Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/12/2013, 09:03 AM

Hải Dương: Chùa Thiên Phúc tổ chức lễ vía Phật A Di Đà

Sáng ngày 15/11/Quý Tỵ (17/12/2013) tại chùa Thiên Phúc – Thôn Thiết Tái – xã Tái Sơn – huyện Tứ Kỳ - Hải Dương đã long trọng tổ chức lễ vía Phật A Di Đà trong 3 ngày (15-17/11/Quý Tỵ)

Tham dự buổi lễ có ĐĐ.Thích Thanh Cường Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Hải Dương, Trưởng BTS Phật giáo huyện Tứ Kỳ, sư thầy Thích Tịnh Nhẫn- Trụ trì chùa Thiên Phúc

Về phía chính quyền có ông Vũ Xuân Đạt – Bí thư Đảng ủy xã Tái Sơn; ông Phan Văn Quang – Chủ tịch xã; ông Nguyễn Mạnh Sáng – Phó bí thư thường trực cùng đông đảo đại diện lãnh đạo Thôn Thiết Tái, xã Tái Sơn, huyện Tứ Kỳ và bà con phật tử cùng về tham dự.

Ngày 17 tháng 11 Âm lịch hàng năm là ngày vía của Đức Phật Di Đà, ĐĐ.Thích Thanh Cường đã giảng giải về lịch sử cũng như công hạnh đức Phật A Di Đà.

 ĐĐ.Thích Thanh Cường

A Di Đà dịch âm chữ Amita ( viết tắt của tiếng Sankris là Amitaba và Amitayus), có nghĩa là Vô Lượng Quang và Vô lượng Thọ . Vô Lượng Quang có nghĩa là  hào quang ánh sáng vô lượng. Vô Lượng Thọ có nghĩa là sống thọ, sống lâu.. không thể tính đếm bằng số lượng thời gian ..

Đức Phật Di Đà tiền thân là thái tử Kiều Thi Ca. Ngài từ bỏ ngôi vua xuất gia tu hành và chứng quả thành Phật. Khi xuất gia Ngài lập 48 hạnh nguyện lớn để độ khắp mười phương chúng sanh. Nếu nguyện nào chưa viên mãn thì Ngài quyết không thành Phật.

Thấy Đức Phật Di Đà mong muốn chúng sanh cõi Ta bà vượt khỏi kiếp trầm luân con người- qua thân mạng của sự:  sanh, già, bệnh, chết; vì thấu hiểu nhân địa và hạnh nguyện của Phật Di Đà, cho nên đức Phật Thích Ca  đã  khai thị pháp môn Tịnh Độ.

Kinh Đại Thừa Vô Lượng Trang Nghiêm là bộ kinh nói về phương pháp niệm Phật. Dân chúng từ thượng lưu trí thức cho tới thường dân, bất cứ ai chuyên tu pháp môn niệm Phật (pháp môn Tịnh Độ) thì khi chết sẽ được vãng sanh về thế giới Tây Phương cực lạc.

Khi niệm danh hiệu đức Phật Di Đà,  chúng ta phải nhất tâm bất loạn tu tập chuyển thân, Đại đức cầu mong cho đại chúng thân tâm được an lạc, được hạnh phúc. Cùng hướng và niệm danh hiệu Ngài, làm điều phước thiện, nguyện cầu mọi người được  an vui trong ánh hào quang nhiệm màu của đức Phật Di Đà.

 Sư Thầy Thích Tịnh Nhẫn - trụ trì chùa Thiên Phúc

Chia sẻ với thầy trụ trì Thích Tịnh Nhẫn thầy cho biết, Ngôi chùa Thiên Phúc thầy mới về làm  trụ trì được 2 năm, trước đó 80 năm chưa có sư thầy nào về hướng dẫn tu tập cho bà con phật tử, những ngày đầu thật khó khăn và gian khổ,  đó là một cuộc cách mạng đầy gian nan, Ngôi chùa còn hoang sơ, mọi hoạt động phật sự tại chùa đều mới mẻ đối với các cấp lãnh đạo địa phương và bà con phật tử.

Được biết lễ vía Phật A Di Đà năm nay là chương trình đầu tiên được tổ chức trong 03 ngày tại chùa Thiên Phúc, chương trình có sự góp mặt đông đủ của các cấp chính quyền địa phương, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức và sự hưởng ứng nhiệt tình của quần chúng nhân dân cùng vân tập về tham dự đông đủ. 

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:

 Niệm Phật cầu gia hộ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Đông đảo phật tử địa phương vân tập tại chùa
 Trời đông giá lạnh, nhân dân phật tử vẫn vân tập đến chùa  nghe pháp
 
 
 
 
 ĐĐ.Thích Thanh Cường tặng hoa thầy trụ trì
Ca sĩ phật tử Minh Quang hát mừng buổi lễ
 
 
 
 
 
 
 
 Ngôi Mộ Tổ tại chùa
 Tam bảo chùa Thiên Phúc
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm