Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 02/06/2017, 14:07 PM

Hải Dương: Những bài học ý nghĩa tại khóa tu đạo đức mùa hè ở chùa Kẻ Sặt

Sáng ngày 08/05/Đinh Dậu (02/06/2017), gần 350 em học sinh đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước đã tham dự lễ khai giảng khóa học đạo đức mùa hè tại chùa Kẻ Sặt, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang.

Khác hẳn với sự rụt rè, nhút nhát, ngại ngùng của buổi nhập học ngày hôm qua, hôm nay các em dự khai giảng trong niềm hân hoan, vui tươi và rộn rã. 

Từ sáng sớm, các em học sinh đã dậy làm vệ sinh cá nhân rồi phân công nhau làm việc để chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng. Em phụ các huynh trưởng trải thảm, em quét dọn vệ sinh… Dù thời tiết khá nóng nực, nhưng tinh thần làm việc của các em học sinh rất hăng hái, nhiệt tình khiến bầu không khí trước buổi lễ vui tươi, rộn ràng hẳn lên.

Sau khi niệm Phật cầu gia bị, buổi lễ chính thức bắt đầu với sự tham dự của TT.Thích Thanh Toàn, trụ trì chùa Kẻ Sặt, Ban hộ tự chùa, quý phật tử, các bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, thầy trụ trì chùa Kẻ Sặt bày tỏ sự hoan hỷ và hạnh phúc khi có rất đông học sinh đến chùa học đạo. Với mong muốn xây dựng một môi trường lành mạnh cho thanh thiếu niên được trau dồi đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, biết hướng thượng, thầy cho biết hàng năm nhà chùa đều cố gắng tổ chức khóa sinh hoạt hè cho các em. Dù thời gian khóa học không dài (1/6-8/6/2017) nhưng thầy mong các em sẽ học được nhiều điều bổ ích.

Thầy cũng tỏ lòng cảm ơn đến các bác Ban hộ tự đã chăm lo đời sống cho các em khóa sinh và sự hỗ trợ của chúng thanh niên phật tử Phật Quang, Hà Nội đã giúp thầy hoàn thành viên mãn các khóa hè trước đó. 
 
Trong không khí vui tươi của buổi lễ khai giảng, em Ngọc Ánh đại diện cho toàn thể khóa sinh đọc lời phát nguyện trước thầy và các bạn học sinh. Em chia sẻ mình thật may mắn và hạnh phúc khi vừa kết thúc năm học ở trường đã được trở về mái chùa Kẻ Sặt tham gia khóa tu dưỡng đạo đức mùa hè 2017. Em thành kính tri ân thầy trụ trì, BTC khóa hè đã cho em có cơ hội tham gia khóa tu bổ ích, giúp em có niềm tin nhân quả và định hướng mục tiêu của cuộc sống.

Tại khóa hè, người luôn đồng hành, sát cánh cùng các em học sinh là các anh chị huynh trưởng. Không quản ngại vất vả, thời gian, công sức, anh chị huynh trưởng đã dành thời gian về chùa công quả và hỗ trợ cho khóa hè.

Kết thúc buổi lễ, quý thầy và các em cùng nhau hồi hướng và nguyện cầu cho khóa học đạo đức mùa hè năm nay diễn ra thành công tốt đẹp. Các em khi trở về có đạo tâm và biết hành xử mọi việc đúng đắn, làm bàn đạp để phát triển nhân cách tốt, gieo những hạt giống thiện lành trong tâm hồn các em ngay bây giờ.

Hòa Tứ Phương
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm