Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 08/02/2018, 13:36 PM

Hà Tĩnh: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm chúc Tết

Sáng 20/12/Đinh Dậu (06/02/2018), HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh đã đến chúc Tết Tỉnh ủy và các ban ngành tỉnh Hà Tĩnh.

Đón tiếp đoàn có ông Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực; ông Phan Cao Thanh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Võ Hồng Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; đại diện một số ban ngành liên quan.
 
Tại buổi đón tiếp, HT.Thích Bảo Nghiêm thông báo trọng tâm về các hoạt động phật sự nổi bật trong năm qua như; thành công của Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, Nhiệm kỳ (2017-2022), thành công của Đại hội Phật giáo Hà Tĩnh lần thứ III, Nhiệm kỳ (2017-2022); tình hình hoạt động phật sự năm qua của Phật giáo tỉnh nhà; đồng thời gửi lời cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ, Ban Tôn giáo, Công an tỉnh, các cơ quan ban ngành liên quan đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động phật sự của BTS cũng như của các hoạt động của tăng ni, phật tử trên địa bàn.
 
Nhân dịp Tết Cổ truyền Mậu Tuất sắp đến, thay mặt  BTS và tăng, ni, phật tử HT.Thích Bảo Nghiêm gửi lời chúc mừng tới chính quyền và nhân dân trong tỉnh đón một năm mới ấm áp, vui vẻ và đạt được nhiều thắng lợi trong năm mới 2018.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Nam Hồng cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Giáo hội Phật giáo tỉnh. Ông vui mừng cho biết một số những thành tựu nổi bật của tỉnh nhà đạt được trong năm qua, đây là nỗ lực chung của toàn nhân dân trong tỉnh đã vượt qua những khó khăn thách thức của năm 2016, thành công này có sự đóng góp của tăng ni, phật tử và BTS Phật giáo tỉnh nhà.

Ông mong muốn trong thời gian tới, BTS Phật giáo tỉnh tiếp tục phát huy những thành quả phật sự đã đạt được đồng thời có những hoạt động ý nghĩa để gặt hái kết quả to lớn hơn nữa. Ông Phó Bí thư Thường trực cảm ơn tình cảm tốt đẹp và những đóng góp tích cực của Phật giáo và gửi lời chúc đến Chư tôn đức hòa thượng, thượng tọa, đại đức cùng toàn thể tăng ni, phật tử trong tỉnh luôn được khỏe mạnh, đón xuân an lạc và hoàn thành tốt các phật sự trong năm 2018

Chiều cùng ngày, TT.Thích Chiếu Tuệ cùng phái đoàn cũng đã đến thăm và chúc Tết Ban Tôn giáo; Công an tỉnh. Tại các nơi đến, Thượng tọa thay mặt BTS PG tỉnh thăm hỏi và chúc Tết đến các lãnh đạo đại diện của các cơ quan, cùng toàn thể cán bộ nhân viên đang công tác được dồi dào sức khỏe đón xuân hạnh phúc, thành công trong công tác và đạt kết quả cao trong năm mới.

* Buổi sáng, tại chùa Cảm Sơn - Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh, nhân dịp Tết đến xuân về cũng là những ngày cuối trong một năm đầy bận rộn đa đoan, toàn thể tăng ni, phật tử Phật giáo tỉnh nhà vân tập tại tổ đình Cảm Sơn lễ Phật, tạ Tổ và khánh tuế Hòa thượng Trưởng ban.
 
HT.Thích Bảo Nghiêm là người đứng đầu trong việc khôi phục lại Phật giáo Hà Tĩnh sau những biến thiên của lịch sử, nơi đây chỉ còn một vùng trắng về Phật giáo, Thầy đã dành tất cả tâm huyết trong việc lãnh đạo điều hành các phật sự, sau gần 15 năm hoạt động với ba kỳ Đại hội từ nhân sự, cơ sở vật chất, chùa cảnh đều đã phát triển vững mạnh trang nghiêm tạo được sự tin tưởng hoàn toàn từ các cấp chính quyền  địa phương và Giáo hội.
 
Trước đạo tình đạo vị cao quý, Hòa thượng tự nhận mình là người "Giới sư Đức bạc.." khuyên dạy Chư tôn đức tăng, ni lạy Phật, lạy Tổ kính bậc tiền nhân làm gương cho hàng đệ tử noi theo học tập đồng thời nhắc nhở tứ chúng cố gắng nỗ lực tu tập, cũng như tham gia tích cực hoàn thành các công tác phật sự mà Giáo hội giao phó để Phật giáo tỉnh nhà càng ngày càng phát triển. Hòa thượng nhắc nhở Chư tôn đức phát huy tinh thần đoàn kết kỷ cương trong nội bộ BTS, cùng nhau xây dựng xây dựng tinh thần Tăng thân làm chỗ nương tựa của người tu trong đời sống hàng ngày. 
 

Hồng Lam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm