Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/10/2016, 13:00 PM

Hà Nội: Trường TCPH khai giảng năm học thứ 3 khóa VII; Đại hội PG quận Hoàn Kiếm

Ngày 10/10/Bính Thân (10/10/2016) trường TCPH Tp.Hà Nội tổ chức lễ tổng kết năm học thứ II và khai giảng năm học thứ III  khóa VII (2014-2018) tại giảng đường Trường TCPH Hà Nội - chùa Đại Từ Ân thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

 
Tham dự buổi lễ có HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hà Nội; HT.Thích Thanh Nhã, Hiệu trưởng trường TCPH Hà Nội; TT.Thích Tiến Đạt, Trưởng ban Tăng sự THPG Tp.Hà Nội, trụ trì chùa Đại Từ Ân, cùng Chư tôn đức Ban Giám hiệu trường TCPH Hà Nội cùng về tham dự. Về dự buổi tổng kết còn có các nghiệp sư của tăng ni sinh và 237 tăng ni sinh khóa III của trường. Về dự còn có các giáo sư, tiến sĩ giảng viên của trường.
HT.Thích Bảo Nghiêm phát biểu
 
Tại buổi lễ HT.Thích Thanh Nhã - Hiệu trưởng trường TCPH Hà Nội phát biểu khai mạc: Hòa thượng mong muốn toàn thể chư tôn đức tăng ni trong Ban giám hiệu nhà trường cũng như các Phân ban trực thuộc khi tiến hành các công tác Phật sự trên tinh thần “Đào tạo tăng tài, tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức” để đào tạo những “Sứ giả của Như Lai” thực thụ, làm rường cột cho Phật pháp trong tương lai. Hòa thượng đánh trống khai mạc năm học mới.

Trong báo cáo có nêu: Hiện nay, tổng số tăng ni của trường là 237 vị, trong đó lớp tăng: 83 vị, ni I: 86 vị, ni II: 68 vị.

Từ kết quả điểm tổng kết năm học, kết quả học tập của tăng ni sinh năm học thứ II đã đạt được giỏi: 72 vị đạt 30,08%, khá: 107 vị đạt 45,42%, trung bình: 56 vị đạt 23,36%, thiếu điểm tổng kết 02 vị chiếm 0,24%. Không có học sinh yếu kém.

Như vậy , kết quả học tập và tu dưỡng của tăng ni sinh trong năm học thứ II so với năm học thứ I có nhiều thay đổi.

Ngoài việc học tập chính khóa và duy trì nề nếp sinh hoạt theo quy củ tùng lâm, tăng ni sinh còn tích cực hưởng ứng các hoạt động tập thể khác do nhà trường phát động. Nhìn chung trong suốt năm học, thầy trò nhà trường đã hoàn tất kế hoạch giáo dục đào tạo đã đề ra.

Trong suốt một năm học qua, để đạt được những thành quả trên, Ban giám hiệu và thầy trò nhà trường đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời của BTS Phật giáo Tp.Hà Nội, từ định hướng giáo dục, tổ chức nhân sự trong Ban giám hiệu, chương trình đào tạo, quản lý tăng ni v.v...
 
Một số đề xuất:

- Kính đề nghị các cơ quan liên quan tiếp tục quan tâm giúp đỡ, ủng hộ vật chất và hành lang pháp lý trong vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng của nhà trường.
- Chúng tội kêu gọi Ban bảo trợ học đường, quý phật tử thập phương tiếp tục phát tâm ủng hộ kinh phí cho công việc xây dựng cơ sở vật chất và các hoạt động của nhà trường.

Phương hướng hoạt động trong năm học mới:

- Công tác đào tạo: Ngoài chương trình đào tạo cố định của nhà trường, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức lớp Hán nâng cao về ngữ pháp và thư pháp, lớp học tiếng Trung, tin học... cho các tăng ni có nhu cầu.

- Tiếp tục duy trì và tạo điều kiện tốt nhất cho các tăng ni sinh đang theo học lớp Đại học tại chức Hán Nôm tại trường.

- Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ Sư phạm cho các giảng sư trẻ để củng cố đội ngũ giảng sư và nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

- Ra mắt tập san, tổ chức đại lễ Phật đản, lễ Vu lan, lễ Phật thành đạo, có thời gian ấn định cụ thể và đưa vào thường kỳ, thường niên.Tăng cường công tác quản lý và công tác tài chính cho có hiệu quả hơn...
 
Tiếp theo chương trình tăng ni sinh đạt thành tích học giỏi trong năm học thứ II đón nhận bằng khen của Hiệu trưởng Trường TCPH Hà Nội.

HT.Thích Bảo Nghiêm ban đạo từ tới buổi lễ. Hòa thượng  sách tấn tăng ni sinh cố gắng phấn đấu học tốt trên mọi môn học của nhà trường để xứng đáng là người con Phật, là những sứ giả của Như Lai trong thời đại mới.
 
Chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN và BTS GHPGVN TP Hà nội cùng Ban giám hiệu nhà trường TCPH Hà Nội đã rất quan tâm tới vấn đề giáo dục đào tạo tăng tài và đem hết tâm huyết của mình xây dựng những giáo trình và cơ sở vật chất tốt nhất để tăng ni sinh có điều kiện học tập và tu tập. Với mục đích quản lý và đào tạo các thế hệ tăng ni toàn diện về kiến thức Phật học, khoa học và xã hội để có đầy đủ đạo đức, trí tuệ và sức khỏe tinh tấn nhằm đáp ứng sự nghiệp phát triển Phật giáo Việt Nam nói chung và Phật giáo Hà Nội nói riêng...

Đại hội đại biểu Phật giáo quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ VIII (2016 – 2021).

Sáng ngày 12/10/2016, tại chùa Bà Đá, BTS GHPGVN quận Hoàn Kiếm tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo Hoàn Kiếm nhiệm kỳ VIII (2016 – 2021). 

Tham dự có HT.ThíchThanh Nhiễu, Phó Chủ tịch thường trực HĐTS; HT.Thích Thanh Hưng, Trưởng BTS PG quận Hoàn Kiếm – Trưởng BTC Đại hội, cùng Chư tôn đức giáo phẩm thường trực BTS PG Tp.Hà Nội, BTS các quận, huyện, tăng, ni, phật tử  thành phố Hà Nội cũng về tham dự.

 
Đến tham dự có: các vị đại diện lãnh đạo HĐND, UBND thành phố Hà Nội, Ban dân vận thành ủy, Sở nội vụ, Ban tôn giáo Tp.Hà Nội, UBMTTQ TP Hà Nội cùng các vị lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể TP Hà Nội, Quận Hoàn Kiếm, phường sở tại đồng tham dự.

Phát biểu khai mạc đại hội, HT.Thích Thanh Hưng nêu rõ những thành tựu nổi bật của Phật giáo quận Hoàn Kiếm trong nhiệm kỳ qua, đã đoàn kết chặt chẽ cùng nhau thực hiện tốt phương châm Đạo Pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa Xã hội, cùng nhau xây dựng phát triển ngôi nhà chung của Giáo hội ngày càng trang nghiêm, vững mạnh trong lòng dân tộc.
 
Tại Đại hội Ni sư Thích  Đàm Tâm, Phó BTS PG quận Hoàn Kiếm trình bày bản báo cáo công tác phật sự nhiệm kỳ vừa qua và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới. 

Trong 5 năm qua BTS PG quận Hoàn Kiếm đã nêu cao tinh thần đoàn kết hòa hợp, có trách nhiệm cao, vận dụng trí tuệ của tập thể làm tốt các công tác phật sự chuyên ngành như tăng sự, giáo dục tăng ni, hướng dẫn phật tử, hoằng pháp, văn hóa, nghi lễ, sửa chữa, xây dựng, tôn tạo chùa cảnh. Đặc biệt công tác từ thiện xã hội tích cực tham gia  nhiệt tình như vận động giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ, ủng hộ thiên tai, người nghèo, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người già cô đơn, đồng bào khó khăn vùng sâu vùng xa với tổng số tiền một tỷ sáu trăm triệu đồng...

Nhân dịp này Chư tôn đức tăng ni, các cá nhân và tập thể tiêu biểu  đại diện các chùa tinh tiến trong quận Hoàn Kiếm vinh dự đón nhận bằng tuyên dương công đức của BTS thành hội Phật giáo Hà Nội và bằng khen của UBMTTQ thành phố trao tặng. Tại đại hội, thành viên BTS PG quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ VII đã tuyên bố mãn nhiệm sau 05 năm nỗ lực thực hiện tốt các công tác phật sự. Đại hội đã suy cử BTS GHPGVN quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ VIII (2016 – 2021) gồm 09 vị.

Các thành viên tân BTS PG quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ VIII (2016 – 2021) suy cử HT.Thích Thanh Hưng đảm nhận chức danh Trưởng BTS GHPGVN quận Hoàn Kiếm.

Phúc Thịnh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm