Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 26/04/2014, 18:38 PM

Hà Nội: Triển lãm Hoa đón mừng Đại Lễ Phật Đản

Đón mùa Phật đản PL.2558, sáng ngày 27/03/Giáp Ngọ (26/04/2014). Ban HDPT T.Ư GHPGVN cùng Hội Hoa Lan Hà thành và các CLB Hoa Lan Tràng An cùng các thành viên đến từ nhiều tỉnh thành tổ chức triển lãm hoa tại chùa Duệ Tú

Triển lãm hoa lan với Chủ đề “Hoa của đất trời, hoa của lòng người” lần đầu tiên được tổ chức trong tiết trời cuối xuân lưu luyến của thủ đô Hà Nội.

Một sự kết hợp giữa không gian tâm linh truyền thống Phật giáo với nghệ thuật hoa của cuộc sống xã hội.
 

ĐĐ.Thích Chân Tín – Phó Thư ký, kiêm chánh Văn phòng Ban HDPT T.Ư GHPGVN, cư sĩ Diệu Nhân – Xuân Loan ủy viên HĐTS T.Ư GHPGVN, Phó Thư ký ban HDPT T.Ư GHPGVN, ông Tạ Quang Ngọc, nguyên bộ trưởng Thủy lợi, PCT Hội sinh vật cảnh Việt Nam, ông Trần Duy Quý, Chủ tịch Hội lan Tp.Hà Nội cùng đông đảo cư sĩ, phật tử đến từ nhiều tỉnh thành đã tham dự và khai mạc triển lãm.

 

Hương hoa hội tụ lòng người để hoan hỷ chào mừng các sự kiện lớn của đất nước như ngày Giải phóng miền Nam và ngày Quốc tế Lao động 30/04 & 01/05, ngày giải phóng Điện Biên Phủ 07/05, ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/05; đặc biệt là mùa Phật đản PL.2558 và Đại Lễ Phật Đản LHQ do GHPGVN đăng cai tổ chức tại chùa Bái Đính tỉnh Ninh Bình từ ngày 07 - 11/05/2014. 

ĐĐ.Thích Chân Tín phát biểu khai mạc:
 

Với chủ đề “Hoa của đất trời, hoa của lòng người” BTC muốn mượn hình tướng, hình ảnh của những tác phẩm hoa lan được hội tụ tinh túy của đất trời kết hợp với sự khéo léo công phu chăm sóc của những người trồng lan để gửi gắm thông điệp yêu thương bằng lòng Từ bi và Trí tuệ của Phật giáo.

Tại đây ông Trần Duy Quý cho biết: Những tác phẩm hoa lan ở triển lãm lần này tỏa hương khoe sắc làm đẹp cho đời giống như những người yêu mến hoa lan đã, đang và sẽ miệt mài cống hiến trí tuệ, sức lực để xây dựng quê hương đất nước.

Ông Trần Duy Quý, Chủ tịch Hội lan Tp.Hà Nội phát biểu chúc mừng

Triển lãm gửi gắm thông điệp Từ Bi – Trí Tuệ của Phật tổ Thích Ca Mâu Ni nhân mùa Phật đản, Ban HDPT T.Ư GHPGVN cùng Hội Hoa Lan Hà Thành và các CLB Hoa Lan Tràng An cùng các thành viên đến từ nhiều tỉnh thành hoan hỷ tổ chức triển lãm chào mừng Phật đản.

Tác phẩm của họa sĩ phật tử Phúc Thanh – Nguyễn Bằng Lam

Tại triển lãm này bên cạnh vẻ đẹp của các giỏ lan còn được ngắm các tác phẩm hội họa chứa đầy triết lý cửa Thiền của họa sĩ phật tử Phúc Thanh – Nguyễn Bằng Lam đã yểm trợ đóng góp các tác phẩm cho triển lãm thêm phong phú.

Ban tổ chức đã trao giải cho các cá nhân tập thể đã có những giò hoa đẹp nhất, và tổ chức bán đấu giá từ thiện cho các em học sinh nghèo tại tỉnh Lào Cai.

 
 
 
 
 
 
 
 
Tổ chức bán đấu giá Hoa lan làm từ thiện
 
 
 

Hoàng Tuấn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm