Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 21/10/2017, 09:15 AM

Hà Tĩnh: Lễ Bố tát và họp Tổng kết công tác tổ chức Đại hội

Sáng ngày 30/08/Đinh Dậu (19/10/2017) tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Hà Tĩnh sau thời Bố tát tụng giới đã diễn ra phiên họp đầu tiên của tân BTS Phật giáo tỉnh nhiệm kỳ III.

Phiên họp Tổng kết công tác Đại hội đặt dưới sự chủ trì của HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh; TT.Thích Chiếu Tuệ, Phó Thường trực BTS Phật giáo tỉnh và các thành viên BTS Phật giáo tỉnh.

Phát biểu khai mạc phiên họp, HT.Thích Bảo Nghiêm mong muốn các thành viên BTS đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức Đại hội vừa qua.

Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ thay mặt BTC báo cáo Tổng kết công tác Đại hội, nêu bật những khó khăn, thuận lợi và những yếu tố khách quan và chủ quan trong công tác tổ chức Đại hội.

Theo đó, Đại hội Đại biểu Phật giáo Hà Tĩnh nhiệm kỳ III được diễn ra cuối tháng 9 vừa qua, sau cơn bão số 10 một tuần lễ, thời điểm toàn thể nhân dân trong tỉnh đang nỗ lực khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra, nhiều ngôi chùa, nhiều hộ gia đình phật tử bị thiệt hại nặng nề bà con nhân dân tập trung mọi nguồn lực khắc phục thiệt hại. Bên cạnh đó địa điểm tổ chức là Trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh do thời tiết thiên tai nên tiến độ cũng không đạt yêu cầu, mọi thứ nhu cầu vật dụng đều mua sắm mới, nhân lực, vật lực hoàn toàn thiếu thốn.

Để đáp ứng chương trình đại hội đề ra BTC đã hết sức tích cực nỗ lực hoàn thành, đồng thời động viên phật tử, thiện tín hỗ trợ nhân công, phục vụ, xoay sở mượn đồ dùng vật dụng của các chùa lân cận.

Thượng tọa nêu lên một số khuyết điểm như công tác đón tiếp, đưa rước còn thiếu sót và chưa hoàn thành như kế hoạch ban đầu; báo cáo về vấn đề thu chi tài chính phục vụ Đại hội, ĐĐ.Thích Chúc Cường cho biết, do điều kiện thiên tai bão lũ, kinh tế người dân, phật tử khó khăn, nội lực tài chính của BTS hạn chế, hiện tại ngân sách thu chưa đủ chi, các vấn đề nhân sự, kế hoạch làm việc của các ban ngành, cũng như các BTS Phật giáo huyện thị trong nhiệm kỳ mới cũng được đề cập lấy ý kiến.

Cuộc họp đã có nhiều ý kiến đóng góp, bổ sung nhằm rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau.

Nhìn chung, mặc dù có nhiều yếu tố khách quan nhưng với sự đoàn kết và nỗ lực cao của đa số các thành viên trong BTC nên Đại hội cũng đã nhận được nhiều lời tán thán của Chư tôn đức lãnh đạo T.Ư Giáo hội và các cấp chính quyền.

Nhân dịp này, với tinh thần tri ân, ghi nhận những đóng góp quý báu chân tình của tập thể và cá nhân trong nhiệm kỳ qua cũng như những ngày đầu khôi phục lại Phật giáo Hà Tĩnh, BTS Phật giáo tỉnh đã tặng hoa, quà và bằng tuyên dương cho các ông Trần Minh Kỳ, nguyên PCT TT UBND tỉnh; ông Dương Đình Kim, nguyên Trưởng phòng PA 88 công an tỉnh; ông Trịnh Xuân Diệu, PGĐ Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh.

Xúc động, phát biểu tại cuộc họp, nguyên PCT TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cám ơn sự quan tâm ghi nhận của BTS Phật giáo tỉnh, đồng thời ôn lại những kỷ niệm, những khó khăn khi tham gia cùng HT.Thích Bảo Nghiêm trong một số hoạt động, hôm nay khi nhìn lại Phật giáo tỉnh nhà đã có bước phát triển mạnh, hàng chục tăng ni được bổ nhiệm trụ trì hàng trăm ngôi chùa được khôi phục và xây mới, hàng ngàn phật tử tín đồ được sinh hoạt tu học trong chính pháp, góp phần xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng, duy trì, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc đó là những thành quả tốt đẹp sau những nỗ lực của cá nhân HT.Thích Bảo Nghiêm và tập thể BTS Phật giáo tỉnh.

Đúc kết các ý kiến, chia sẻ tại cuộc họp, HT.Thích Bảo Nghiêm nhắc lại cuộc gặp mặt các chức sắc tôn giáo năm 1998 lúc bấy giờ chỉ có một mình ĐĐ.Thích Bảo Nghiêm và Cư sĩ Bùi Trọng Cường đại diện cho Phật giáo Hà Tĩnh tham dự trong hàng trăm chức sắc tôn giáo bạn, những thời khắc khó khăn về mọi mặt, từ con người đến vật chất, trong lúc tà đạo hoành hành, làm lung lạc ý nguyện xây dựng tổ chức Phật giáo trên đất Hà Tĩnh, với tinh thần dấn thân và nỗ lực mọi khó khăn đã lùi vào dĩ vãng, đó là nền tảng vững chắc để Phật giáo Hà Tĩnh tiếp tục vững bước phát triển trên mọi mặt.

Hòa thượng động viên và nhắc nhở một số vấn đề còn hạn chế trong công tác tổ chức đại hội vừa qua để rút kinh nghiệm trong những lần tới, đồng thời mong muốn các thành viên nỗ lực trong nhiệm kỳ mới, phía trước sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách cần có phương hướng đúng đắn đi sát thực tế, đưa Phật giáo tỉnh nhà phát triển hơn nữa. Vì vậy cần sự chung tay góp sức, đoàn kết đồng lòng của toàn bộ thành viên BTS.

Hồng Lam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm