoàn chư Tăng Phật tử chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center viếng chùa Tam Bảo

Trong nước 17:00 29/03/2024

Trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn TP.Đà Nẵng 19.2, vào sáng ngày 28/03/2024 Đoàn chư Tăng Chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center và Vũ đoàn Múa Nora Thái Lan đã đến tham quan một số danh lam thắng cảnh tại thành phố Biển Đà Nẵng xinh đẹp, đoàn đã đến viếng thăm chùa Tam Bảo tại quận Hải Châu.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Xem thêm