Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 12/06/2014, 10:56 AM

Hải Dương: Ám ảnh tiếng khóc người mẹ nghèo bất lực nhìn con chờ chết

Trong cuộc sống hiện thực có những điều thật giản đơn mà không thể thực hiện được. Câu chuyện về cậu bé 4 tháng tuổi đang phải giành giật sự sống với căn bệnh suy tim bẩm sinh, trước sự bất lực của đôi và gia đình khiến cho mọi người dân Thiên Khánh ai cũng xót thương. 

Theo lời giới thiệu của trưởng thôn Phạm Văn Điền, chúng tôi tìm về gia đình chị Phạm Thị Ly ở thôn Thiên Khánh, xã Quang Hưng, huyện Ninh Giang (Hải Dương) vào những ngày mùa bận rộn. Hướng dẫn tận tình chúng tôi đến thăm gia đình chị Ly đường vào nhà chị Ly, cô Lê Thị Thu – hàng xóm nói giọng xót xa: “Vợ chồng nhà anh Chút, chị Ly không chỉ lận đận về đường con cái, bây giờ lại khốn khổ khi không biết lấy tiền đâu chữa bệnh tim cho con. Ai ở trong làng này đều thương xót anh ạ”.
Ánh mắt bất lực của người mẹ nghèo
Tìm đến gia đình chị, cũng là lúc tiếng ru ầu ơ của người mẹ trẻ trong căn nhà  nhỏ cấp bốn nghèo khó vang ra. Nghe những âm thanh ấy giữa trưa hè oi ả khiến cho chúng tôi cảm động. Vừa ru con ngủ bên chiếc võng rách, chi Ly cho biết: “Mấy hôm nay vào ngày mùa, nên anh Chút phải xin nghỉ làm để về thu hoạch 3 lúa. Gặt được ít lúa nào, gia đình lại gọi người đến mua để gom tiền chữa bệnh cho cháu. Nhưng chẳng được đáng bao nhiêu trong khi ca phẫu thuật của cháu tốn trên 100 triệu đồng”. Nói đến đây, chị Ly cúi xuống nhìn con và khóc nức nở. 

Sau gần 10 năm cưới nhau, vợ chồng chị Ly đã tìm đến mọi nơi để chữa bệnh hiếm muộn. Những tháng ngày vất vả, đôi lúc tuyệt vọng và sự quyết tâm của hai vợ chồng đã được đền đáp. Ngày 27 tháng 1 năm 2004 cháu Vũ Duy Sơn chào đời trong niềm vui hạnh phúc vô tận của gia đình, dòng họ. Sinh con xong, chị Ly mất sữa nên phải nuôi bằng sữa ngoài, mỗi tháng tốn từ 3-5 triệu đồng.

Cách đây 20 ngày, cháu lên cơn co giật, sốt cao và đi ngoài dài ngày. Sau khi đi khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương, được các bác sĩ kết luận, cháu Sơn bị bệnh tim bẩm sinh. Để duy trì sự sống cho cháu phải tiến hành phẫu thuật, chi phí cho ca phẫu thuật trên 100 triệu đồng, mà sức khỏe chỉ đạt 45-50%.  
 
Biết gia đình không có tiền để làm phẫu thuật cho con, nhưng làm cha làm mẹ không lỡ để con bị bệnh tật hành hạ. Gia đình chị Ly bán mọi thứ có giá trị trong gia đình, vay mượn anh em họ hàng cũng chỉ được 1/3 số tiền. Nhiều lúc con lên cơn đau, quấy khóc và không thở được, vợ chồng chị lại ôm nhau khóc. 

Từ ngày biết được bệnh tật của con và sự bất lực khi không có tiền để chữa bệnh, vợ chồng chị Ly như chết đi sống lại. Công việc thợ xây của anh Chút cũng phải bỏ để có thời gian bế con đi chữa bệnh. Gần 10 năm qua cả hai vợ chồng làm được bao nhiêu dồn hết đi cho việc chữa bệnh hiếm muộn. Bây giờ đứa con duy nhất bị bệnh lại không có tiền khiến cho kinh tế gia đình chị Ly trở lên túng quẫn. Gần 1 tháng nay trong căn nhà nhỏ của đôi vợ chồng nghèo không còn tiếng cười và niềm vui hân hoan như trước. Thay vào đó là những tiếng khóc ai oán của người mẹ trẻ, gương mặt gầy hốc hác, đen sạm của người cha nghèo bất lực và tiếng khóc ngằn ngặt xé lòng của đứa con thơ 4 tháng tuổi đang phải chống trọi với căn bệnh suy tim bẩm sinh. 
Cái nghèo và bệnh tật khiến bé Sơn phải giành giật sự sống
Ánh mắt thơ ngây thèm khát cuộc sống tươi đẹp của Duy Sơn
Ông Phạm Văn Điền- trưởng thôn Thiên Khánh tâm sự: “Thôn Thiên Khánh là địa phương nghèo và khó khăn nhất của x Quang Hưng. Ở trong địa phương còn rất nhiều trường hợp khó khăn, nhưng đối với cháu Vũ Duy Sơn là trường hợp đặc biệt. Biết được khó khăn của gia đình, nhưng với số tiền quá lớn, thôn lại nghèo nên không thể hỗ trợ được phần nào”. 

Vừa quạt cho cháu, bác Phạm Thị Ngoan - bà ngoại cháu Sơn sụt sùi khóc: “ Bao nhiêu năm theo đuổi chữa bệnh, mãi ông trời thương cho được mụn con, bây giờ lại bệnh tật thế này, không biết vợ chồng hai đứa sẽ sống sao đây”. Lúi húi tìm trong chiếc gỗ, chị Ly cho chúng tôi xem bệnh án, lịch hẹn nhập viện của cháu Duy Sơn. “Có lẽ gia đình không thể cho cháu đi phẫu thuật được anh ạ! Nửa tháng nay, cả họ hàng đều vay chạy, cầm cố và bán mọi thứ có giá trị nhưng cũng chỉ được ngần này. Thương con nhưng hai vợ chồng không biết nương nhờ vào ai. Khổ quá anh ạ!”. Tiếng khóc quặn lòng của chị Ly khiến cho giấc ngủ của cháu Duy Sơn bị đánh thức. Càng nhìn con, người mẹ trẻ khốn khó ấy càng khóc sụt sùi. 

Đặt tạm bé Duy Sơn bên manh chiếu rách giữa nhà và tiếng khóc xé lòng con trẻ. Chị Ly tiễn chúng tôi ra cổng trong ánh nắng chói chang, nóng bức của buổi trưa muộn tháng 6. “ Nếu không có tiền làm phẫu thuật cho cháu, thì sự sống của con em không thể kéo dài đến hết năm nay. Vợ chồng em đã kiệt sức và cùng đường rồi anh ạ. Nhìn con mỗi lần bị bệnh tật hành hạ vợ chồng em chỉ muốn chết thôi”. 
Xác nhận của UBND xã Quang Hưng
Hạnh phúc lớn nhất của bậc làm cha, làm mẹ là mong con mình được khỏe mạnh. Nhưng trong cuộc sống hiện thực có những điều thật giản đơn mà không thể thực hiện được. Câu chuyện về cậu bé 4 tháng tuổi đang phải giành giật sự sống với căn bệnh suy tim bẩm sinh, trước sự bất lực của đôi và gia đình khiến cho mọi người dân Thiên Khánh ai cũng xót thương.

Hơn 100 triệu để đổi lấy một sự sống của sinh linh bé bỏng đang là ước mơ và lời cầu cứu khẩn thiết của đôi vợ chồng bất hạnh, nghèo khó. Khi thực hiện bài viết này, chúng tôi chỉ mong sao sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm của những mạnh thường quân sẽ mang niềm vui tới bé Duy Sơn. Để bé có được trái tim khỏe mạnh, được hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này.  

Mọi sự giúp đỡ cháu Duy Sơn xin gửi về: Anh Vũy Duy Chút, thôn Thiên Khánh, xã Quang Hưng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Số điện thoại: 0169.585.4118

Đức Tùy

Đông Xuyên  - Ninh Giang – Hải Dương

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm