Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 09/10/2014, 16:48 PM

Hà Nội: Trường TCPH trao bằng tốt nghiệp khóa VI, khai giảng khóa VII

Sáng ngày 16/09/Giáp Ngọ (09/10/2014) Ban Giám hiệu trường TCPH Hà Nội đã tổ chức Lễ trao Bằng tốt nghiệp khóa VI (2010-2014) và khai giảng khóa VII (2014-2018).

Quang lâm tham dự có Chư tôn đức HĐTS GHPGVN; Chư tôn đức Ban Giám hiệu nhà trường; Chư tôn đức BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, các tỉnh thành, quý vị Giáo thọ sư, tăng ni sinh lớp TCPH khóa VI và VII; đại diện chính quyền các cấp cùng đông đảo phật tử các giới.
Toàn cảnh hội trường
HT.Thích Thanh Nhã – Hiệu trưởng trường TCPH Hà Nội phát biểu khai mạc, Hòa thượng nhấn mạnh được sự giúp đỡ, quan tâm của Giáo hội, các cấp chính quyền, phật tử tín tâm cùng những cố gắng nỗ lực của Chư tôn đức trong Ban Giám hiệu mới có kết quả thành tựu tốt đẹp về việc giáo dục đào tạo Tăng tài khóa VI trường TCPH Hà Nội.
HT Thích Thanh Nhã phát biểu khai mạc
 
Theo báo cáo tổng kết của ĐĐ.Thích Đức Thường - Chánh Thư ký VP trường TCPH,  kết quả đạo tạo khóa VI có tổng số 171 vị 12 tăng ni sinh xếp loại giỏi, 69 khá, 89 trung bình. Trong năm qua có 289 tăng ni sinh tốt nghiệp, thi vào Trường TCPH Hà Nội, góp phần vào nguồn nhân lực điều hành phật sự và hướng dẫn tu học cho tín đồ Phật giáo trong và ngoài Tp.Hà Nội.
 
TT.Thích Thanh Điện – Phó Tổng Thư ký, kiêm Chánh Văn phòng I GHPGVN đọc quyết định khen thưởng tri ân công đức của HĐTS GHPGVN cho các cá nhân, tập thể Ban Giám hiệu trường TCPH Hà Nội.
 HT.Thích Thanh Nhiễu trao bằng khen tuyên dương công đức
 
 Chư tôn đức cùng tăng ni sinh tham dự buổi lễ
Ông Lê Văn Cửu - Trưởng Ban Tôn giáo Tp.Hà Nội bày tỏ vui mừng về những thành quả mà tăng ni sinh Khóa VI đã đạt được trong thời gian qua và những đóng góp tích cực của tăng ni phật tử toàn Tp.Hà Nội và tham gia một số ý kiến đóng góp cho sự phát triển của Phật giáo Hà Nội nói riêng và Phật giáo cả nước nói chung trong tương lai. Nhân dịp này, đại diện chính quyền cũng đã tặng hoa chúc mừng.
 
Ông Lê Văn Cửu phát biểu tại buổi lễ

HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN ban đạo từ ghi nhận sự trưởng thành của lớp tăng ni TCPH khóa VI và số học viên tăng ni sinh khóa VII ngày càng tăng, chất lượng khóa sau cao hơn khóa trước là một thành công không nhỏ. Hòa thượng nhấn mạnh: “Như vậy là các vị đã hoàn thành khoá học tại trường TCPH Hà Nội. Trong đó, có những vị lại tiếp tục con đường học vấn tại các Học viện Phật giáo, các trường Phật học ở trong và ngoài nước để trau dồi Tuệ học, ngoài ra còn có những vị về các chốn trụ xứ phục vụ tín ngưỡng cho nhân dân, tham gia công tác Giáo hội, công tác xã hội tại địa phương. Hôm nay, các vị được nhận tấm bằng tốt nghiệp ra trường, tôi cũng hy vọng rằng với những kiến thức đã lĩnh hội được tại nhà trường, dù ở cương vị nào, với quá trình tu tập của cá nhân các vị sẽ thực hiện tốt sứ mệnh “Tác Như Lai sứ, hành Như Lai sự” để xứng đáng là tăng ni sinh đã từng tu học tại trường TCPH Hà Nội.
HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN ban đạo từ
Còn đối với tăng ni sinh khoá VII, các vị cần phải cố gắng tu học, noi theo bậc đàn anh, đàn chị đi trước để góp phần xây dựng và phát huy truyền thống hiếu học của nhà trường. Đó cũng là tâm thành tri ân, báo ân đối với Chư tôn đức lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, những người đã dày công đặt nền móng cho sự phát triển của ngôi trường này như ngày hôm nay.”
  
HT Thích Thanh Nhã gõ trống khai giảng khóa VII
 
 
 
 

Cầm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm