Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 05/06/2017, 08:56 AM

Hà Tĩnh: Tấn đàn truyền giới cho giới tử Giới đàn Nghệ Tĩnh lần III

Sáng 09/05/Đinh Dậu, (03/06/2017) tại giới trường chùa Thanh Lương (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) Hội đồng giới sư đã chính thức đăng đàn truyền giới cho các giới tử tại Giới đàn Nghệ Tĩnh lần III.


Tại giới trường Giới đàn Nghệ Tĩnh lần thứ III, BTC đã cung thỉnh HT.Thích Thanh Đàm, Uỷ viên HĐCM GHPGVN làm ngôi Hòa thượng đàn đầu; HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch TT HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An ngôi Giáo thọ A-xà-lê; HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh, ngôi Yết-ma A-xà-lê.

Tại giới trường chùa Thanh Lương, quý thầy nghiệp sư và giới tử đảnh lễ và cung thỉnh Chư tôn đức Hội đồng giới sư quang lâm đại hùng bảo điện đảnh lễ Tam bảo. Tại ngôi phạm vũ huy hoàng, trong không gian trang nghiêm thanh tịnh với năng lượng từ trường tiếp nối mạng mạch của lịch đại chư vị Tổ sư, Chư tôn đức Hội đồng giới sư đã tác pháp Yết ma, chính thức đăng đàn truyền trao giới pháp Tỳ kheo cho 05 giới tử. Chiều cùng ngày, Ban Kiến đàn đã cung thỉnh Hội đồng giới sư quang lâm tấn đàn truyền giới cho 18 giới tử thọ Sa-di giới theo đúng luật Phật chế.

Giới đàn Nghệ Tĩnh lần thứ III được diễn ra trong 4 ngày, mặc dầu thời tiết nắng nóng hơn 40 độ C, thêm gió lào thổi mạnh như vũ bão nhưng với tinh thần lục hòa, thanh tịnh, trang nghiêm và sự từ bi lân mẫn, chấn tích quang lâm vì đàn hậu học của Hội đồng giới sư. Cụ thể, như đương vi Hòa thượng Đàn đầu thượng Thanh hạ Đàm năm nay Ngài đã 95 tuổi, mặc dù tuổi cao sức yếu, nhưng với ý hướng tiếp dẫn hậu lai báo Phật ân đức, Ngài vẫn ngồi xe hơn 300km vào tận nơi để sách tấn, tại giới trường Ngài an tọa chính niệm hơn 2 giờ đồng hồ buổi sáng và cũng an tọa chừng ấy thời gian buổi chiều nhưng dung mạo của Ngài vẫn rạng ngời, và đồng tâm hoan hỷ khi phật sự được thành công viên mãn, một tấm gương sáng, một tinh thần phụng sự không biết mệt mỏi vì lý tưởng Bồ-tát đạo, vì sự hưng thịnh và phát triển của đạo pháp.

Nhờ Hội đồng giới sư thanh tịnh, giới tử cầu giới chí thành, đàn tràng trang nghiêm, ba yếu tố tạo nên một Giới đàn Nghệ Tĩnh lần III viên mãn với 05 giới tử xuất gia lãnh thọ giới Tỳ-kheo, và 18 vị thọ nhận Sa-di giới. Phật sự viên thành, các giới tử đã đắc giới thể châu viên, đèn thiền được tiếp nối, chí nguyện đã có thêm người kế thừa, đáp ứng nguyện vọng thiết tha cần cầu giới pháp của các giới tử, tiếp nối mạng mạch Phật pháp của đức Như Lai, thừa hành phật sự tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức. Góp phần tiếp nối trang nghiêm thêm trang sử hưng long của các bậc tiền nhân Chư tổ Phật giáo xứ Nghệ.

Cũng tại giới trường, Chư tôn đức trong BTC đã trao những phần thưởng cho các giới tử đạt kết quả xuất sắc trong kỳ khảo hạch như lời động viên tinh thần cho các Giới tử tấn tu đạo nghiệp.

HT.Thích Bảo Nghiêm, đương vi ngôi Yết-ma A-xà-lê - Trưởng BTC Giới đàn có lời cảm tạ tri ân Chư tôn đức trong HĐTS GHPGVN, Hội đồng giới sư, cảm niệm công đức của thiện nam tín nữ đã góp phần vào sự thành công của Đại giới đàn. Hòa thượng mong rằng các giới tử đắc giới hãy luôn gìn giữ các giới pháp mà mình đã lãnh thọ để trang nghiêm tự thân, góp phần xương minh giáo pháp - trong vấn đề tu học, sống có nhân cách đạo đức, làm mô phạm cho đời, cho chúng sinh, lợi mình, lợi người, và ích lợi cho xã hội.

HT.Thích Thanh Nhiễu, đương vi ngôi Giáo thọ A-xà-lê cũng có huấn từ “Là người xuất gia, chúng ta phải tinh tấn hành trì pháp môn, trau dồi pháp học, phát triển trí tuệ, thực hành thiện pháp chứ không phải tụ họp vui chơi qua ngày, bao nhiêu hạnh duyên quý giá mà chúng ta đang có để trở thành một thành viên tăng bảo, cơ hội này là để hoàn thiện mình, trừ bỏ tập khí xấu xa phiền não, vượt thoát sinh tử, hoằng pháp lợi sinh…”

Khép lại thành công của Đàn giới, nhị vị Hòa thượng đã ân cần chia sẻ kinh nghiệm của mình, cảm thông, và tỏ ra hết sức thấu hiểu với những khó khăn sau khi các giới tử thọ lãnh giới pháp, những lời động viên, sách tấn của nhị vị Hòa thượng tràn đầy đạo tình, đạo vị.

Toàn thể giới tử phủ phục đối trước Chư tôn thiền đức Hội đồng thập sư đảnh lễ tri ân. Đại giới đàn Nghệ Tĩnh do GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Nghệ An đồng tổ chức, đây là lần thứ ba và lần thứ hai được tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm